92% doanh số tăng trưởng của RIM thuộc về thị trường ngoài nước Mỹ. Asymco vừa đưa ra báo cáo chi tiết về thông số kinh doanh của RIM trong quí 3 năm 2010. Đầu tiên, chúng ta điểm qua một số điểm nổi bật trong mảng kinh doanh của RIM ở quí 3. +Đặt hàng 14,2 triệu sản phẩm, xuất khẩu 12,3 triệu sản phẩm. +Kế hoạch 14,5 -> 15 triệu sản phẩ trong quí tiếp theo. +Doanh số bán hàng của Mỹ, Anh, Canada chiếm 56%. +Thị trường Mỹ đóng góp 34% tổng doanh thu (năm ngoái là 57%). +BlackBerry Torch ra mắt tại hơn 75 thị trường, với giá 99,9$ (AT&T) +BlackBerry Curve 3G 9300 chính thức ra mắt với 118 nhà phân phối tại 48 quốc gia. +China Mobile giới thiệu gói BIS dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phí dịch vụ 14$/tháng. +BlackBerry App World với hơn 16.000 ứng dụng có sẵn, thu hút hơn 2 triệu lượt người truy cập. +Hiện tại, đã có hơn 1.000 nhà cung cấp đăng ký ứng dụng cho BlackBerry PlayBook. +Doanh thu: 5,5 tỉ $. +Thuê bao đăng kí dịch vụ: tăng 5,1 triệu thuê bao. +Doanh thu dịch vụ trong quí 3: 835 triệu $. +Doanh thu từ các ứng dụng: 78 triệu $. +Tổng lợi nhuận trong quí là 43,6%. +Tiền mặt: 2,5 tỉ $. Biểu đồ Smartphone Shipment. Doanh số của RIM tập trung vào các thuê bao mới, với mức 0,34 thuê bao/ sản phẩm. Nhìn chung, tổng doanh thu của RIM ở quí 3 cao hơn so với dự kiến. Biểu đồ RIM Sale's Trong tổng mức tăng doanh số bán hàng (2,6 tỉ $), thị trường Mỹ chỉ đóng góp 8%, còn lại là 92% thuộc về thị trường thế giới. Đây là những thông số tích cực, khi họ luôn bị đánh giá thấp về khả năng thâm nhập vào các thị trường điện thoại thông minh trên thế giới. Tuy nhiên, việc chỉ tăng 13% ở thị trường Mỹ là một tín hiệu không mấy lạc quan khi biết rằng, RIM luôn là thành trì vững chắc ở thị trường viễn thông nước Mỹ trong nhiều năm qua. Dâu Đen - Nguồn Internet