OFFICIAL Thông báo mới về tác động của mã độc BlueBorne với các sản phẩm BlackBerry

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi Nông Dân, 19/9/17.

  1. BlueBorne-KEYone_0.jpg

    Các nhà nghiên cứu từ Armis Labs đã công bố báo cáo khoảng 5,3 tỷ trong số 8,2 tỷ thiết bị có Bluetooth trên toàn cầu có thể bị tấn công bởi lỗ hổng mang tên Blueborne, nó được so sánh với virut WannaCry hồi đầu năm nay.

    Blueborne khai thác các điểm yếu trong giao thức để triển khai mã độc hại, tương tự như cuộc tấn công Broadcom Wi-Fi sau đó lây nhiễm vào thiết bị. Nó tiếp tục lây lan thông qua việc chia sẻ dữ liệu và cho phép hacker tự do truy cập thiết bị để tạo ra các botnet và cài đặt ransomware.

    Vào thời điểm lỗ hổng này được công bố, Apple, Google và Microsoft đã vá lỗ hổng này và trên nền tảng Android BB thì bản sửa lỗi được phát hành cùng với bản vá bảo mật tháng 9. Về phần mình, BlackBerry đã điều tra tác động của lỗ hổng này bằng việc thu thập các lỗ hổng trên các sản phẩm BlackBerry và đã đưa ra một thông báo bảo mật chi tiết về bất kỳ sản phẩm BlackBerry nào bị ảnh hưởng.

    Điện thoại thông minh BlackBerry Android

    BlackBerry điều tra các tác động đến sản phẩm của mình và phát hành bản vá bảo mật sớm nhất vào đầu tháng 9 để vá các lỗi bảo mật Blueborne

    Điện thoại thông minh BlackBerry 10

    BlackBerry đã điều tra tác động đến các sản phẩm của mình và xác định rằng điện thoại thông minh BlackBerry 10 không bị ảnh hưởng.

    Điện thoại thông minh BlackBerry OS

    BlackBerry đã điều tra tác động đối với sản phẩm của mình và xác định rằng điện thoại thông minh BlackBerry OS không bị ảnh hưởng.

    Các sản phẩm BlackBerry chạy trên các nền tảng bị ảnh hưởng

    Các lỗ hổng được gọi là "BlueBorne" là một tập hợp các vấn đề với việc thực hiện Bluetooth trên nhiều nền tảng phần mềm. Một số sản phẩm BlackBerry được cài trên các nền tảng khác bị ảnh hưởng như:
    • BlackBerry UEM và khách hàng UEM
    • Các máy trạm BlackBerry Workpaces
    • BlackBerry Dynamics
    Các sản phẩm này không bị ảnh hưởng trực tiếp và được thiết kế để cung cấp khả năng bảo mật tốt nhất có thể ngay cả trên nền tảng không phải do BlackBerry phát triển. Như vậy, bất kỳ lỗ hổng trong hệ điều hành cơ bản tiềm ẩn có thể gây ra nguy cơ đối với bất kỳ ứng dụng nào được cài đặt trên một hệ thống đã bị xâm nhập. Nhưng tất cả dữ liệu nhạy cảm đều được mã hóa và tạm nghỉ khi không có nhu cầu truy xuất.

    Sản phẩm QNX

    BlackBerry đã điều tra tác động đến các sản phẩm của mình và xác định rằng không có sản phẩm QNX nào bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng Bluetooth này.

    Tham khảo CB​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    Lang_Thang07 thích bài này.
  2. daovan

    daovan
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    10/6/13
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    25
    Không biết đã có bản vá lỗi cho KEYone chưa bác Nông Dân
     
  3. trunglev

    trunglev
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/4/11
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    148
    Theo khảo sát của mình thì BlackBerry sai rồi. 99% người mình tiếp xúc đều nói cần ếu gì bảo mật. Chỉ có 1% là thực sự quan tâm và lo lắng (Câu hỏi được tham khảo trên 30 người dùng 4 nền tảng khác nhao.
    1) người dùng iOS, BB10 hoặc BBOS cũ nói: iOS an toàn làm gì có virus hay mã độc nào tấn cồn được. hay BB bảo mật lắm (Cái này thì BB vừa công bố rồi nên khỏi nhắc)
    2) Người dùng Win, Android bao gồm cả Android trên BB thì nói: Có ếu gì đâu mà cần bảo với chả mật.
     

Chia sẻ trang này

PING