Đánh giá KEYone sau 24h sử dụng

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi navy.seal, 28/5/17.

  1. Tôi đã bỏ 18 củ ra mua rồi cũng cho bay chưa đầy 24 tiếng và đây là những cái đọng lại trong tôi sau một thời gian háo hức:

    Dở:
    - Cảm giác cầm nắm không chấp nhận được, nó lỏng lẻo, trơn, ọp ẹp ở phần lưng, mặt lưng lại bằng nhựa mềm, dễ trầy toét.

    - Thiết kế thanh ngang chỗ bàn phím vừa cong vừa không đều không thẳng, đáng lẽ cái này keyone nên làm giống 9983 hoặc PP, tức là làm vuông, có thể nói thiết kế thanh ngang đã làm cho keyone trở nên rẻ tiền đậm chất tầu bẩn.

    - Và bây giờ đến phần quan trọng nhất là bàn phím. Phải nói rằng thiết kế các nút bấm của bàn phím xấu thậm tệ và mang lại một trải nghiệm không thể tệ hơn. Các phím thiết kế hơi tròn, bị lồi lõm nhiều và không cùng mặt phẳng nên khi vuốt không được liền mạch, chưa kể vì muốn tạo cảm giác nhấn mềm nên lại làm cho nó lỏng lẻo nên vuốt không nhanh và vướng do các phím bị xô. Nếu ai đã dùng PP thì không thể chấp nhận được thiết kế và cảm giác vuốt trượt trên bàn phím keyone. Cái phím spacebar vì đặt cảm biến vân tay nên tự bản thân nó mang cảm giác bấm chả giống gì các phím còn lại nên tổng thể khi gõ văn bản với vuốt phím mới sống sượng làm sao, đáng lẽ với cái máy dày cộp như keyone thì dư sức để cái cảm biến vân tay trên nút nguồn như Sony. Và hơi lạ trong khi một số người đánh giá bàn phím của keyone đã được thiết kế cực phù hợp với android thì nên xem lại, lag và chậm vãi c c.

    - Phím tăng giảm âm lượng với phím convenience rất gần nhau dễ gây nhầm lẫn khi nhấn và bất tiện khi muốn tăng giảm âm lượng khi nghe gọi hay nghe nhạc

    - Lại một điểm tầu bẩn nữa là cái khe sim, đi con mẹc, như đầu b.

    Điểm hay:
    - Chụp ảnh rất ổn về màu sắc và độ chi tiết dù tốc độ chụp sẽ chậm khá nhiều khi thiếu sáng.
    - Như mọi khi màn hình của Keyone cực đẹp.
    - Tính năng shotcut tiện dụng của bàn phím.

    Chốt lại:
    Keyone chỉ xứng đáng là chiếc điện thoại rẻ tiền, không xứng đáng với kỳ vọng nhất là những người đã quen với sự hoàn hảo về thiết kế và gia công của iphone, đặc biệt là những người có trải nghiệm lâu đời và phong phú với Blackberry.

    Lời khuyên: Đừng mua nếu con này nếu giá trên 9 triệu.

    Ps: Thời lượng pin con này cũng bình thường thôi nhé, kém hơn iphone SE chút xíu.
     
    navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    #1 navy.seal, 28/5/17
    Last edited: 28/5/17
    Phan Son thích bài này.
  2. Gà con

    Gà con
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/1/15
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    65
    Nghe nản quá!
     
  3. bitis06

    bitis06
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/9/11
    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    394
    Mỗi người 1 cảm nhận [emoji23]! Em thấy Key1 có vẻ ổn đó chứ ạ? Chất lượng gia công đâu đến nỗi tệ? Chất liệu phím giống 9983 nên sẽ có cảm giác trơn bóng hơn. Pin chắc chắn tốt hơn ip SE. [emoji1]. Cái đáng ghét và ko thích ở nó lại là chạy Ăn roi 7.1.1, mà em thì hem thích ăn roi nên cũng ko xài. [emoji1][​IMG]
     
    cuongo2 thích bài này.
  4. navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    Mình không mong chờ câu "thiết kế đâu đến nỗi tệ" cho cây được coi là đáng mong chờ nhất của bb. 9983 mình dùng cũng đôi con rồi nên ko lạ gì phím của 9983. Đúng là chất liệu có vẻ giống nhưng bạn nên đọc hiểu cái chỗ mình viết, phím k1 đồng ý là bấm êm nhưng không giống 9983 là phím k1 dễ xô và lại nhô hơi cao, nên vuốt nhanh hơi vướng, thêm cái phím spacebar kết hợp vân tay kia nữa, bấm cảm giác khác hẳn nút còn lại cũng như chất liệu là loại khác và cũng vướng khi vuốt. Phím pp vuốt sướng nhất.
    Còn pin thì chắc cây iphone SE của mình là cây hàng xịn và đặc biệt, chứ thật cây k1 pin còn lâu bằng. Mà cũng nên hiểu và chấp nhận rằng pin trên Android luôn không phải là thế mạnh, 3000 hay 3500 cũng không khác biệt nhiều đâu.
    Mặt lưng của k1 là dùng một miếng nhựa cao su dán vào, cầm hơi chặt là gây tiếng động, mà nếu dùng một thời gian là dễ bị bong tróc, trầy xước.
    Các phím bấm nguồn, tăng giảm âm lượng của k1 lỏng lẻo rất khó chịu khi bấm.
    Nhân tiện bác chụp lại cho anh em xem cái khe sim gớm ghiếc của k1 :D
     
