TỔNG HỢP Top 20 smartphone tốt nhất thế giới và giá bán

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi Alan, 1/12/17.

  1. Rất khó để đánh giá được chất lượng các điện thoại thông minh tại thời điểm này, khi mà thị trường cạnh tranh càng lớn, các nhà sản xuất càng cho ra đời nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, 20 dòng điện thoại thông minh sau vẫn được xem là tốt nhất thế giới hiện nay.

    Khoảng cách giữa điện thoại thông minh tốt và cực kỳ tốt ngày càng bị rút ngắn, cũng như việc xếp hạng và lựa chọn được một chiếc smartphone phù hợp ngày càng trở nên khó khăn hơn.

    Bởi một chiếc điện thoại di động tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thông số kỹ thuật, tính năng, thiết kế và giá cả. Tất nhiên, giá cả vẫn là yếu tố được người dùng quan tâm hơn cả. Ví dụ như khi so sánh điện thoại OnePlus 5T và Essential Phone. Bạn phải bỏ ra ít nhất là 500 USD để mua 1 trong 2 với những khác biệt không lớn lắm và khi so sánh chúng với những điện thoại 800 USD khác cũng vậy. Nhìn chung, giá của các điện thoại thông minh có tên tuổi đang tăng lên, thế nhưng các dòng điện thoại Android cao cấp với mức giá vừa phải đang quay trở lại và trở nên tốt hơn bao giờ hết.

    Sau đây là danh sách 20 điện thoại thông minh hàng đầu với tuổi thọ pin cao, thiết kế tuyệt vời cũng như hàng loạt tính năng hấp dẫn mà người dùng có thể lựa chọn:

    1. BlackBerry Classic

    1.jpg

    Nếu bạn là một fan cứng của dòng điện thoại BlackBerry thì hẳn bạn không thể nào bỏ qua được dòng Classic cổ điển. Có vẻ như các mẫu cũ của BlackBerry có màn hình cảm ứng sắc nét cộng với bàn phím Qwerty tuyệt vời luôn mang lại một phong cách riêng, thu hút người dùng.

    Giá: 240 USD

    2. Sony XZ Premium

    2.jpg

    Sony XZ Premium được xem là một chiếc điện thoại thông minh hoàn hảo khi sở hữu một camera chống rung chất lượng tốt và khả năng quay phim siêu chậm, màn hình 4K HDR sắc nét cùng với cấu hình cực mạnh. Thế nhưng, điểm yếu của Sony XZ Premium là pin yếu và thiết kế khá trơn trượt nên dễ bị rơi khi cầm nắm khiến người dùng không được thoải mái. Vì thế, đây vẫn không phải là thiết bị có thể đảo ngược vận may cho Sony.

    Trước đây XZ Premium có giá 800 USD, hiện đã giảm xuống dưới 600 USD trên Amazon - khá là hợp lý với những thiếu sót mà nó mắc phải.

    Giá: 570 USD

    3. BlackBerry KeyOne

    3.jpg

    KeyOne là mô hình kế nhiệm của BlackBerry Priv, cả 2 đều chạy trên hệ điều hành Android và sử dụng bàn phím vật lý. Nhưng trong khi bàn phím của Priv trượt ra phía sau màn hình thì phím của của KeyOne vẫn nằm ở vị trí ngay dưới màn hình. KeyOne là một thiết bị khá lý tưởng cho những ai yêu thích bàn phím Qwerty cổ điển nhưng vẫn truy cập được vào các ứng dụng và dịch vụ hiện đại của Google, tiện ích mà những thiết bị khác của BlackBerry không có.

    Giá: 500 USD

    4. Motorola Moto G5 Plus

    4.jpg

    Moto G5 Plus tiếp tục là dòng điện thoại Android thông minh phù hợp với túi tiền. Tuy không có vẻ bề ngoài bắt mắt nhưng với G5 Plus, bạn sẽ có một điện thoại di động màn hình 5.2 inch full HD, công nghệ quét vân tay, tuổi thọ pin rất bền. Đặc biệt là camera 12 megapixel vượt trội so với các điện thoại khác trong phạm vi giá cả, một phiên bản gần như nguyên sơ của Android nhưng kiểu dáng được thiết kế đẹp mắt. Tất cả chỉ với giá 230 USD.

    Giá: 230 USD

    5. Motorola Moto G5S Plus

    5.jpg

    Moto G5S Plus là một nâng cấp từ G5 Plus. Chiếc điện thoại mới này có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng kim loại, trong khi G5 Plus trước đó có chất liệu nửa nhựa nửa kim loại. Đặc biệt, phiên bản mới có màn hình hiển thị 5.5 inch so với màn hình trước đây là 5.2 inch. Thế nhưng, cải tiến lớn nhất phải kể đến việc G5S Plus sở hữu camera tận 13 megapixel.

    Giá: 280 USD

    6. Motorola Moto Z2 Force

    6.jpg

    Moto Z2 Force mới xuất hiện thỏa mãn tất cả những gì bạn mong đợi từ một điện thoại thông minh cao cấp. Không chỉ gây ấn tượng ở cấu hình phần cứng, Moto Z2 Force còn được thiết kế với hệ thống Moto Mods độc đáo của dòng Moto Z như hình ảnh camera lồi và các cạnh bo tròn, cộng với máy quét vân tay lần đầu tiên được thiết kế lại.

    Ngoài ra, màn hình AMOLED 5.5 inch của nó có khả năng chống nứt hiệu quả hơn so với các dòng điện thoại thông minh khác.

    Tất nhiên, Z2 Force lại quá phụ thuộc vào tính năng Moto mods của dòng điện thoại Moto Z khi đòi hỏi những phụ kiện của Lenovo mới sử dụng được. Bao gồm loa ngoài và dung lượng pin lớn hơn, chỉ thiết kế riêng cho dòng Z. Nếu không có Mods, Z2 Force sẽ trở thành một thiết bị khá "vô dụng".

    Giá: 720 USD

    7. iPhone SE/6S/6S Plus của Apple

    7.jpg

    Có thể gộp 3 sản phẩm iPhone này lại một nhóm vì chúng đã ra mắt được 2 năm nay, các thông số kỹ thuật giữa 3 smartphone này gần như là tương đương nhau. Thế nhưng, chúng vẫn được đánh giá là những điện thoại thông minh tuyệt vời.

    Apple gần đây đã cho ra mắt iOS 11 và tất nhiên cả 3 sản phẩm trên đều vận hành tốt trên hệ điều hành mới nhất. iPhone SE, 6S và 6S Plus đều có các camera thuộc dạng chuẩn nét, cảm biến dấu vân tay Touch ID và đặc biệt đây là những dòng gần đây nhất còn tồn tại jack cắm tai nghe lỗ nhỏ.

    Thậm chí bạn sẽ mua lại những dòng iPhone vẫn còn rất tốt này với giá thấp khi được Apple tân trang lại.

    iPhone SE giá: 350 USD

    Giá iPhone 6S: 450 USD

    Giá iPhone 6S Plus: 550 USD

    8. HTC U11

    8.jpg

    U11 sở hữu một camera 12MP khẩu độ f/1.7, kích cỡ điểm ảnh 1.4 micro tuyệt vời, hỗ trợ lấy nét Dual-Pixel, chống rung quang học OIS. Không những thế HTC U11 còn có những tính năng thú vị như pin hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0, khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP67, chơi được file nhạc chất lượng cao và bao gồm cả trợ lý ảo Google Assistant chạy tất cả những ứng dụng nào bạn yêu cầu.

    Song có 2 khuyết điểm cần khắc phục là nó thiếu một jack cắm tai nghe, các đường viền xung quanh màn hình khá lớn là một thiết kế trở nên lỗi thời.

    Giá: 650 USD

    9. LG G6

    9.jpg

    G6 được xem là điện thoại thông minh tốt nhất của LG, với thiết kế cao cấp và khả năng chống thấm nước LG được đặt ngang hàng với các thiết bị hàng đầu của Samsung và Apple.

