CHIA SẺ [eBook] Bí mật của hạnh phúc - David Niven, Ph.D

Thảo luận trong 'Tài Liệu & Sách Điện Tử – Ebooks' bắt đầu bởi Nizz., 4/11/16.

  1. bi_mat_cua_hanh_phucx700.JPG
    Thành công và hạnh phúc có lẽ là 2 ước vọng lớn nhất của mỗi con người chúng ta, nhưng cũng hiếm thấy có ai đạt được trọn vẹn cả 2 ước vọng này. Có những người đạt được rất nhiều thành tựu trong sự nghiệp,công việc, công danh... nhưng cho tận đến cuối đời họ vẫn chưa một lần nếm mùi vị của hạnh phúc thật sự.

    Bạn đã bao giờ tự hỏi hạnh phúc là gì chưa? Có rất nhiều quan niệm khác nhau về hạnh phúc:

    • Hạnh phúc là được sống và làm công việc mình yêu thích!
    • Hạnh phúc là được sống bên cạnh những người mình yêu thương!
    • Hạnh phúc là được cho đi và nhận lại!
    • Hạnh phúc là làm chủ được con người bên trong của mình, làm chủ được những ham muốn, lòng tham lam, đố kỵ từ sâu bên trong!
    • Hạnh phúc là khi yêu và được yêu!....

    Có lẽ không có một quan niệm nào được coi là chân lý của hạnh phúc, nó phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi con người, phong cách, lối sống...hoặc nó còn phụ thuộc ngay cả vào từng giai đoạn của cuộc đời. Hãy nhìn lại, khi còn là một đứa trẻ, có bao giờ bạn phải ngồi đăm chiêu suy nghĩ hạnh phúc là gì? có bao giờ bạn phải đi tìm hạnh phúc, mà dường như hạnh phúc vẫn luôn thường trực bên bạn. Đến bây giờ, câu hỏi "hạnh phúc là gì?" luôn thường trực bên bạn mà dường như nó là thứ gì đó quá khó tìm thấy trong cuộc sống này!

    Ý nghĩa của việc chúng ta xuất hiện trên cõi đời này là gì? không lẽ chúng ta chỉ sinh ra để tồn tại và nếm mùi những thú vui ngắn ngủi của cuộc đời này: có một cuộc sống giàu có, một công việc nhiều người mơ ước, hãnh diện về ngôi nhà to nhất thành phố, đi chiếc xe hơi sang trọng bậc nhất,...để rồi khi chết đi cũng chỉ còn lại là một các xác khô không có gì khác so với cái xác của một người ăn mày. Liệu những thú vui ngắn ngủi đó có phải là tất cả, là hạnh phúc thật sự của một đời người, không còn điều gì có thể hạnh phúc hơn?

    Tôi không dám hy vọng cuốn sách sẽ đem đến cho bạn mọi câu trả lời cho mọi câu hỏi bạn về hạnh phúc mà bạn đang trăn trở, nhưng tôi tin nó sẽ là một tia sáng nhỏ trên con đường mà bạn đang đi tới hạnh phúc, ý nghĩa thực sự của cuộc đời!

    Chúc mọi người cuối tuần có những giây phút thư giãn bên gia đình !

    Download
    GOOGLE DRIVE
    BBVN.NET
     
    Nizz.

    Nizz.
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    16/8/16
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    159
    #1 Nizz., 4/11/16
    Last edited by a moderator: 4/11/16
    duonganhhao thích bài này.
  2. duonganhhao

    duonganhhao
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    31
    chia tay BB lâu quá, nay quay lại thì diễn đàn vắng quá :3
     

Chia sẻ trang này

PING