TẢN MẠN Ý nghĩa của sự…ĐỢI CHỜ

Thảo luận trong 'Café - Tán Gẫu' bắt đầu bởi Gió Ấm, 5/10/17.


  1. Sau những ngày giữa cuối mùa mưa mà không tìm đâu ra một giọt mưa, đêm qua một trận mưa như trút nước xuống thành phố, ngay trong cái đêm gọi là TẾT ĐOÀN VIÊN.

    Sáng mai ra, những ngã tư đường phố đầy người. Đèn đỏ, rồi lại xanh, rồi lại đỏ mà dòng người không nhích được bao nhiêu. Năm mươi chín, năm mươi tám … giây, ai nấy đều sốt ruột, nhưng rồi cũng đành chậm rãi cho hợp thời. Phía bên kia đường chỏng chơ tấm biển quảng cáo cho một nhãn hàng: "Sống là không chờ đợi". Chợt nhớ BlackBerry cũng có câu "DO WHAT YOU LOVE, LOVE WHAT YOU DO"

    OOH_DanRyan3Board.jpg

    À, hình như đã từng có những cuộc tranh luận nho nhỏ về hai câu slogan này. Người thì bảo thế này, kẻ lại bảo thế kia. Chẳng biết rồi kết thúc những cuộc tranh luận ngoài đời và trên mạng xã hội ấy, phe nào thắng thế. Chỉ là, dù bạn theo trường phái nào thì cũng đừng bỏ qua ý nghĩa của những việc bạn MUỐN LÀM và thực sự yêu thích, nhất là khi bạn biết điều gì đang ở phía trước một sự đợi chờ.

    Như sau trận mưa to lại có thêm triều cường, ta nhấn ga bóp còi luồn lách vội vã làm gì khi phía trước là một biển người, và đâu đó rập rình nguy hiểm.

    Như có hẹn với người thương, "Đợi một giây nghe bằng cả thế kỷ sầu" - Người lạ mà quá giờ hẹn năm phút rồi thì cố đợi thêm vài phút nữa đi bởi có thể có gút mắc, trắc trở (nếu có) nào đó trên đường.

    Như chú gà con có cơ hội chui ra từ vỏ trứng, cất tiếng chiêm chiếp gọi bầy vì mẹ gà đã ấp trứng đủ ngày chứ chủ nhà không vội vàng làm vỡ trứng ra.

    Như chùm dâu chín cây ngon lành trong tay ta vì được ở trên cành đủ ngày tháng. Như rượu ủ đủ tháng năm - dậy men nồng, dâng cho đời món quà để trả công chờ đợi.

    Như người mẹ ấp ủ yêu thương và sẵn sàng chịu bao đau đớn để chờ đến giây phút đứa con đầu lòng cất tiếng khóc chào đời.

    Và, như những lần đón chờ một chút gì đó, gọi là mới mẻ từ cái hãng điện thoại, mà bao nhiêu người bấy lâu nay vẫn thường bảo là ĐIỆN THOẠI KHÓ DÙNG nữa chứ, nhỉ! :)

    16021215375_07e51bf79f_h.jpg

    Và cũng như thế, bạn ạ, dù thời gian có trôi vùn vụt ngoài kia, dù biết bao âm thanh phố phường, biết bao trúc trắc trong cuộc sống vẫn đang trước mắt, hãy thật trân trọng ý nghĩa của việc chờ đợi, vì bạn biết điều gì đang ở phía trước.

    Chỉ một chút đợi chờ nữa thôi - như một khoảng lặng, nghỉ ngơi - khi ấm nước trước mặt đang sôi lăn tăn. Chỉ một chút nữa thôi, ta tráng ấm và nghe được tiếng nước chao vào chiếc ấm nhỏ. Chỉ một chút nữa thôi, ta khoan thai rót nước ra từ chiếc phích nhỏ, dõi theo hơi nước bốc lên nhè nhẹ. Ngồi chụm lại, bàn đạo cùng những người anh em với những câu chuyện quanh chiếc điện thoại Cổ, quanh những câu chuyện của cuộc sống.

    Và, cuộc sống vốn như một tách trà ấy, cái ta cần là đúng thời điểm. Lặng yên thêm vài phút, tưởng tượng từng búp trà he hé nở trong chiếc ấm xinh. Ta khe khẽ hít hương trà mỏng manh toát ra từ chiếc nắp ấm. Cảm xúc thăng hoa như khi hai tâm hồn đồng điệu chạm được đến nhau. Ta gọi đó là "đúng thời điểm" và gặp được tri âm, có được tri kỷ.

    Đợi chờ - không phải là thụ động, là vô vọng, là chán ngán. Đợi chờ, ấy bởi vì, đó là những khoảng lặng cần thiết và vô giá trong đời. Thế vậy mà…Bạn của tôi, tôi chờ đợi một ngày được mời bạn một tách trà thơm mát, bên chiếc điện thoại cổ mang tên BlackBerry với đầy sự yêu thương.

    Tôi đợi người, bên ly trà ấm, bên chiếc điện thoại xinh!

    Gió Ấm
     
    Gió Ấm

    Gió Ấm
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    24/6/14
    Bài viết:
    1,164
    Đã được thích:
    1,173
    #1 Gió Ấm, 5/10/17
    Last edited by a moderator: 5/10/17
  2. Vietvacc

    Vietvacc
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/4/17
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Cafe làm ấm bằng bếp từ pp :v
     
  3. myvo

    myvo
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    5/10/17
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Bạn ơi nấu cf quên cấm dây điện nha ;^)
     
  4. Xu_Satria F150

    Xu_Satria F150
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    132
    Tình yêu Blackberry là mãi mãi!
     
    Thièf thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING