TÁN GẪU Passport - Máy nghe nhạc bình dân? Đủ để thưởng thức?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi phamtuananh2085, 22/3/17.

  1. panel.png

    Bài viết có một số tình tiết hư cấu dựa trên câu chuyện không có thật, đề nghị quí vị cân nhắc trước khi xem.

    Một ngày đẹp trời, tại một quán cafe cóc ...

    - Hi, chào anh! Dạo này khỏe không? Lâu lắm rồi mới gặp anh!
    - Hê, chào, chà đông đủ thế, uh dạo này cũng hơi bận, hôm nay mới có thời gian ghé vào làm ly cafe đây.

    ... sau một hồi xàm xí abc ... xyz...

    - Dạo này anh còn nghe nhạc chứ?
    - Ít lắm, toàn đi từ sáng đến tối, về nhà lại lu bu tùm lum, lâu lắm rồi cũng không nghe, nhiều lúc hầu như quên nhạc luôn. Mấy đứa vẫn còn chơi ah?
    - Còn chứ anh, cũng bận lắm, nhưng đam mê mà, giờ tụi em thu nhỏ lại cho tiện luôn rồi, đi đâu cũng có âm nhạc theo người, về nhà hầu như cũng không nghe dàn lớn nữa. Anh cũng làm một bộ đi, vừa tiện vừa sướng, nhiều lúc còn hoành tráng hơn nghe dàn lớn, về nhà có lúc cũng đông người, không có không gian riêng. Nè anh thử xem!
    - Vậy ah, chà toàn “đồ dữ” không, đâu đưa nghe thử xem ... Wow ! Nghe phê thiệt, nhưng mà anh ra đường đồ đạc lỉnh kỉnh, trên tay thì giỏ xách, trong túi thì nhét mấy cái phone cùi bắp, nhưng công việc mà, đâu có bỏ cái nào được, thêm mấy cái này nữa thì thật sự là hết chỗ rồi...

    Sau 15 phút thưởng thức thêm mấy “đồ dữ”, bỗng nổi hứng trở lại:

    - Hê, nguồn nhạc mấy đứa nghe được quá, để anh thử chép vào mấy cái phone để dành lúc rỗi nghe lại.
    - Anh cứ tự nhiên, nhưng source hơi nặng đó, mà nói thật, anh cứ phải đầu tư hẳn một cái máy nghe nhạc kha khá và một cái tai nghe tốt tốt tí xíu thì nghe mới hay được, cái tai nghe của anh yếu sinh lý lắm, hơn nữa nghe nhạc trên điện thoại chán lắm, tệ lắm cũng đầu tư mấy cái phone chuyên về nhạc chút. Ah mà có mấy cái thiết bị DAC cầm tay rời hỗ trợ nghe nhạc cho phone, nghe cũng chất lắm ... abc...xyz...
    - Uh, để nghiên cứu từ từ đã, gu thưởng thức của anh cũng bình dân lắm. Giờ hằng ngày theo người cũng có mỗi cái tai nghe sony cùi theo máy này, lâu rồi, cũng chẳng nhớ là theo máy nào nữa, hình như hồi xưa lụm của thằng nào dùng điện thoại sony bỏ quên xài luôn tới giờ, mang theo nhiều lúc đàm thoại cho tiện. Thôi nghe tạm vậy, mà chưa chắc có thời gian ngồi nghe đâu.

    Vậy là lôi con passport ra chép nhạc vào vì nó có sẵn cái thẻ đang trống. “Oh shit! tùm lum định dạng, nặng trịch, chép lâu vãi, đợi lòi ... “. Trong lúc chờ đợi, tìm chút thông tin về âm thanh của thằng “bự” này xem thế nào:
    • DAC chip : I don’t know, not founded. (Ai biết thì mách dùm.)
    • Files supported: các định dạng cơ bản, cụ thể sơ sơ là:
      • FLAC: 16 bit and 24 bit - 192khz; 32 bit - 96khz
      • WAV: 16 bit and 24 bit - 192khz; 32 bit - 96khz
      • MP3: all, MP3 - 320 is best.
    Theo một số “chuyên gia” PR về nó thì khả năng nghe nhạc cũng không đến nỗi:

    https://www.audiophileon.com/news/blackberry-passport-review-part-2-audio-quality

    Cộng thêm kết quả đo đạc của các “chuyên gia” thì cũng có hơn có thua:


    Nói chung là chất lượng âm thanh của chú này not too bad!

