Trong khi ở mảng phần cứng BlackBerry đang gặp khó khăn để khôi phục lại tầm ảnh hưởng của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, dịch vụ tin nhắn BBM đã có một chuyển biến lớn tại Indonesia. Nhiều người dùng tại đây vẫn hết mực trung thành với BlackBerry Messenger, mặc dù một trong số đó đã không còn sử dụng dòng máy BlackBerry nữa. Fredy Ferdianto - 30 tuổi hiện đang sử dụng BBM. Anh ấy nói rằng mình có bốn tài khoản trong BBM, chủ yếu để quản lý hàng hoá nhập khẩu kinh doanh trực tuyến của họ từ Trung Quốc. Trong số bốn tài khoản, ba tài khoản hiện đang làm việc trên các thiết bị BlackBerry và một trên điện thoại thông minh Android. "Tôi chọn BBM, bởi vì hầu như tất cả [những người tôi biết ở Indonesia] đều sử dụng BBM, và không WhatsApp hay Line" ông Ferdianto chia sẻ. Trong khi tin nhắn WhatsApp thống trị thị trường trên toàn thế giới với một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, nhưng tình hình lại hoàn toàn khác ở Indonesia. BBM được sử dụng bởi hơn 55 triệu người dùng hoạt động hàng tháng khiến cho ứng dụng nhắn tin này chiếm ưu thế ở Indonesia. WhatsApp và Facebook Messenger xếp ngay phía sau với 50 triệu người sử dụng. Các công ty Indonesia và chuyên gia vẫn đang sử dụng BlackBerry và hệ sinh thái an toàn của công ty mà làm cho khu vực Đông Nam Á là một thị trường quan trọng đối với BBM, tiếp theo là Nigeria và Nam Phi. Trong một nỗ lực để tăng doanh thu, năm 2014 BlackBerry ra mắt và xây dựng hệ thống BBM Shop, trong đó cung cấp để mua tất cả các loại nhãn dán stickers và các gói cước khác, thanh toán di động và các công cụ quảng cáo cho các thương hiệu trong với hình thức hiển thị trên các kênh công cộng với nội dung được tài trợ. Hơn 750.000 kênh BBM đã được thành lập tại Indonesia, bao gồm cả các nhà bán lẻ trực tuyến lớn hay người sử dụng nhỏ lẻ sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ và tương tác với người tiêu dùng. BBM cũng cho phép người dùng thanh toán hàng hóa ngay trên hệ thống tin nhắn, cho phép chúng ta làm việc và trao đổi tài chính với nhiều hình thức khác nhau. BlackBerry tìm cách kết hợp thương mại điện tử, quảng cáo và truyền thông ở Indonesia, cũng như WeChat đã đạt được điều này ở Trung Quốc. "Chúng tôi đã thấy cách WeChat đã trở thành một sứ giả quan trọng ở Trung Quốc, Line cũng đạt được điều này ở Nhật Bản và Hàn Quốc là KakaoTalk. Nhưng không ai trong số đạt được một quy mô như BBM ở Indonesia" Matthew Talbot, phó chủ tịch cao cấp của BlackBerry chịu trách nhiệm về BBM chia sẻ Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng sự thống trị BBM có thể bị đe dọa trong năm nay, vì các hệ thống nhắn tin khác đang có những cơ hội tuyệt vời. BlackBerry sẽ phải bổ sung nhiều tính năng hơn nữa vào nền tảng của mình - hoặc chỉ là ứng dụng trò chuyện như WhatsApp hay nền tảng nhắn tin đa chức năng như WeChat... còn nhiều thứ để làm nhằm duy trì vai trò lãnh đạo của BBM tại Indonesia. Tuy nhiên, BlackBerry vẫn tự tin rằng BBM vẫn có thể duy trì vị trí hàng đầu của mình tại Indonesia, thị trường duy nhất trên thế giới, nơi mà các ứng dụng nhắn tin OTT vẫn đang dẫn đầu ! BBVN.NET Tham khảo WSJ
Ở Việt Nam mình thấy Zalo là đông đảo người dùng nhất, nhất là teen. BBM thì hầu hết anh em BB khi đã sử dụng qua mới bắt đầu cài đặt trên các dòng máy khác ngoài BlackBerry
Zalo mình cũng dùng. Chính vì bắt buộc phải dùng Zalo nên mình mới dùng BB10 chứ không cũng thích BB OS. BBM thì không thể bỏ rồi, nt với gấu cả ngày
Điều này cũng dễ hiểu vì thị trường lớn nhất của bb vẫn là indo mà, mức phổ biến của bb tại indo là rất nhiều. Ng vn mình bị ảnh hưởng nhiều từ quảng cáo nên ai cũng bít zalo, mà phải nói zalo cũng quá tốt luôn ý chứ. Chúc mừng blackberry
Không liên quan, nhưng mình đang bị trường hợp BBM không nhận thông báo khi tắt màn hình. Mình dùng Oppo R7 lite. Trước dùng 9780 thì không hề có. Ai có thể sửa giúp không ah Sent from my R7kf using Tapatalk
Chưa gặp tình trạng này trên htc one mới mua kakak hóng Gửi từ HTC One của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk