RÒ RỈ Google ra mắt Files Go: Quản lý và truyền dữ liệu bằng Bluetooth, chưa kết nối được đám mây hay PC

Thảo luận trong 'Phần Mềm - Công Cụ Tiện Ích' bắt đầu bởi Fang, 10/11/17.

  1. 1.jpg

    Google đang chuẩn bị ra mắt một ứng dụng di động hoàn toàn mới với tên gọi Files Go để giúp người dùng Android có thể quản lý file trên chiếc smartphone của họ một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Cụ thể, ứng dụng này có thể sắp xếp, chuyển file (cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến) và dọn dẹp các dữ liệu rác khi cần thiết. Files Go dự kiến sẽ chính thức phát hành trên toàn thế giới vào đầu tháng 12 tới.

    2.png

    Quản lý dữ liệu thông minh

    9to5Google là trang web đầu tiên phát hiện ra ứng dụng này trên Play Store nhưng nó mới chỉ ở dạng early-access nhằm mục đích thử nghiệm và hiện đã bị gỡ bỏ. Mặc dù chưa thể trải nghiệm hoàn chỉnh nhưng 9to5Google đã nắm được những thông tin cơ bản nhất về Files Go nhờ đoạn miêu tả cũng như loạt ảnh chụp màn hình đăng tải kèm với ứng dụng trên Play Store.

    Cụ thể, có vẻ như Files Go sở hữu khả năng quản lý dữ liệu kết hợp với chuyển dữ liệu và dọn dẹp bộ nhớ di động. Giao diện chính sẽ cho người dùng thấy tổng dung lượng bộ nhớ đang bị sử dụng và đưa ra một số công cụ để giúp xóa bỏ những dữ liệu rác. Bên cạnh đó, Files Go cũng có thể quét qua những khu vực có nguy cơ “quá tải” dữ liệu thừa, như các ứng dụng trò chuyện chẳng hạn.

    3.jpg
    Giao diện chính luôn hiển thị dung lượng bộ nhớ hiện tại của smartphone.

    Ngoài ra, Files Go còn liệt kê, phân loại dữ liệu thành nhiều thư mục riêng như Ảnh, Video, Âm nhạc cũng như thư mục lưu trữ các file nhận từ bên ngoài. Điều này sẽ giúp người dùng quản lý và lọc file dễ dàng hơn, từ đó có thể truy cập, xử lý và xóa các file không cần thiết một cách nhanh chóng. Ví dụ, bạn có thể chọn chỉ hiển thị các dữ liệu từ camera, bao gồm cả ảnh chụp màn hình hay những hình ảnh sử dụng trong các ứng dụng trò chuyện.

    4.png
    Các tệp tin được sắp xếp vào các thư mục khác nhau.

    Files Go còn có thể dọn dẹp bộ nhớ hiệu quả. Tất nhiên là tiện ích làm sạch của Google Photos cũng đã rất hữu ích rồi nhưng phạm vi hoạt động của Files Go còn rộng hơn thế nữa.

    Chuyển file tiện lợi bằng Bluetooth qua các thiết bị khác

    Và điểm đáng chú ý nhất của Files Go chính là khả năng chuyển file (truyền dữ liệu) qua Bluetooth, đồng nghĩa với việc người dùng có thể chia sẻ dữ liệu với những người khác ngay cả khi thiết bị không được kết nối với Wi-Fi, khá giống với AirDrop của Apple. Điểm khác biệt (theo ảnh chụp màn hình của 9to5Google) nằm ở chỗ người dùng sẽ phải mở ứng dụng này xuyên suốt quá trình gửi và nhận file.

    5.png
    Files Go sẽ là phiên bản Android của AirDrop vốn đã rất được ưa chuộng trên iOS.

    Có thể nói, Files Go đã vượt qua phạm vi của một phần mềm quản lý file di động thông thường và trở nên khác biệt so với quá nhiều ứng dụng tương tự trên Android.

    Chưa kết nối được với Google Drive hay các dịch vụ dữ liệu đám mây khác

    Tuy nhiên, giá như Files Go có thể kết nối với Google Drive hay OneDrive để có thể đồng bộ hóa dữ liệu thì sẽ còn trở nên hoàn hảo hơn nữa. Hiện nay, đa số người dùng thường có thói quen sử dụng đám mây nhằm lưu trữ các thông tin quan trọng để giải phóng bộ nhớ cho phần cứng của điện thoại/máy tính cũng như có thể dễ dàng chia sẻ và sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Vì thế, sẽ rất tuyệt vời nếu Files Go tận dụng được điều này.

    Một điểm thiếu sót khác đó là Files Go chưa thể kết nối điện thoại với máy tính. Như đã nói ở trên, các thiết bị sẽ phải liên tục mở ứng dụng này cho đến khi quá trình trao đổi file hoàn tất. Mặt khác, hiện tại Files Go sẽ chỉ tập trung phát triển trên nền tảng di động và vẫn chưa hỗ trợ các thiết bị máy tính.

    6.png
    Files Go chỉ sử dụng được giữa hai thiết bị di động, không thể kết nối với các dịch vụ như Cloud hay Google Drive.

    Một số nguồn tin không chính thức cho rằng hiện tại, Files Go chỉ được phát triển riêng cho những thị trường mới nổi và đặc biệt chú trọng vào nhãn hiệu “Go” của Google - xuất phát từ Android Go, phiên bản đơn giản hơn của Android và được sử dụng trong những dòng thiết bị không quá đắt tiền.

    Tuy nhiên, 9to5Google khẳng định Files Go sẽ được phát hành trên toàn cầu vào đầu tháng 12 năm nay. Phát ngôn viên của Google cũng cho biết: “Chúng tôi luôn tiến hành những thử nghiệm kỹ lưỡng để giúp người dùng tận dụng tối đa tiền năng mà chiếc smartphone của họ sở hữu. Nhưng hiện tại, chúng tôi chưa thể tiết lộ gì thêm về ứng dụng này”.

    Hi vọng với những bản cập nhật trong tương lai, Google sẽ sớm mở rộng khả năng kết nối của Files Go và biến nó thành một ứng dụng quản lý dữ liệu toàn diện và tiện lợi nhất.
     
    Fang

    Fang
    Expand Collapse

    BlackBerry No1

    Tham gia ngày:
    5/4/11
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    1,361
  2. Hoangesc

    Hoangesc
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    41
    Giới thiệu với mọi người phần mềm quản lý file của Asus
    Theo như mô tả ở bài trên thì phần mềm của Asus có đầy đủ tính năng thậm chí còn hơn. Cũng có loại bỏ file rác, tìm và loại bỏ file trùng lặp, quản lý file trên Cloud (google drive, Asus drive, One Drive, Yandex), quản lý file với các ổ cứng trong mạng nội bộ. Link:

    https://play.google.com/store/apps/details?id=com.asus.filemanager
     
: google, files go

Chia sẻ trang này

PING