    G6 có một camera kép khá tốt và màn hình dài hơn mức trung bình, rất thuận tiện cho việc xem và sử dụng các ứng dụng hơn các dòng điện thoại thông minh khác.

    Tuy nhiên, điểm trừ của điện thoại thông minh này là bộ vi xử lý hơi cũ, Chip Snapdragon 821 của Qualcomm đã được cập nhật phiên bản mới nhất là Snapdragon 835 2 tháng trước khi G6 ra mắt. Một trong những đối thủ lớn nhất của G6 là Galaxy S8 đã sử dụng dòng chip mới nhất này. Điều tất nhiên là G6 dường như đã bị lỗi thời và chạy chậm hơn so với Galaxy S8.

    Giá: 550 USD

    10. Essential Phone

    10.jpg

    Đây chính là điện thoại thông minh của Andy Rubin, cha đẻ hệ điều hành Android. Essential Phone là một chiếc điện thoại đẹp, nó có màn hình hiển thị tràn viền và một lớp vỏ được làm bằng vật liệu cao cấp là gốm ở mặt sau và titan ở 2 bên. Essential Phone là smartphone mới nhất chạy Android gốc, vì vậy nhà sản xuất có thể cập nhật hệ điều hành mới cho sản phẩm của mình nhanh hơn. Trong khi đó, nhiều thiết bị có thiết kế đẹp và tính năng độc đáo như LG G6 hay Samsung Galaxy S8 lại sử dụng các bản ROM tùy biến.

    Nói chung, những nỗ lực về phần cứng đầu tiên của Andy Rubin khá là khả quan. Với cảm biến vân tay được đánh giá là hoạt động nhanh và chính xác hơn cả Galaxy S8 và cả 2 camera phía sau đều có độ phân giải 13 MP, Essential sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh cũng như các video tuyệt vời.

    Quan trọng hơn cả, giá của điện thoại gần đây đã giảm từ 700 xuống còn 500 USD. Quá hợp lý cho một điện thoại thông minh cao cấp.

    Giá: 500 USD

    11. Samsung Galaxy S8 và S8 Plus

    11.jpg

    Galaxy S8 và S8 Plus là những điện thoại thông minh đẹp nhất hiện nay. Nó tốt hơn khi so sánh với iPhone 8 của Apple và mượt hơn Note 8 của Samsung. Với S8 và S8 Plus, Samsung đã thiết kế lại màn hình cong đã được sử dụng trên S7 với một ống kính siêu mỏng xung quanh màn hình của S8 làm cho nó sánh ngang hàng với các điện thoại thông minh cao cấp.

    Ngoài vẻ đẹp bên ngoài, Galaxy S8 có nhiều tính năng tuyệt vời như khả năng chịu nước, màn hình dài hơn trung bình cho phép bạn xem nhiều ứng dụng và trang web hơn. Chúng còn hỗ trợ tính năng sạc nhanh và không dây cũng như nhận dạng bằng khuôn mặt và mống mắt. Không giống như Apple Pay hoặc Android Pay, dịch vụ thanh toán không mất tiền Paypal được hoạt động trên Galaxy S8 với hầu hết các đầu đọc thẻ tín dụng. Nút home cũng đã được ẩn bên dưới màn hình, vì vậy khiến cho nó cảm thấy vẫn quen thuộc hơn so với những điện thoại đã bỏ nút mới đây.

    Với tất cả những ưu điểm trên, tại sao S8 lại không đứng đầu danh sách các smartphone tốt nhất?

    Ngoài cảm biến vân tay khá quen thuộc, chiếc điện thoại mới nhất của Samsung còn hỗ trợ nhiều phương pháp bảo mật sinh trắc học độc đáo, đem lại cho người dùng nhiều lựa chọn. Thế nhưng cảm biến vân tay được coi là dễ sử dụng nhất lại không linh hoạt kịp thời đối với các cập nhật Android mới nhất.

