[TẢN MẠN] BlackBerry và điện thoại khác!!!

Thảo luận trong 'Trải lòng cuối năm cùng BlackBerry Việt Nam' bắt đầu bởi Sam Truong, 26/9/16.

  1. Sam Truong

    Sam Truong
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/8/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    15
    Ha ha mỗi tội là cho bả xài rồi z10 rồi vẫn ko thích đc như mình mặc dù kiên trì chỉ lắm vẫn ko thích nổi mới chết chứ
     
  2. Hau10

    Hau10
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/8/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Cảm giác dùng BlackBerry là cả một thế giới rất riêng mà không ai chạm tới được. Dù kể cả 2 ae ngồi cạnh nhau mà dùng cùng một BlackBerry nhưng mỗi chiếc máy lại luôn mang nét riêng của người dùng, nó thể hiện ở những phím tắt, những điều chỉnh sắp xếp icon, cài đặt... ... có lẽ vì mỗi chiếc BlackBerry đang mang tất cả những cá tính của mình nên ai cũng yêu quý và gần gũi như 2 người bạn. :D! Mình ngoài nokia và BlackBerry chưa dùng đt nào khác, không biết các điện thoại khác có mang những trải nghiệm thú vị như BlackBerry hay không. :)!
     
  3. cunconkhatsua86

    cunconkhatsua86
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    bác giống mình. bỏ tiền ra cũng mới mua nokia vs bb. và chưa bán đi cái nào, chỉ mua vào và dùng đến hỏng hoặc mất :3
     
    #12 cunconkhatsua86, 2/10/16
    Last edited: 2/10/16
  4. BlackBerryq10

    BlackBerryq10
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    E cũng dụ được người yêu của e dùng BlackBerry, e nó dùng q10 còn e thì 9790 vs 9100 thấy là ok lắm rồi
     
  5. Yêu_BB_Vô_ĐK

    Yêu_BB_Vô_ĐK
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    20/10/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Thấy mọi người cũng xôm tụ nên em cũng xin phép chia sẻ vu vơ câu chuyện của mình :)
    Em thấy đa số người dùng BB là doanh nhân, quan hệ cộng đồng hay khối ngành kinh tế, còn em chỉ mới tập tành xài BB được 2 năm thôi và giờ cũng chỉ là sinh viên quèn năm 5 thôi =))

    2 năm trước khi còn là sinh viên năm 3, chập chững những ngày đầu đi lâm sàng, nghe người ta đồn đại đi bệnh viện phải giữ kỹ đồ vì môi trường ở đó thật giả bất phân, sơ sẩy là mất ngay. Lúc đó em vừa mới mất con Lumina nên khi càng teo hơn khi nghe mấy câu hù dọa kiểu đó. Thế là lấy giấy note lại những tiêu chuẩn để sắm chiếc đt mới:
    -Pin phải trâu, xài ít nhất là 3 ngày không cần sạc vì phải đi trực đêm k có thời gian nhiều về nhà sạc
    -Phải nhỏ gọn để bỏ vào túi áo blouse lấy ra cho tiện
    -Phải bấm nhanh
    -Phải vừa túi tiền sinh viên
    -Phải đẹp
    -Phải nhìn "tầm thường" (bình dân) một chút để kẻ gian không động lòng tham
    ....
    Và sau đó em lên mạng, hay đúng hơn là em lên google image để search, bắt đầu từ tiêu chí pin nhiều... Và y như rằng cái nào pin ổn thì lại cồng kềnh, cái nào pin ổn, không cồng kềnh thì lại không có bàn phím qwert... Sau mấy ngày đắn đo mệt mỏi suy đi tính lại, cân đong đo đếm, em tính quấc đại luôn con đt pin "bất tử" của Mobell cho xong thì vô tình mở trúng trang của tinhte thảo luận về mấy em BB. Trước giờ chỉ toàn học và học nên thú thật em cũng tương đối mù công nghệ chỉ biết mỗi 4 loại : Nokia, Apple, Samsung và những dòng khác, BB là một cái gì đó xa lạ lắm. Nhìn vào thiết kế mấy em Bold là đổ rầm rầm ngay, cộng thêm những lời bình luận của anh em trên group em thấy cứ như em 9700 sinh ra là để dành cho em vậy =)) Vừa pin ổn, nhỏ gọn, thao tác nhanh, nhìn lướt qua thì giống một chiếc đt rẻ tiền nhưng nhìn kỹ và ngắm nghía thì lại vô cùng đẹp và tinh tế, lại thêm một may mắn nữa là thời điểm đó BB đang mất giá trước sự trỗi dậy của Iphone nên em cũng k quá khó khăn để sở hữu một em 9700 trong tay =))

    Ai thích điện thoại cảm ứng thì thích chứ em thì khác, điện thoại là để làm việc, nghe gọi và nhắn tin, không phải để chơi. Hồi trước đậu ĐH được ba tặng con Lumina nên xài luôn chứ thật ra cũng không thích em ấy lắm. Sợ nhất là khi vọc một hồi cầm lên thấy nóng hổi vội phải tắt máy vì sợ nổ máy =)) Thao tác thì nhanh nhưng gõ hay bị lỗi hay bị đứng máy, mỗi lần máy đứng là thôi rồi, ngồi cầu nguyện cho nó khởi động lại lẹ lẹ chứ chả biết làm sao bây giờ. Lại khá to, mặc những cái quần túi nông thì phải nói là đổ mồ hôi mẹ mồ hôi con, nhưng cuối cùng chạy trời không khỏi nắng :'( Tới giờ vẫn ghét những người lười gõ mà cứ để máy nó gợi ý xong chat một hồi không biết nói loại ngôn ngữ gì luôn, những lúc như vậy em cảm thấy không được tôn trọng lắm, kiểu như chẳng lẽ mình không xứng đáng để được nó dành vài giây gõ cho đàng hoàng hay sao mà cứ mấy tin nhắn ngôn ngữ sao hỏa làm dịch muốn điên cái đầu.

    Quay lại với con BB của em, sau khi mua xong em chưa bao giờ thấy thất vọng về nó, đúng là em sở hữu nó với cái giá khá bèo nhưng thú thật nếu nâng giá nó gấp 2,3 lần thậm chí đổi ngang với cái Iphone 7 thì em cũng sẽ chả đổi, có lẽ vì em yêu nó mất rồi . Nói về độ trâu của pin, em từng nghe anh chị em tinhte bảo 9700 là một trong những đứa đầu trâu mặt ngựa nhất của dòng Bold cũng như của BB, và em xin kiểm chứng là đúng như thế, nếu tắt wifi và ít nghe gọi thì khoảng 1 tuần mới hết pin, còn chỉ nghe gọi và gõ text, ít nghe nhạc hay dùng app thì cũng tận 4,5 ngày mới hết sạch pin, còn nghe nhạc nhiều thì cũng tầm gần 3 ngày mới hết pin và nhiêu đó cũng đủ để em sống sót qua những ngày ăn dầm nằm dề trong bệnh viện, thỉnh thoảng mới lướt về thư viện trường cắm sạc xong chiều tối lại quay vào viện tiếp vì nhà khá xa bệnh viện. Có những tuần hăng say đến mức trực cấp cứu liên tục và xin phụ mổ suốt cả tuần mà vẫn yên tâm vì vẫn giữ liên lạc với gia đình, mỗi tối vừa ăn vừa gọi về nhà dăm ba phút báo cáo tình hình trong ngày, chúc mọi người ngủ ngon rồi lại khoác áo blouse vào đi trực.

