2013 – Một năm khó quên với BlackBerry

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi tuonght, 29/12/13.

  1. bbry-hq.jpg

    Những ngày đầu của năm 2013, BlackBerry mong đợi một khởi đầu đầy hứa hẹn và thành công. Ngày 30 tháng 1, BlackBerry ra mắt thiết bị di động đầu tiên BlackBerry Z10 chạy trên nền tảng hệ điều hành OS 10 với thiết kế màn hình cảm ứng lớn. Thay vào đó, Giám đốc điều hành Thorsten Heins rất mong đợi vào doanh số bán ra thiết bị này trong quý 3, tuy doanh số cao nhưng công ty phải chịu lỗ 1 tỷ USD vào tài chính quý 2, mất thêm 2,7 tỷ USD trong quý kế tiếp.

    Thiết bị BlackBerry 10 ra mắt không được bao lâu thì nhiều mẫu BlackBerry 10 khác lần lượt ra mắt. Trong khi đó có rất nhiều sự hy vọng đặt vào mẫu thiết bị BlackBerry Q10 với bàn phím QWERTY, thậm chí ngài Heins cũng rất mong đợi thiết bị BlackBerry 10 này thu hút khách hàng sử dụng, nhưng sự thật thiết bị Q10 cũng không như mong đợi. Thiết bị di động cuối cùng dưới sự điều hành của Thorsten Heins là BlackBerry Z30 với màn hình 5 inch, pin 2880mAh nhưng vẫn không cải thiện được tình hình.

    Vào tháng 09, BlackBerry có ý định bán lại công ty, các cổ đông lớn nhất của BlackBerry đồng ý mua lại cổ phiếu với giá là 9$/ cổ phiếu và muốn thành lập lại thành một công ty tư nhân. Mặc dù vào thời điểm đó có rất nhiều tập đoàn khác cũng đang muốn mua lại BlackBerry như Google, Microsoft hay Cisco….nhưng lại không có một thỏa thuận chính thức.

    Trong tháng 11 vừa qua, tập đoàn tài chính Fairfax đã xin rút khỏi thỏa thuận mua lại công ty, thay vào đó là khoản tài trợ cho công ty với số tiền lên đến 1 tỷ USD. Không lâu sau, Thorsten Heins đã chính thức ra khỏi công ty và nhận được số tiền bồi thường là 22 triệu USD và ngài John Chen được bổ nhiệm làm CEO.

    Sau bản báo cáo tài chính quý 3 kết thúc, BlackBerry đã ký một hợp đồng 5 năm với Foxconn, do đó nhà sản xuất Foxconn sẽ có trách nhiệm sản xuất, thiết kế các mô hình tầm trung cho các thị trường mới nổi khác. Theo thông tin được biết từ tờ báo New York Times, việc có được một thiết bị BlackBerry không còn là niềm vui đối với một số người, nhưng vẫn còn rất nhiều người khác đang rất mong sở hữu thiết bị này như một phần bảo mật thông tin, dữ liệu ( điển hình như ngài tổng thống Mỹ ).

    Theo thông tin được biết, có tổng cộng 4,3 triệu chiếc điện thoại được bán ra trong quý III, trong đó 3,2 triệu người sử dụng hệ điều hành OS7. Đây có lẽ là thông tin cho biết công ty nên hạn chế chạy theo hệ điều hành khác như iphone hay Android, thay vào đó nên tập trung vào các thiết bị chính như bold 9900/9930 cho những ai sử dụng vào mục đích công việc hay nhận và gửi email.
    BlackBerryVietNam.net
    Nguồn: Phone Arena
     
    tuonght

    tuonght
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    12/8/13
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    178
    #1 tuonght, 29/12/13
    Last edited by a moderator: 30/12/13
    ngocmai thích bài này.
  2. feeling1301

    feeling1301
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    20
    1 năm với bao thăng trầm, cố lên BB ơi...tôi yêu BB và sẽ mãi như thế.:Popo60:
     

Chia sẻ trang này

PING