BÊN LỀ Wifi công cộng và những hiểm hoạ khó lường, bạn sẽ bất ngờ với con số thống kê!

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi Fang, 11/3/17.

  1. 1.jpg

    Wifi là mạng không dây phổ biến, hầu như đến bất kỳ đâu bạn cũng sẽ được cung cấp Wifi miễn phí. Tuy nhiên, bạn có biết mối nguy hiểm từ đây là vô cùng lớn?

    Wifi công cộng ngày càng phổ biến và là mạng mà ai cũng có thể truy cập được, lẽ tất nhiên trong mạng này cũng có người tốt kẻ xấu. Riêng kẻ xấu sẽ “rình rập” để đánh cắp dữ liệu những người dùng khác trong mạng bất cứ lúc nào một cách đơn giản, không khó khăn như mạng gia đình (ít người biết mật khẩu để truy cập).

    Vậy khả năng bạn bị đánh cắp dữ liệu thông qua mạng Wifi công cộng là như thế nào?

    Các nguy cơ về bảo mật, lộ thông tin cá nhân, hay mất dữ liệu đều có thể xảy ra khi sử dụng một mạng Wifi thiếu tin tưởng. Chẳng hạn bạn đến quán cà phê, kết nối qua mạng Wifi công cộng, bất cứ ai quanh đó đều có thể theo dõi thông tin truyền giữa máy tính của bạn và điểm phát sóng Wifi nếu kết nối của bạn không được mã hóa.

    Một cuộc điều tra từ HideMyAss.com cho thấy ở các quốc gia đang gia tăng số người sử dụng mạng Wifi thì có đến 76% người sử dụng không dùng bất cứ biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho việc truy cập internet của họ. Theo thống kê này từ năm 2013, đã có 370.892.359 mật khẩu tài khoản bị rò rỉ trên toàn cầu.

    2.jpg
    76% người sử dụng không dùng bất cứ biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho việc truy cập internet của họ

    Những cách thức tấn công của hacker cũng có nhiều loại. Đầu tiên và đơn giản nhất là chúng “hòa” vào mạng Wifi công cộng và tiến hành thăm dò các máy tính trong mạng đó. Nếu máy tính của bạn không được bảo vệ, chúng sẽ tự động đột nhập vào và theo dõi máy bạn. Việc đánh cắp có thể xảy ra khi bạn chỉ cần tải một ứng dụng miễn phí nào đó trên điện thoại. Sau đó, những kẻ đánh cắp sẽ đổi mật khẩu, lấy thông tin vào mục đích riêng và tống tiền,... Một ví dụ điển hình đó là việc hack các tài khoản facebook, gmail,... mạo danh nạp thẻ, mua hàng,...

    3.jpg
    Từ năm 2013, đã có 370.892.359 mật khẩu tài khoản bị rò rỉ trên toàn cầu

    Ngoài ra, các hacker cũng có thể tạo ra các mạng Wifi giả, dựa vào các địa điểm uy tín để làm chúng ta lầm tưởng rồi truy cập vào, như vậy tất cả các thông tin của người sử dụng đều được ghi nhận lại.

    Một số các kết nối Wifi công cộng (như Starbucks) buộc người dùng phải đăng nhập sau khi đã kết nối. Điều đó có làm cho mạng này an toàn hơn? Trên thực tế thì không? Chúng chỉ có ý nghĩa để xác định thời gian và người dùng thôi.

    Thegioididong (theo TheNextWeb)​
     
    Fang

    Fang
    Expand Collapse

    BlackBerry No1

    Tham gia ngày:
    5/4/11
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    1,361
    VChiLy thích bài này.
  2. VChiLy

    VChiLy
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/3/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Blackberry có miễn nhiễm với cái này không nhỉ?
     
  3. Hoangesc

    Hoangesc
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    41
    vậy thì phải làm sao để mã hóa thông tin khi sử dụng wifi công cộng? khi đi ra khỏi nhà thì mình bắt buộc phải sử dụng wifi công cộng rồi.
     
  4. ThienFurniture

    ThienFurniture
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/3/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    An ninh mạng ở sân bay tốt như vậy mà còn bị hack nói chi wifi công cộng. :(
     

Chia sẻ trang này

PING