    Ứng dụng em thường xài nhất là sổ ghi chú. Thường người ta thích ghi trên tập vở hơn là trên đt, nhưng sinh viên đi thực tập mà kè kè cuốn tập thì mất hình ảnh lắm, mà lại còn bị một số thầy khó tính mắng . Thế là sổ ghi nhớ của em chi chít tên các loại kháng sinh, tác dụng phụ..v....v.. các thông số XN, các tiêu chuẩn chẩn đoán, phân độ bệnh, thông tin một số bệnh nhân ..v..v.. mà ở đâu em cũng có thể giở ra coi mà k sợ bị giật như những chiếc điện thoại smartphone khác (lại một ưu điểm từ bề ngoài nhỏ gọn và tương đối "bình thường" với những người không sành công nghệ). Phải nói là gõ trên con 9700 bao đã, bao nhanh, đến mức tới tận bây giờ em vẫn dùng nó để viết "nhật ký lâm sàng" tóm tắt về những thông tin và chẩn đoán bệnh nhân mình từng tiếp xúc trong ngày. Tiếp theo là app từ điển, hồi mới mua về cài cái app này vào mà trần ai khoai củ, nhưng đến khi cài được rồi thì sướng run cả người, dịch tài liệu thì đã thôi rồi =))

    Ứng dụng kế tiếp cũng kinh điển không kém đó là "Voice Record", file ghi âm của BB luôn luôn cực kỳ gọn nhẹ (nhưng phải chuyển đổi đuôi nếu muốn share) nhưng âm thanh chuẩn không cần chỉnh, cuối tuần về nhà mình hay lấy những đoạn ghi âm ngắn bài giảng của thầy cô trong lúc đi BV ra nghe lại để không bỏ sót kiến thức, một kỷ niệm vui là một lần trực cấp cứu, bác người nhà BN ăn vạ đòi làm loạn, em lén bấm ghi âm rồi bỏ vào túi áo chạy lại giải quyết, sau một hồi to tiếng ổng hâm dọa gọi lên đường dây nóng kiện bọn em, em móc cái BB đang chớp đèn LED trong túi chìa ra trước mặt ông đó và nói như trong phim TVB :"Nãy giờ con đã ghi âm hết rồi, chú muốn thưa kiện hay đập phá gì cứ tự nhiên, đây là phòng cấp cứu, bên con không làm gì sai hết, chú còn quậy tụi con kêu công an đến đó ", ông đó xụ mặt bỏ đi ra ngoài mà em sướng rân trong lòng =))

    Về khoảng chụp hình thì em nó không thể nào ảo lòi như những chiếc smartphone hiện đại bây giờ được rồi, thế nhưng chụp những kết quả XN, những bệnh án để tham khảo hay chụp kỷ niệm bức ảnh chào đời của một đứa bé do mình phụ đỡ đẻ thì vẫn tốt chán. Mà cũng vì em xài cái điện thoại "stupid phone", không có app gì lâu lâu mới móc ra vọc mà nhân viên trong BV cảm thấy gần gũi và khác biệt hơn những đứa suốt ngày cắm đầu vào ĐT khác (cũng có thể vì họ tưởng em nghèo đến mức k mua nổi cái smartphone nên thương hơn chăng =)) ).

    Em sợ nhất là mất điện thoại vì đồ vật nào gắn bó với mình ít nhiều cũng có những kỷ niệm vui buồn, mất điện thoại em tưởng như mất một phần tuổi trẻ của mình vậy. Thế nên với con 9700 của mình, bọn trộm cướp, kẻ gian sẽ chẳng bao giờ thèm để mắt tới nó dù em lăn lộn phơi ngửa ra mời gọi tụi nó lấy =)) Điện thoại của em an toàn tuyệt đối vì nó không bóng bẩy hay đúng hơn thậm chí còn không phải là smartphone, nó chỉ là một con cùi bắp có giá trị hơn tất cả những cái smartphone khác trong lòng em :)
    Em chưa có dịp xài BBM để trải nghiệm như các anh chị vì không có thời gian nhiều nhưng gần đây em vừa lên đời với cái PlayBook được tặng và đang dùng ngon lành để đọc tài liệu, giáo trình, xem phim bên cạnh con 9700 cổ lỗ sỉ của mình =)) Nói em nghèo thì cũng không đúng, em vẫn ki cóp tiết kiệm được băm mấy triệu trong ống heo nhưng em cảm thấy cái gì mình vẫn xài tốt và vẫn yêu thì tại sao phải đổi lấy một cái khác ?

