THẢO LUẬN Vì sao BlackBerry KEYone sử dụng vi xử lý Snapdragon 625?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông Dân, 6/3/17.

?

Ý kiến của bạn như thế nào về Snapdragon 625 trên BlackBerry KEYone?

  1. Tôi thấy động thái tốt để tăng thời lượng pin và hiệu suất

    5 Phiếu
    18.5%
  2. Tôi đã mong chờ một bộ xử lý tốt hơn

    21 Phiếu
    77.8%
  3. Ý kiến khác... Comment bên dưới!

    1 Phiếu
    3.7%
  1. mwc-2017-noi-nay-co-tren-tay-blackberry-keyone-fptshop-1.jpg

    Một tuần sau khi BlackBerry KEYone ra mắt, chúng ta cùng ngồi lại để phân tích theo cách cơ bản nhất về bộ vi xử lý đi kèm theo thiết bị đó là Qualcomm Snapdragon 625. Tại sao mình chia sẻ bài viết này? Bởi vì nhiều người trong số chúng ta đã lập luận rằng sự lựa chọn này chưa được tốt, bởi vì thị trường đã có những bộ xử lý như 820 và 821 mạnh hơn rất nhiều.

    Với những nhận định cơ bản theo cá nhân mình, vì sao mình nghĩ rằng BlackBerry đã chọn đúng? Mình không hiều nhiều trong bộ vi xử lý, nhưng sự khác biệt giữa các bộ vi xử lý là không đáng kể và có thể xác định xem liệu thiết bị sẽ thành công hay thất bại dựa trên những tiêu chí của từng bộ xử lý trên thiết bị của họ khi đến tay khách hàng.

    Chúng ta hãy bắt đầu với lời giải thích ngắn gọn về Qualcomm, một công ty chuyên sản xuất bán dẫn với hàng loạt các bộ vi xử lý khác nhau. Mỗi dòng đều có những ưu nhược điểm của nó, giống như bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường. Có rất nhiều bộ vi xử lý đến từ Qualcomm như 600 400 800 hay 200 Series. Ngoài ra còn có các thiết kế dành riêng cho thiết bị đeo thông minh.

    625 (4).jpg

    Bộ vi xử lý Snapdragon 625 mà BlackBerry đã chọn là bộ xử lý tương đối mới. Các processors với một lợi thế lớn là là mức tiêu thụ năng lượng ở mức thấp, giúp kéo dài thời lượng pin tối đa và cho phép người dùng sử dụng tần suất cao hàng giờ mà không phải chú tâm đến sạc pin, không dừng lại ở việc tiết kiệm pin với bộ xử lý, chúng ta đến với khía cạnh khác.

    Dù chỉ là model tầm trung, Snapdragon 625 lại là bộ vi xử lý bậc cao trong dòng sản phẩm Snapdragon 600. Đồng thời, đây cũng là model đầu tiên trong dòng chip 600-series được sản xuất trên tiến trình công nghệ 14 nm tiết kiệm điện. 8 nhân Cortex-A53 của con chip này cũng đạt tốc độ cao, tới hơn 2 GHz. Trái ngược với bộ vi xử lý 821 với bốn nhân Quad Core, vì vậy bạn có thể làm được nhiều hơn tác vụ với Snapdragon 625.

    625 (3).jpg

    Snapdragon 625 cũng hỗ trợ chuẩn Wi-Fi tốc độ cao Wi-Fi ac. Các thông số khác bao gồm GPU Adreno 506 và Quick Charge 3.0. Điểm hạn chế duy nhất của nó có lẽ nằm ở khả năng hỗ trợ màn hình. Snapdragon 625 chỉ hỗ trợ màn hình độ phân giải tối đa 1.900 x 1.200 pixel ở tốc độ khung hình 60 fps, hoặc màn FullHD 1080p ở tốc độ khung hình 30 fps. Các bộ vi xử lý Snapdragon 821 được thiết kế cho các thiết bị thiên về đồ họa cao và khả năng thực tế ảo VR. Và tất nhiên, bộ xử lý này sẽ tiêu hao Pin nhanh hơn và bạn cần phải cân đối việc sử dụng để tránh sạc pin nhiều lần trong ngày.

    Lựa chọn một CPU 625 là một động thái thông minh cho thấy những suy nghĩ về hiệu suất và pin sử dụng tốt hơn hướng đến những người dùng thường xuyên và bận rộn. Với bộ xử lý 800 series, chúng ta có những bước tiến về đồ họa và hỗ trợ chuẩn màn hình cao hơn nhưng xử lý tần suất cao sẽ tỏa nhiệt và gây hao pin hơn bình thường. Nếu như bạn vẫn đang còn thắc mắc về CPU trên BlackBerry KEYone, bạn có thể tham khảo thêm thông số kỹ thuật chi tiết tại trang chủ Qualcomm để rõ hơn :)

    Tham khảo thêm: https://www.qualcomm.com/products/snapdragon/processors/625

    Tổng hợp​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
  2. KLO Nguyễn

    KLO Nguyễn
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/4/13
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    128
    Không quan tâm nhiều lắm :) 625 vừa đủ xài rồi. mong giá ổn chút
     
  3. MrCent

    MrCent
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    92
    Ừ, tầm trung thì chip rồng 625 cũng chấp nhận được, tớ cũng đang dùng 1 con khựa lô dùng chip này
    Nhưng quan trọng là cái giá tiền
    Tạm thời con của tớ có mấy điểm còn ngon hơn con key1 này (màn hình, pin) mà giá còn chưa bằng 1/3, trong khi ông key1 cũng gia công của khựa
     
    Lang_Thang07 thích bài này.
  4. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    Chẳng qua BlackBerry và TCL thai nghén con này từ lâu rồi và khi đó định hướng nó là tầm trung nên con rồng 625 tầm trung khi đó là mạnh nhất.
     
  5. nuhuta

    nuhuta
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    224
    Chip 625 cũng Ok nếu giá bán thuộc tầm trung, thì không ai thắc mắc tại sao dùng chip này.
    Đằng này dùng chip tầm trung mà bán giá cao cấp (dự về VN sẽ khoảng 14tr) thì sẽ có nhiều lựa chọn ngon hơn.
     
    hai_lethanh86 thích bài này.
  6. meo_mup

    meo_mup
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    20
    Sao không là SnapDragon 652 luôn mà lại là 625. Series 6 nằm dưới Series 8, nên với cái giá $549 chưa thuế mà dùng 625 thì người dùng khó chấp nhận được.

    Nếu là OS đóng được tối ưu cho cấu hình thì không sao, nhưng Android lại là 1 vấn đề khác.
     
    hai_lethanh86 thích bài này.
  7. caphedahp

    caphedahp
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    13
    Bác hỏi đúng ý em hỏi.

    Theo em câu trả lời liên quan sự đồng bộ giữa vi xử lý của chip và các linh kiện điện tử khác. Và rằng ngay từ đầu chiếc Keyone đã được build với chip 625 trong 1 thời gian dài (như các rò rỉ trước đó).

    Với một công ty bảo thủ như BB thì việc đã build toàn bộ dựa trên con chip 625 thì việc thay đổi sẽ rất mất thời gian, kéo dài việc ra mắt sản phẩm. (Lưu ý chiếc Keyone vẫn được BB can thiệp sau vào phần cứng, không như chiếc Dtek 50 vs 60 được TCL đạo diễn toàn bộ).

    Cá nhân mình có 1 sự so sánh không hề nhẹ dưới góc độ hỗ trợ công việc của chiếc Keyone và chiếc Q20 (no bao gồm giải trí) và mình nghĩ Q20 vẫn rất tốt với những tiêu chí phục vụ công việc mà mình đặt ra.

    Mình vẫn sẽ mua Keyone (đơn giản vì mình cũng rất bảo thủ và đã rất yêu BB, đồng thời ko có nhu cầu bắt em ấy chơi game mobile cho mình). Nhưng nếu giá em nó từ khoảng 9-11tr thì tốt, chứ tầm 14-15 thì thật là lợi dụng người hâm mộ.
     
  8. Hamvui

    Hamvui
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    4/10/11
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    59
    I like it.
     
  9. alex.ndh

    alex.ndh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/4/15
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    66
    Theo ý kiến chủ quan của mình thì:
    1- Em Keyone này chả phải là sản phẩm chiến lược gì của BB,chỉ gọi là làm cho có để bằng chị bằng em trong ngành sx,có mặt sản phẩm tại hội chợ công nghệ lớn nhất thế giới thôi. Không có gì show hàng ở đây thì kể cũng mất hình ảnh. Chứ định vị phân khúc thị trường thế sản phẩm này bán có ma mua. Mấy anh DTEK hay cả Priv còn nhãn tiền đó thôi.
    2- BB có muốn mua dòng chip mới nhất của Qualcom thì chắc gì đã mua được vì làm sao dám cam kết được số lượng, trong khi có tin giang hồ đồn đại là anh Sam với Sony bao thầu hết Snapdragon 835 phục vụ cho các dòng sp mới,đến LG cũng khóc hận ko có con chip mới nhất này trên LG G6. B-)
     
    Nông Dân thích bài này.
  10. yagitrang

    yagitrang
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    43
    ông nào mua thì mua, k mua thì thôi, quan trọng k? ceo của người ta đầu óc gấp 1000 lần anh em ta ấy chứ. chắc cái này k phải dạy khôn người ta là nên chiến lược ntn. dưới 15 củ, e múc. 15 củ đổ lên dù 1 đồng cũng phải xét ^^
     
    batrung2906 and madman21 like this.

Chia sẻ trang này

PING