    Giá Galaxy S8: 640 USD

    Galaxy S8 Plus: 705 USD

    12. iPhone 7 và 7 Plus

    12.jpg
    iPhone 7 và 7 Plus giờ đã cũ hơn so với các phiên bản mới ra nhưng với giá 550 và 670 USD, đây là 2 sản phẩm đánh bại được cả Galaxy S8.

    Điện thoại của Apple thường cung cấp các ứng dụng và tính bảo mật cao hơn với các đối thủ Android và iPhone 7 cũng không khác biệt. iPhone 7 và 7 Plus cung cấp một số tính năng hấp dẫn, bao gồm cả việc chống nước hay sở hữu một camera tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng yêu với một bộ vi xử lý mạnh mẽ. 2 dòng điện thoại nàu cũng hoạt động tốt với phụ kiện mới của Apple như AirPods mới ra.

    Hệ thống camera kép chính là điểm nổi bật nhất của iPhone 7 Plus, nó cho phép bạn chụp ảnh với hiệu ứng xóa mờ phông "bokeh" chuyên nghiệp. Camera còn lại là ống kính tele cung cấp độ zoom quang học gấp 2 lần. Không giống như các tính năng zoom kĩ thuật khác, camera của iPhone 7 Plus có thể phóng to màn hình máy ảnh mà vẫn không bị mất chất lượng hình ảnh.

    iPhone 7 giá: 550 USD

    Giá iPhone 7 Plus: 670 USD

    13. Razer Phone

    13.jpg

    Điện thoại Razer được coi là dòng điện thoại dành cho các "game thủ", do nó sở hữu một màn hình độc đáo có thể chơi game mà không bị giật - có thể đạt tới tốc độ 120 khung hình / giây (fps), trong khi hầu hết các điện thoại chỉ có thể lên đến 60 khung hình / giây.

    Không chỉ có độ fps cao để chơi game, các ứng dụng và hệ điều hành Android trên smartphone này cũng được hỗ trợ bằng fps rất tốt. Razer đã vô tình đưa ra một tiêu chuẩn mới về màn hình cho tất cả các dòng điện thoại di động nói chung chứ không chỉ dành cho các điện thoại chơi game.

    Giá: 700 USD

    14. Samsung Galaxy Note 8

    14.jpg

    Với một thiết kế vô cùng tuyệt đẹp, các đường viền cực mỏng bao quanh màn hình hiển thị vô cực, hiệu suất nhanh, hệ thống camera kép và các tính năng có bút stylus đi kèm. Không còn nghi ngờ gì nữa, Note 8 đang sở hữu các thuộc tính tốt nhất của dòng Galaxy S và Note của Samsung, khiến những điện thoại thông minh khác khó có thể đánh bại được.

    Giá: 780 USD

    15. OnePlus 5T

    15.jpg

    Nếu bạn không muốn phải trả 850 USD trở lên để sở hữu một điện thoại thông minh màn hình cỡ lớn, OnePlus 5T sẽ là điện thoại Android đáp ứng được điều đó với giá khởi điểm chỉ 500 USD.

    Bộ nhớ RAM có dung lượng lớn hơn các smartphone khác, OnePlus 5T đảm bảo cho người dùng một hiệu suất cao nhất. Hơn hết cả là thiết kế máy ảnh tuyệt vời với chế độ chụp ảnh chân dung có thể cạnh tranh ngang hàng với iPhone X và Pixel 2. Tất nhiên, OnePlus 5T còn được người dùng yêu thích khi sở hữu một hệ điều hành Android phiên bản gốc.

    Giá: 500 USD

    16. Google Pixel 2

    16.jpg
    Pixel 2 có thể không phải là điện thoại Android đẹp nhất nhưng vũ khí bí mật của nó chính là chạy trên hệ điều hành Android gốc khiến nó chạy nhanh và mượt hơn, không mất nhiều thời gian để cập nhật các bản điều hành cũng như download các ứng dụng.