    #4 navy.seal, 30/5/17
    Last edited: 30/5/17
  5. bitis06

    bitis06
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/9/11
    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    394
    Mỗi người 1 cảm nhận. Cái này hem ai phải giống ai bác ạ. Em cũng chả có nhu cầu "đọc hiểu" như bác nói ạ [emoji23]. 9 người 10 ý là bình thường, có thể cái thất vọng của người này lại là cái thoả mãn của người khác. [emoji28].
    Ngay từ đầu, Blackberry cũng xác định KeyOne không phải là flagship, mà chỉ là sp có cấu hình tầm trung. ( có chăng cái giá bán chưa chính thức cao vậy nên mọi ng có thể nhầm tưởng là cao cấp thôi ạ! [emoji1])
     
  6. navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    550-600 USD giá bên kia thì có phải là thấp tương xứng với phẩm cấp hạng trung không.
    Mình đánh giá K1 thuộc loại cận trung cấp.
     
  7. binhnguyen1991

    binhnguyen1991
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/4/13
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    142
    Vãi cả Pin Keyone không bằng iphone SE. Một con 3500 mAh với 1 con 1600 mAh cũng đủ biết con nào hơn con nào. Nên nhớ nó chạy Android 7.1 mới nhất chứ éo phải mấy con Android 2.0. Dùng có mỗi con iphone SE ghẻ mà tưởng ghê gớm lắm, đi đâu cũng khoe.
    Bàn phím Blackberry Keyone thì tùy vào thói quen của người dùng mới biết có ổn không.
     
  8. navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    Thanh niên đọc báo phán như đúng rồi.
     
  9. bitis06

    bitis06
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/9/11
    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    394
    Tất cả các trang đánh giá, diễn đàn chưa ở đâu đặt KeyOne vào hàng flagship hay cấu hình cao cả! Ko thể lấy giá bán để oánh giá cấu hình được. Đam mê chơi đồ công nghệ, được sử dụng sớm, trải nghiệm sớm hơn cả thì ko thể tính đến giá mua. ( chả có ý nghĩa gì, ip lúc mới mở bán, chênh lệch đến cả K $ mà ngta vẫn đâm vào mua, đó là sở thích...)
    Túm lại là mình thích, mình đam mê thì mình mua. Còn đã ko thích, ko đam mê thì 1₫ cũng ko mua bác ạ.
    Dung lượng pin cũng chỉ nói lên 1 phần thôi bác ơi, còn do hệ sinh thái, do... nhiều yếu tố nữa qđ đến thời gian sd của pin [emoji23].
    Còn nói KeyOne pin ko bằng ip SE thì có lẽ hem chuẩn oy, em xài cả SE, cả 6s, và cả 2 quả Táo đó đều thua pin của KeyOne. Có chăng vì KeyOne mới nên ta hay vọc vạch liên tục, cái đặt thay đổi liên tục nên nhanh hết pin là bt, khi đã ko sờ đến vọc vạch nữa, chắc nó phải gần gấp đôi SE hay 6s luôn. Em thật [emoji1]
    Cũng chưa hẳn đọc báo, tìm hiểu mà ko tốt đâu bác. Thông tin nhiều chiều mà. [emoji1]
    Ps: chỉ vì nó chạy Ăn roi, cái HĐH mà e ko khoái nên mới ko xài KeyOne, cũng chỉ vì đam mê mà rước về vọc sớm cho thoả ước mơ, rùi cũng giải tán rùi ạ. [emoji1]. Bác chủ ghét nó vậy thì sút đi cũng luôn cho đỡ bực mềnh bác ạ. Một đời ta muôn vàn đời nó mà! [emoji23]
    Have fun.
     
  10. binhnguyen1991

    binhnguyen1991
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/4/13
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    142
    Đúng đó bác. Điện thoại mới mua hay vọc vạch, cài rồi lại xóa phần mềm, khởi động lại các kiểu,... nên pin mau hết là chuyện đương nhiên. Như con Passport giờ có khi mình dùng gần 3 ngày mới hết pin vì có dùng mấy đâu, phần mềm cũng chỉ giữ lại những cái cần nhất.
    P/s : cá nhân mình cũng không thích Android hay Ios và cũng không có thói quen mua điện thoại mới ra (mới ra trường kinh tế chưa tốt còn nhiều thứ phải chi tiêu), cũng không thích thiết kế Keyone lắm nên tạm thời vẫn trung thành với Passport SE và chờ mẫu Blackberry phím cứng khác.
     

Chia sẻ trang này

PING