Black Friday - Ngày hội của các trang bán hàng trực tuyến

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi minhnka, 28/11/14.

  1. Black-Friday-Line.jpg

    Có một thực tế không thể phủ nhận là sự ra đời và cạnh tranh của các trang bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử đang làm thay đổi thói quen mua hàng và thanh toán của không ít người, đặc biệt là giới trẻ và nhân viên văn phòng, kể cả nam và nữ trong vài năm gần đây bởi những tiện ích của nó.

    Vậy Black Friday là gì?

    Black Friday (Ngày thứ sáu đen) là "ngày vàng mua sắm" của người dân Hoa Kỳ với hàng vạn các mặt hàng giảm giá cực lớn. Thứ Sáu Đen là ngày thứ sáu ngay sau ngày Lễ Tạ Ơn (Thanks Giving) và được coi là ngày mở hàng cho một mùa mua sắm tấp nập và nhộn nhịp nhất ở Hoa Kỳ. Ngày hội đặc biệt này có xuất xứ từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho đêm Giáng sinh sắp đến, và theo truyền thống được xem là ngày bắt đầu mùa mua sắm Giáng sinh, tương tự như Boxing Day ở một số quốc gia.

    Vào ngày Thứ Sáu Đen, phần lớn cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sớm, 4 giờ sáng hay sớm hơn. Thứ Sáu Đen không phải là ngày lễ nhưng nhiều người chủ không phải là các cơ sở bán lẻ đã cho nhân viên của mình nghỉ làm để đi mua sắm. Ngay lập tức, giới kinh doanh Hoa Kỳ cho quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và đồng loạt khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

    Trong tiếng Anh có thuật ngữ "In the Black" chỉ tình trạng các doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Tương phản với "In the Black" là "In the Red" chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bại. Ngày xưa, để tiện cho việc phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, thua lỗ bằng mực đỏ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.


    bf2.jpg

    Từ việc nắm vững tâm lý của khách hàng là mong muốn được mua hàng với giá hời mà chỉ cần một cú click chuột để hoàn thành thủ tục mua bán và không phải chen lấn xô đẩy trong các trung tâm thương mại, các trang bán hàng trực tuyến đã liên tục thực hiện xen kẽ các chính sách khuyến mãi bao gồm giảm giá theo mùa, theo nhãn hàng, tích điểm đổi hàng hay là giảm giá khủng. Gần đây, các trang thương mại điện tử Việt Nam cũng bắt đầu áp dụng chương trình siêu giảm giá của các nước phương Tây - Black Friday.

    Black Friday là ngày vàng mua sắm của người Mỹ sau ngày lễ Tạ ơn, các trung tâm mua sắm sẽ giảm giá hàng trăm mặt hàng để kích cầu người tiêu dùng. Tại Việt Nam, chương trình Black Friday vừa mới xuất hiện vào năm 2013, trong đó chỉ có 2 trang thương mại điện tử tiên phong thực hiện là Hotdeal và Lazada. Chỉ trong vòng 1 ngày duy nhất, Hotdeal - trang thương mại điện tử chuyên bán nhiều mặt hàng với hình thức mua theo nhóm đã có được 12.000 đơn hàng từ khắp mọi nơi trên toàn quốc.

    Thực ra chương trình Black Friday chưa thực sự thông dụng trong cộng đồng người Việt Nam, đối tượng chủ yếu tham gia Black Friday là sinh viên, nhân viên văn phòng hoặc những người yêu công nghệ nhưng sự cập nhật kịp thời của các doanh nghiệp, đặc biệt là các trang bán hàng trực tuyến đã góp phần tạo ra xu hướng mua sắm thông minh, tiện dụng và mang đến ngày càng nhiều lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời góp phần tăng thêm nguồn doanh thu cho các doanh nghiệp với hình thức quảng bá, kinh doanh hiện đại.


    2242059_Walmart.jpg

    Vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp với Hiệp hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam phát động “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, diễn ra vào 05/12, hứa hẹn tạo ra một làn sóng lớn trong thị trường mua và bán ở các trang thương mại điện tử. Hiện đã có hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó phải kể đến một số “ông lớn” như: Hotdeal, Vinabook, Lazada, VC Corp và còn có Yesgo.vn - Trang du lịch trực tuyến lần đầu tiên tại Việt Nam tham gia vào ngày hội Black Friday này.

    Tuy mới du nhập vào thị trường trong một vài năm trở lại đây nhưng Black Friday đã trở thành một ngày hội mua sắm trực tuyến lớn trên thị trường Việt Nam, hứa hẹn mang lại những thói quen mua sắm tích cực, nhanh chóng, tiện dụng cho người dân.


    BlackBerryVietNam.net
    Tham khảo Internet
     
    minhnka

    minhnka
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/6/14
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    393
    #1 minhnka, 28/11/14
    Last edited by a moderator: 28/11/14
  2. vanhuevl

    vanhuevl
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/10/12
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Dâu đen thì có black sunday;)
     
    minhnka and Nông.Dân like this.
  3. Black4U

    Black4U
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    143
    Ở VN mà có black friday thì cũng không bao giờ như Hoa Kỳ, chỉ có hàng tồn kho, hàng xấu, hàng kém chất lượng, hàng chả ai thèm mua mới đưa ra nhằm tống khứ.
     
    Đức Anh thích bài này.
  4. Đức Anh

    Đức Anh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    18/4/14
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Bạn còn thiếu hàng nâng giá lên 300% xong treo bảng giảm 50%. Nói chung là gian thương.
     
    Black4U thích bài này.
  5. vipluat

    vipluat
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/8/11
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    21
    Đồng quan điểm với bác, em thấy mấy siêu thị ở VN giờ toàn chơi chiêu này.
     
  6. Bùi Anh Luân

    Bùi Anh Luân
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/8/13
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    13
    black friday mà thấy mua hàng trên amazon cái đồng hồ định mua còn bị tăng giá cao hơn :( chỉ có em PP thì giá chỉ khoảng 13.3tr là thấy được nhất
     

Chia sẻ trang này

PING