    Phù! Cuối cùng cũng xong (nhưng là phải lấy thẻ ra ngoài chép riêng, chứ cắm cáp chép thông qua nó thì lap nó báo mấy ngày mới xong, hãi thật!)

    Uh, hên! Đúng như lời đồn, thằng này mặc định chạy được một mớ định dạng này, mở lên nghe thử liền ...wow … ờ…uhm... huh, nãy giờ nghe mấy cái “đồ dữ” quen tai giờ nghe lại đồ của mình thì hơi cụt hứng. “Mà sao mở hết cỡ volume mà nó cứ thều thào như sắp hết pin nhỉ”, đeo tai nghe mà vẫn nghe rõ đâu đó một vài tiếng cười khẽ của mấy thằng em, hơi sượng, vội vàng ngẩng lên cười trừ với tụi nó:

    - Hi hi, nó nghe hơi đuối, để anh thử mở chế độ High GAIN lên xem thử (nói cho nó kỹ thuật chút xíu, thực ra là mở cái tăng âm tai nghe lên đó mà):

    003.png

    Yes, đỡ hơn rồi, nhưng bass nó cứ “bèm bẹp”, đi đâu hết rồi. Tức thật, nhưng kỳ này không dám la lên sợ mấy thằng em nó cười tiếp, len lén hỏi thằng google về thông số cái tai sony mh410c này thì 32ohm, độ nhạy 114dB, với độ nhạy này thì không hề nặng kéo, sao kỳ vậy ta. Lấy hai tay ấn sát hai cái tai nghe vào, ah, đây rồi! Rứa là không kín, thằng này earbud, chắc phải kiếm cái đệm mút cho nó kín hơn. Mà hiện tại có thể sở hữu được cái tai này với trị giá 100K (đồng VN), hàng fake thì nhiều hơn và rẻ hơn nữa (hây, cũng có khi thằng quỉ bỏ quên lúc trước nó dùng hàng fake cũng nên), mà thôi kệ nó, thưởng thức âm nhạc chứ đâu phải là phân tích âm thanh đâu, mà cũng không thể đòi hỏi gì thêm với cái tai này được.

    Nghe một hồi, quen tai, bắt đầu cũng có cảm giác "nhịp nhịp chân" phiêu theo nhạc, cũng được chứ bộ! (Có điều hơi mỏi tay vì phải cứ ấn sát nó vào tai mỗi khi cần bass đập “thùm thùm”, thôi test rock thôi vậy, test dance dễ mất hứng lắm).

    Mà sao cái app mặc định này nó đổ đống tất cả vào một chỗ thế này, chẳng lẽ phải ngồi lựa lại từng bài muốn nghe, ... " Google đâu! Thằng app nào phát nhạc lossless ngon trên blackberry 10? ". Khoai nhể! Chú BB10 này "kén" quá! Neutron ah, uh thằng này được đấy, cũng nghe tiếng lâu rồi, ok tải ... ặc, có tiền trong tài khoản đâu mà mua ... thôi kiếm đỡ phiên bản cũ patched, cũng là native mà.

    Neutron mp (native, version 1.71.0.1 patched):

    Uh, chú này khá ổn, cho chỉnh chọt nhiều thứ nhìn pro hơn hẳn trình phát nhạc mặc định. He he, có tùy chọn thư mục rồi, có điều giao diện hơi rối, thao tác một hồi lộn tùng phèo hết.

    004.png

    Hum, phiên bản này lỗi thời rồi, trong phiên bản mới nhất có ghi là hỗ trợ đầy đủ hết mà thằng này không thấy mấy cái file định dạng dsd đâu hết, native mà cũng không hỗ trợ điều khiển của các phím âm lượng như app mặc định gì hết, thôi để khi nào có tiền mua bản mới nhất về dùng cho sướng. Ê, mà thằng này phổ biến mà, bên android cũng có mà, hi hi bên đó chắc có cách dùng Free, load về thử xem.

    Neutron (android app, version: Eval và tất các phiên bản patched).

    Hê hê, đã xuất hiện thư mục DSD, chạy được file định dạng dsf luôn, giao diện cũng gần giống phiên bản native bên bb world, thao tác hơi khác chút xíu, nhưng vẫn rối. Oh, các phím âm lượng điều khiển được luôn, thằng native cùi bắp không dùng được mà bên android dùng được, hài thiệt. Kệ nó, thưởng thức thôi.

    005.png

    Èo, tạch cha nó rồi! đang sướng! Các phiên bản patched hay không thì cũng chỉ dùng được thử 5 ngày ah, phải mua mới được, thử “phá”, đổi ngày tháng, … đủ kiểu rồi mà không được, thằng này coi bộ khó nhằng rồi. Mà giờ có tiền thì không biết mua bên nào dùng đây!

    006.png

    Foobar2000 (android app, ver 1.0.21).

    (Foobar2000 ver 1.0.21: https://drive.google.com/open?id=0ByWRS1yJdKNxRU4tcFlfUWVhOGM)

    Anh này chơi lossless trên PC là trùm, trên smart phone thì oải! Giao diện dùng trên IOS thì còn tạm được, trên android thì nhìn chuối cả nải:

    007.png

    Cũng có một số tinh chỉnh cơ bản nhưng chỉ bằng 1 góc so với neutron, đổi màu nền trắng - đen, không hỗ trợ EQ, ... dù sao thì cũng quen nghe nhạc để theo setting mặc định rồi nên cũng không quan tâm lắm.

    008.png
    Được cái hoạt động khá mượt mà, ổn định, hỗ trợ các định dạng cơ bản, không chạy được các file có bit/rate cao và dsd, điều khiển full được bằng phím âm lượng, phím tắt âm thanh, phím trên tai nghe giống như app mặc định, quan trọng là chơi nhạc theo folder được và free.

    009.png

    Thử thêm một đống app bên android (có cái được cái không) thì thấy đa số là na ná giống nhau về âm thanh và tính năng, cứ phải mua hẳn thì mới dùng được full và ngon được.

    Quên nữa, lúc trước cũng hay dùng Jetaudio trên IOS và android, thằng này cũng ổn lắm nha, để thử xem.

    Jetaudio Plus (android app, ver: 8.1.1).

    (JetaudioPlus ver 8.1.1: https://drive.google.com/open?id=0ByWRS1yJdKNxQ2JQZDk2N0ZEZ2M)

    App này thì đã có tiếng trong giới chơi nhạc với các thế mạnh về EQ, (bác nào dùng máy nghe nhạc của Cowon thì chắc hẳn rõ nhất EQ của nó mạnh cỡ nào). Giao diện trên android khá ổn, đẹp, hỗ trợ nhiều tính năng, nhiều định dạng, đương nhiên là với phiên bản Free thì chỉ hỗ trợ một số định dạng cơ bản giống như mấy thằng trên thôi.

    010.png
    011.png

    Em này thì có vô số các tinh chỉnh âm thanh cho những ai thích vọc. Tinh chỉnh EQ của Jetaudio sẽ cho hiệu ứng âm thanh rõ rệt hơn của Neutron nhiều, có điều có quá nhiều tinh chỉnh có thể gây "loạn" nếu ai không rành về lĩnh vực này, chỉnh nhiều quá cũng có thể gây méo tiếng, bản thân nghe nhạc cũng không dùng tới EQ trên các thiết bị và phần mềm (trừ máy nghe nhạc Cowon) nhưng cũng thử chỉnh chọt xem thế nào… kết quả là nhiều quá không nhớ được đã chỉnh cái gì nữa, đành phải xóa đi, cài mới lại và để default.

    012.png
    013.png
    014.png

    Thêm một mớ tính năng và các tinh chỉnh khác nữa:

    015.png
    016.png
    017.png

    Có một điều hơi tiếc là jetaudio miễn nhiễm với các phím điều khiển volume trên passport nên ai thích vui vui có thể dùng với các tính năng điều khiển tích hợp sẵn, dùng thử cũng thấy khá vui.

    018.png

    Như vậy là foobar2000 và jetaudio có thể dùng để thay thế trình nghe nhạc mặc định ở các định dạng nhạc cơ bản mà passport hỗ trợ, chất lượng khá ổn (nếu mua bản mới của Neutron thì chắc là tối ưu nhất). Nhưng vẫn còn thấy tiếc vì còn một đống định dạng file DSD và ISO trong thẻ mà không nghe được (nghĩ cũng buồn cười, không muốn tốn tiền mà đòi phải full hết các tính năng, tham thiệt). Tức quá, ngồi lục lại hết trong đống app lúc trước test bên iOS và Android thì lòi ra thêm được thằng Hiby music, thằng này ổn nè, vội vàng load vào passport. Yeah! chạy được trên passport luôn.

    Hiby music (app android, ver: 2.3.4 build 3792).

    (Hiby music ver 2.3.4 build 3792: https://drive.google.com/open?id=0ByWRS1yJdKNxNkk2R2VCY2NzYWc)

    Ha ha ha,... hứ hừ hự..., "thần linh ơi!" mừng bao nhiêu thì cũng buồn bấy nhiêu, thằng quỉ sứ này chạy trên iOS và Android mượt bao nhiêu thì qua passport tưng tửng bấy nhiêu. Chạy khá lâu, lâu lâu thì lag. Với cái giao diện khá đơn giản cùng với một vài tinh chỉnh đếm trên đầu ngón tay em ấy chẳng hỗ trợ được cái phím đếch nào trên passport cả. Cũng may là chú này hoàn toàn free.

    Giống như các chú bên trên, cu này hỗ trợ được một số "tất cả" các định dạng cơ bản và một thêm một vài định dạng "đơn giản" như sau:

    019.png
    Cu này chạy bên bb10 quét bộ nhớ, đặc biệt là thẻ nhớ, cực kỳ lâu, bác nào mà có số lượng bài hát tương đối nhiều thì khuyên rằng nên bỏ qua cái bước scan đi, vào folder chơi theo từng mục luôn, nếu lỡ nhấn scan thì phải cực kỳ bình tĩnh nếu không sẽ có khuynh hướng tự làm hỏng thiết bị với gia tốc nhanh dần đều vào tường hoặc xuống nền gạch... Mình cũng trót dại nhấn scan ...

    020.png
    Sau hơn 30 phút cố gắng bình tĩnh thì nó cũng xong (chắc cái thẻ nhớ nó cũng tới tuổi rồi nên lâu quá):

    0021.png
    Thằng quỉ sứ này chạy trên bb10 nó cùi hết chỗ nói. Khi chơi nhạc ở chế độ "Thư mục" xong tắt đi mở lại thì phải tìm đường dẫn lại từ đầu, không hiểu sao nó không nhớ được cái đường dẫn chơi nhạc trên bb10 được, chắc có lẽ không tương thích lắm hay gì đó. Thậm chí khi scan xong vào mục "Album" vuốt lên vuốt xuống thì bị out ra luôn, đôi lúc khởi động lên lại gặp cái màn hình thông báo "... không phản hồi... có muốn đóng hay không ...", lúc đó lại phải nhấn "Đợi" xong đợi một hồi nó mới lên. Chán, nói chung là mở nó lên vào thư mục chọn đường dẫn, chọn bài, nghe, đừng duyệt mấy mục khác thì ok. Thôi kệ nó đi, nó free mà nó full thì nó có quyền. Phát nhạc thử xem được không.

    Này thì DSD này (đọc được file list dạng cue luôn mới ghê chứ):

    022.png

    ISO hả, chơi luôn:

    023.png
    Nói chung là hầu như bỏ file nhạc gì vào thằng này nó cũng hát được. Thôi cũng được, biết ý nó thì dùng tạm cũng ổn (dễ tính mà).