    Không những thế, Pixel 2 còn có các tính năng vượt trội so với các điện thoại Android khác như camera sắc nét, các hiệu ứng bắt mắt cũng như tuổi thọ pin lâu dài. Pixel 2 được xem như một điện thoại Samsung Galaxy nhưng nó còn thông minh hơn thế nữa. Vì nó có thể chống nước, không giống như phiên bản trước đó. Tuy nhiên khi đánh giá các phiên bản cũ và mới của Pixel giữa năm ngoái và năm nay rõ ràng có độ chênh lệch lớn. Khi mà iPhone 7 ra cùng thời điểm với bản cũ và iPhone 8 cùng lúc với Pixel 2, trong khi sản phẩm của Apple hỗ trợ sạc không dây và có bộ tai nghe kèm theo thì Pixel 2 hoàn toàn bị thiếu hụt về khoản này.

    Giá: 650 USD

    17. Google Pixel 2 XL

    17.jpg

    Pixel 2 XL có các thành phần và tính năng giống với bản tiền nhiệm của nó nhưng sở hữu một màn hình hiển thị lớn và thiết kế tươi mới hơn. Pixel 2 XL không phải là điện thoại Android xuất sắc nhất nhưng với đường viền bao quanh màn hình được giảm nhỏ tới mức tối đa, trong nó gọn gàng và tinh tế hơn so với các thiết bị trước đây.

    Tất nhiên những trải nghiệm Android mà nó mang lại không thế không kể đến. Tuy có những phàn nàn về việc màn hình Pixel 2 XL không sống động như những điện thoại Android hàng đầu khác nhưng Google đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật sửa lỗi mới.

    Giá: 850 USD

    18. iPhone 8

    18.jpg

    Các điện thoại Pixel đời đầu của Google đã qua mặt iPhone 7 vào thời gian năm ngoái. Nhưng giờ đây thời đại của iPhone đã trở lại, iPhone 8 đã đánh bật điện thoại Pixel 2 XL cùng thời điểm.

    Với thiết kế vỏ kết hợp giữa chất liệu kính và kim loại tinh tế, một camera tuyệt vời mang lại hiệu suất đáng kinh ngại. Cuối cùng Apple đã cho ra đời sản phẩm hỗ trợ tính năng sạc không dây và sạc nhanh - 2 yếu tố đã được Android cho ra mắt từ lâu nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót.

    Điều làm iPhone 8 đặt được lợi thế tốt hơn các điện thoại Android chính là sử dụng hệ sinh thái iOS rất rộng rãi. Bạn có thể tải trực tiếp những cập nhật mới nhất ngay khi Apple vừa phát hành.

    Giá: 700 USD

    19. iPhone 8 Plus

    19.jpg

    iPhone 8 Plus thừa hưởng tất cả những gì tốt nhất từ iPhone 8 trước đó nhưng nó sở hữu một màn hình hiển thị lớn hơn, chất lượng cũng như hệ thống ống kính kép bao gồm một ống tele tiến gần đến chủ thể, thích hợp cho cả ảnh chân dung cũng như ảnh phong cảnh, thiên nhiên hoang dã. Hệ thống ống kính này tương đương với máy chụp ảnh chuyên nghiệp.

    Giá: 800 USD

    20. iPhone X

    20.jpg

    Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không kể đến iPhone X - là sản phẩm tập trung hết tất cả những tinh hoa và hệ sinh thái của Apple nhất hiện nay. Với màn hình OLED lỗng lẫy chiếm gần hết khung hình phía trước của điện thoại, tính năng sạc nhanh và không dây, iPhone X đã đưa nhãn hiệu iPhone của Apple áp đảo vị trí về phần cứng tốt nhất của Android. Không phải mà ngẫu nhiên iPhone X trở thành điện thoại thông minh cháy hàng nhất từ trước đến giờ dù cho giá cả đắt đỏ.

    Giá: 1000 USD

    ICTNews​
     
    Alan

    Alan
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    554
  2. Le van

    Le van
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/5/16
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    9
    Phải kể thêm Blackberry passporṭ̣ ̣(460 usd),Microsoft Lumia 950(458 usd), Moto G3 (165 usd), HTC one A9(400 usd),Iphone6(549 usd),Samsung galaxy note 5(519 Usd) ,Blackberry Motion (460 usd)..............
     

Chia sẻ trang này

PING