    Em yêu con BB và cái PlayBook của mình cũng đơn giản lắm. Yêu vì sự nhỏ gọn và tiện dụng của nó, yêu vì sự an tâm và thoải mái mỗi khi dùng, yêu vì khi sử dụng nó mình biết là mình đang làm việc mình yêu thích chứ không phải là đang chạy theo xu thế như mọi người.
    Thế nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại mặt tối là sự kỳ thị dành cho BB đập đá, bữa trước đi ăn Lotteria hỏi pass wifi, thấy em lấy con 9700 ra con mụ nhân viên bán hàng nói giọng hết sức kinh tởm đọc pass rất nhanh k nghe kịp, em đã rất khó chịu nhưng vẫn bình tĩnh hỏi lại thì nó chỉ vào menu trên quầy :"Pass đó, nhập lẹ đi" rồi quay ngoắt đi vào trong dù giờ đó chỉ có mình em chứ k có ai khác mua đồ, em điên tiết đòi gặp quản lý vì cái thái độ coi thường khách hàng của nó thì nó với mấy đứa nhân viên khác xuống nước năn nỉ, xin lỗi rối rít nhưng em nhất quyết không tha mà gặp bằng được quản lý và bảo :"Tôi trả tiền để hưởng sự phục vụ chứ tôi không ăn xin, ăn mày đồ ăn mà cô ta có thái độ kiểu đó, tôi hy vọng những người coi thường khách hàng như cô ta tốt nhất không nên làm ở đây." và con bé thử việc đó đã bị anh quản lý cam kết với emsẽ cho nghỉ việc ngay. 1 like cho Lotteria vì đã thực hiện đúng tiêu chí "Khách hàng là thượng đế" (y) Tình yêu của em với con BB của mình nó cố chấp và đanh đá thế luôn đấy B-)

    "Nếu có chiếc điện thoại khác tốt hơn, bạn sẵn sàng tống tiễn con điện thoại mình đang xài. Còn với tôi thì, giết tôi đi rồi hẳn mơ đến việc đụng đến con 9700 của tôi =)) "
     
    #14 Yêu_BB_Vô_ĐK, 20/10/16
    Last edited: 20/10/16
    nhớ người and Sam Truong like this.
  6. Sam Truong

    Sam Truong
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/8/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    15
    @ Gửi bạn BlackBerry Vô điều kiện: bài viết dài quá nhưng mình đã đọc hết những quote lại khó quá nên viết đây thôi. Bài viết của bạn khá chân thật với tiêu chí giống mình luôn. Đã thích BlackBerry thì cứ giữ vững tâm niệm đó thôi ai ma noi gì cũng ko lây chuyển đc xíu nào. Đợt rồi bà xã đc ba mẹ nuôi tặng cho cái ip7 plus ghẹo hỏi m xem a có muốn đổi lấy cái bb pp của a ko? Mình nói ko thèm đổi trừ khi nó hư liệt luôn ko con cách nào khác đổi 2 cai ip7 plus thì luc đó sẽ lấy bán lại ha ha tậu con BlackBerry mới về xài tiếp chứ chẳng ham hố mấy con ip đó
     
  7. nhớ người

    nhớ người
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    27/10/14
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    32
    Share 9700 qua mình cho thành 1cặp hahahaha....bài viết hay đây
     
  8. nhớ người

    nhớ người
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    27/10/14
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    32
    Mấy tên ở cty mình mới làm thấy cầm toàn BB THÌ nói anh giống như 3D thật chúng nó chỉ yêu nhau kakakaka đùa mà ai nhột sẽ dễ Boxing ngay nhưng No pro
     

Chia sẻ trang này

PING