    024.png
    Hiby thì nó chỉ lèo tèo vài cái tinh chỉnh thôi nên âm thanh cho ra theo chiều hướng trung tính, đều các dải, có sao thì nghe vậy. Passport thì âm thanh cũng thuộc dạng trung tính luôn, không có nhấn nhá dải nào hết nên hầu như chất âm của nó tùy thuộc vào chất âm của tai nghe kết hợp với nó. Cũng không biết là phần cứng thằng passport có hỗ trợ chạy đúng thông số của nhạc hi-res không hay chỉ phát âm thanh theo dạng downsampled bit/rate, nhưng với em nó, chạy được, nghe được cũng là vui rồi, không đòi hỏi gì thêm ở em nó được.

    Lại nói tới vấn đề "chạy đua vũ trang":

    Về nhà, mở điện thoại lên ngồi nghe nhạc, chợt nhớ tới lời mấy đưa em có quảng cáo một số thiết bị hỗ trợ âm thanh. Lên net xem thằng bb10 này có thằng portable DAC rời nào hỗ trợ được không? Theo dân gian truyền lại rằng bb10 khá kén DAC nên có khá ít DAC tương thích để hỗ trợ full chức năng cho nó, họa chăng chỉ có của Fiio (E17- E18) là kết nối được. Hum... hum... thôi dù sao cũng không muốn lằng nhằng dây nhợ thêm mà.

    Ngồi được một chút bỗng sực nhớ: "Ê, trong nhà hình như còn hai cái máy nghe nhạc có chức năng làm DAC luôn mà, tại sao không thử xem thế nào?" Lục trong đống đồ thì tìm ra được 2 em iBasso DX50 và Cowon Plenue M, gắn thử vào xem bb10 nó có nhận được không:

    025.png
    026.png
    He he, bb10 nhận được cả 2 con này, nghe được luôn, nhưng có điều là khi kết nối với 2 em này thì passport là nguồn phát và đồng thời cũng là nguồn sạc cho 2 cái máy nghe nhạc luôn, điều đó có nghĩa là kết nối lâu thì passport sẽ bị rút sạch pin luôn. Có điều buồn cười nữa là khi kết nối thì mấy app android và app mặc định thì nghe được nhưng thằng neutron native thì lại phát toàn ra loa ngoài (chắc chưa biết chỉnh, để lúc nào mua bản mới rồi nghiên cứu sau vậy). Mặc dù các app android, cụ thể là Hiby cho ra âm thanh được nhưng vẫn có vẻ chưa full toàn bộ vì có thể do phần mềm không tương thích với OS. Âm thanh đương nhiên là cải thiện đáng kể, nhưng cũng xin không bàn nhiều trong trường hợp này vì chủ yếu là thử xem độ tương thích của bb10 như thế nào thôi chứ nếu kết nối thêm cái máy nghe nhạc để làm DAC cho passport thì ... không hợp lý tí nào.

    Vậy phải chăng Blackberry Passport, hay nói chung là các smart phone, có đủ để thưởng thức âm nhạc?

    Cái này thì tùy thuộc rất nhiều vào bạn, bởi bạn chính là người trực tiếp sử dụng nó.

    Nếu như gu âm nhạc của bạn có sự đòi hỏi cao, đẳng cấp đôi tai của bạn đòi hỏi âm thanh ở một mức level hi-end thì mới thỏa mãn được nhu cầu thì xin thưa là nên bỏ qua em nó. Đặc biệt là với sở thích "chơi" âm thanh theo chiều hướng phân tích, "chạy đua vũ trang", thì phải nói rằng em nó thật sự "cùi bắp", "cùi" hơn rất nhiều so trí tượng tưởng của bạn, có thể ví như là một lời mỉa mai mà "dân chơi" thường hay nói "nghe nó sẽ làm bẩn tai bạn".

