CHIA SẺ Những điều cần biết về thế hệ Android mới nhất | Android O

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi Nông Dân, 19/5/17.

  1. Google đã ra mắt Android O tại sự kiện Google I/O 2017 vào đêm hôm qua. Tiếp nối sự thành công của Nougat, phiên bản Android này cũng mang đến một số tính năng mới dành cho các smartphone và tablet Android.

    1.jpg

    Android hiện đang là nền tảng di động phổ biến nhất trên thế giới, do đó Google cần cải thiện và mang tới nhiều tính năng hơn cho người dùng.

    Android O là gì?

    2.jpg

    Google có khá nhiều cái tên cho mỗi phiên bản Android trước đây, và khả năng cao rằng hãng cũng sẽ tiếp tục sử dụng truyền thống này trên phiên bản Android mới nhất. Independent dự đoán nhiều khả năng đó sẽ là Oreo.

    Chúng ta có thể liệt kê các cái tên của Android qua bao nhiêu năm như Cupcake, Donut, Eclair, Froyo, Gingerbread, Honeycomb, Ice Cream Sandwich, Jelly Bean, KitKat, Lollipop, Marshmallow và mới đây là Nougat.

    Các tính năng mới

    Một trong những cải thiện lớn nhất mà Google muốn mang đến với Android O đó chính là cải thiện thời lượng pin. Phiên bản hệ điều hành di động này sẽ giới hạn các hoạt động của những ứng dụng khi chạy nền, tập trung vào cập nhật vị trí, sóng và các dịch vụ nền. Điều này sẽ giúp chiếc điện thoại có thời lượng pin lâu hơn.

    Android O cũng sẽ dễ dàng hơn cho người dùng khi xử lý các thông báo từ nhiều ứng dụng. Nó sẽ được tích hợp tính năng ngủ ngắn, giúp bạn thuận tiện hơn trong các cuộc hợp hay những lúc nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc. Nó cũng cho phép bạn ưu tiên một số thông báo từ các ứng dụng ưu tiên.

    3.jpg

    Bạn cũng có thể nhóm các thông báo lại bởi các kênh. Nó sẽ giúp gom các thông báo lại với nhau phụ thuộc vào mỗi đối tượng.

    Chế độ hình-trong-hình (picture-in-picture) cũng rất cần thiết, đặc biệt đối với nhiều người dùng YouTube và Netflix. Nó cho phép bạn tiếp tục xem các đoạn clip mà vẫn có thể sử dụng các ứng dụng khác, không phải tạm ngừng việc xem. Chúng ta có thể vừa xem bản đồ hay đọc mail, vừa có thể xem video thông qua một cửa sổ nhỏ nằm ở một góc.

    Tính năng "Copyless" cũng khá hữu dụng. Hệ thống Android sẽ tự động đoán đoạn văn bản bạn cần copy trong một ứng dụng nào đó và đưa chúng vào các ứng dụng khác. Ví dụ, bạn đang cần tìm một nhà hàng trên Chrome và sau đó muốn mở nó trên ứng dụng Bản đồ thì bàn phím sẽ tự động lưu lại địa chỉ như một gợi ý.

    Gã khổng lồ phần mềm này cũng muốn giúp chất lượng âm thanh trên Android tốt hơn. Một trong những việc đó là họ đã thêm vào một codec âm thanh mới nhằm giúp cải thiện chất lượng âm thanh khi phát ra thông qua loa không dây và tai nghe.

    Android O không thay đổi nhiều về giao diện, thế nhưng các biểu tượng ứng dụng có thể sẽ trông khác đi một chút. Google vẫn đang cho các lập trình viên thử nghiệm nhiều hình dạng khác nhau của các biểu tượng. Android O cũng có thể hỗ trợ tính năng "thông báo biểu tượng", tức nghĩa sẽ hiện số lượng thông báo trên mỗi ứng dụng giống như trên iOS.

    Ngày phát hành

    Các bản Developer Preview của Android O đã sẵn sàng để tải về, nhưng nếu bạn không phải là lập trình viên thì đừng cài đặt chúng bởi nó vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và có thể gây ra tình trạng hư hỏng thiết bị hoặc xóa hết dữ liệu trên máy.

    4.jpg

    May mắn là Google dự kiến sẽ phát hình phiên bản Beta Preview chính thức của Android O vào tuần này. Phiên bản này sẽ ổn định và dễ dàng cài đặt hơn.

    Android O sẽ được tung ra vào cuối năm nay, nhiều khả năng sẽ được ra mắt cùng Google Pixel 2 dự kiến vào tháng 10. Nó sẽ được ưu tiên cập nhật cho các chiếc Pixel và Nexus của Google trước. Hiện tại, phiên bản Developer Preview đang được giới hạn trên Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus Player, Pixel, Pixel XL hay Pixel C.

    VnReview​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
  2. manhnq85

    manhnq85
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    21/5/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Các Bác oi, co ai dư bộ sạc passport ko, de lai em voi, bộ cua e moi hỏng? 0904662993
     
  3. Hoangesc

    Hoangesc
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    41
    không biết mấy dòng Dtek có dc nâng lên O không đây? bản N giờ còn chưa thấy đâu :(
     
  4. bluehuge

    bluehuge
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/11/11
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    26
    Toàn tên các loại bánh kẹo, Google hảo ngọt kinh :v
     

Chia sẻ trang này

PING