Cổ phiếu của RIM có dấu hiệu hồi phục sau vụ kiện của Apple vs Samsung

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi longhau, 29/8/12.

  1. [​IMG]
    Sau khi kết thúc vụ kiện được đánh giá là sẽ thay đổi cục diện của nền viễn thông di động giữa Apple và Samsung, đã có nhiều biến động trên thị trường. Apple không phải là công ty duy nhất vui mừng sau phán quyết có vi phạm mà tòa án đưa ra đối với Samsung mà ngoài ra còn có nhiều công ty phần cứng lẫn phần mềm đứng ngoài vụ kiện này.​

    Trước ngày tuyên án, cổ phiếu của Samsung đã tăng 21% trong năm nay, nhưng sau đó giảm mạnh 8% tại thị trường Seoul - lần sụt giá lớn nhất trong hơn một năm qua. Ở đầu bên kia của cung bậc cảm xúc là niềm vui chung của Apple, Microsoft, Nokia và thậm chí là RIM. Cổ phiếu Apple tăng 2,3% lên mức 678,32 USD/cổ phiếu; cổ phiếu của Nokia tăng 12% tại thị trường Helsinki, Phần Lan (tính đến ngày 24/8 thì cổ phiếu Nokia đã giảm 34% trong năm nay). Microsoft có mức tăng khiêm tốn 1%, lên mức 30,87 USD/cổ phiếu ở New York. RIM chứng kiến cổ phiếu của hãng tăng 3,3%, đạt 7,17 USD/cổ phiếu cũng ở thị trường New York.

    Hai đối tác chiến lược phát triển nền tảng Windows Phone (WP) là Microsoft và Nokia hiện đang rất mong chờ sự gia tăng lợi nhuận sau khi Samsung bị phạt 1 tỉ $ và bị cấm bán một số sản phẩm. Thậm chí nhiều hãng sản xuất mặc dù không dính dáng gì đến vụ kiện cũng đang bị một áp lực rất lớn như LG hay HTC và đang cố gắng tìm cách tránh khỏi các vụ kiện tụng bằng cách cân nhắc đến phương án thay đổi hệ điều hành di động nếu không muốn chịu chung số phận. Sự lựa chọn tốt nhất hiện nay chính là BB10 và WP8. Đứng trên phương diện người tiêu dùng, việc các hãng lựa chọn các nền tảng mới sẽ nâng cao tính cạnh tranh và mang đến thị trường nhiều chiếc điện thoại chất lượng hơn nữa thay vì sự thống trị của iOS và Android.

    (Nguồn: Washington Post)
     
    longhau

    longhau
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    698
    #1 longhau, 29/8/12
    Last edited: 29/8/12
  2. lacafemai

    lacafemai
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/4/11
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    8
    Vậy LG va HTC chọn BB10 đi, :cool:
     

Chia sẻ trang này

PING