    Nếu bạn nghe nhạc chỉ với mục đích là "yêu nhạc", thích nghe nhạc, thì vâng, nó và thậm chí các smart phone khác đều có thể đủ để thưởng thức âm nhạc, đủ mang lại những giai điệu quen thuộc trong những bài hát mà mình yêu thích. Đương nhiên rằng cái gì tốt hơn thì sẽ cho chất lượng tốt hơn, nên nếu kết hợp nó với những tai nghe có chất lượng cao sẽ cải thiện được âm thanh khá nhiều.
     
    phamtuananh2085

    phamtuananh2085
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/9/15
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    128
    #1 phamtuananh2085, 22/3/17
    Last edited: 22/3/17
  2. Adam Nguyen

    Adam Nguyen
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/3/15
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    10
    Bài viết có đầu tư,chất lượng, đã đọc hết từ đầu đến cuối :D.Mình cũng dùng pp lâu lâu có nghe nhạc nhưng cũng ko rành về mấy vụ chất âm hay gì gì đó, có sao nghe vậy thôi. Giờ mới biết vụ nhạc có các đuôi khác ngoài mấy đuôi thông dụng(mp3, wav,wma...). Cho hỏi là mấy đuôi nhạc dsd,iso, flac... có thể down ở đâu được,mình muốn nghe thử xem có khác gi so với các định dạng khác ko?
     
  3. Hac Long

    Hac Long
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    8
    Nói về nghe nhạc thì khó em nào cạnh tranh với pp
     
  4. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    bài viết đầu tư quá, phải tải những app bạn giới thiệu để về trải nghiệm thử, nhưng mình cũng chỉ nghe nhạc vui chứ không rành âm lắm :)
     
  5. phamtuananh2085

    phamtuananh2085
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/9/15
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    128
    source nhạc chất lượng cao thì những người đam mê nhạc thường hay post trên các server fshare và 4share thường được chia sẻ ở các diễn đàn:
    http://www.hdvietnam.com/categories/chia-se-nhac.148/
    http://diendan.4share.vn/index.php?forums/Âm-nhạc-chất-lượng-cao.66/
    những nguồn nhạc ở đây chất lượng nhưng nội dung thể loại thì tùy theo gu của người post, cho gì dùng nấy.

    Các trang nhạc online thì nhiều thể loại như chiasenhac.com (free nhưng chất lượng source thì không biết được), http://losslessplus.com/ (có phí nên chất lượng có an tâm hơn chút).

    Nhưng nếu thích nghe nhạc thì bạn nên chọn những file flac hoặc ape là đủ rồi, những định dạng kia rất nặng (có cái còn nặng hơn cả phim hd nữa) thường down về để sưu tầm là chính.

    Thân.
     
    hai_lethanh86 and Nông Dân like this.
  6. minhanh12o

    minhanh12o
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    349
    em cũng nghe nhạc , nhưng ko được tinh tường hay hiểu âm như bác ... em chỉ cảm nhận từ cái này so vs cái khác , riêng bản thân em thấy cái neutron khi để mặc định hoặc chỉnh 1 tí ti cũng hay hơn nhiều so vs mặc định... và rõ nhất là khi em đeo mấy em tai nghe trùm đầu vào... em hay down nhạc trên trang chia sẻ nhạc , thấy nghe hay (với góc độ của em )
     
  7. phamtuananh2085

    phamtuananh2085
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/9/15
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    128
    Yes, cái này cũng tùy thuộc vào gu của mỗi người. Mình nghe tạp nhiều nên ít chỉnh để cho phù hợp được nhiều thể loại nhạc.
    Nếu có sở thích nghe các hiệu ứng âm thanh bạn có thể thử EQ của Jetaudio xem sao, EQ của nó dễ tùy chỉnh hơn, thậm chí chỉ cần dùng các EQ tinh chỉnh có sẵn của hãng cũng đủ. EQ JetEffect tích hợp trên các máy nghe nhạc Cowon - Hàn Quốc nghe khá "phê" đấy.
     
    #7 phamtuananh2085, 22/3/17
    Last edited: 22/3/17
  8. binhnguyen1991

    binhnguyen1991
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/4/13
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    142
    bài viết quá ấn tượng. Mỗi tội dài và cao thâm quá làm mình nản chả đọc hết. Mình nghe thấy ổn ổn là được chứ đàn gảy tai trâu không phân biệt được.
     
  9. ndoai09

    ndoai09
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Flac pro có thể vào trang chiasenhac.vn, mình toàn down flac ở trang này, nghe khá ổn.
     
  10. vuphh70

    vuphh70
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    18/4/11
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    18
    Cám ơn bài viết hay.
     

Chia sẻ trang này

PING