CUỘC THI [BBWork] BlackBerry - Rung động trước một thứ vô tri

Thảo luận trong 'Khoảnh Khắc BlackBerry' bắt đầu bởi Hau10, 15/9/16.

  1. Tôi biết đến Blackberry mới cách đây 4 năm, cái ngày vừa mới ra trường cao đẳng khoa Điện và ném cái bằng ở nhà để xuống Hà Nội thử thách bản thân cả về nội tâm lẫn năng lực xã hội. Là một thằng chẳng biết chút gì về điện thoại và máy tính, tôi ở cùng một anh cùng quê khi đó đang dùng 8820, thực sự lúc đó tôi mới thấy một chiếc điện thoại Đẹp, theo đúng cái nhận thức của tôi về cái Đẹp là sự tổng hòa của 2 thái cực đối lập, đó là sự chắc chắn, mạnh mẽ kết hợp với sự điềm đạm (có thể ngày đó anh cùng quê tính khí điềm đạm nên khi cầm 8820 cũng toát lên điều đó), lịch lãm cùng sự nhẹ nhàng tinh tế.

    Anh ấy chia sẻ về cộng đồng Blackberry, nơi mà những ai dùng BB đi ra ngoài đường gặp nhau là nói chuyện như bạn bè lâu năm không gặp, nơi có nhiều người có cá tính, nơi của doanh nhân, của sự bảo mật, của mail… Tôi không nhớ rõ diễn biến cảm xúc ra sao sau đó, tôi chỉ nhớ một ngày trời mưa bay đủ ướt áo, tôi đi xe ôm từ Thanh Xuân đến Hoàng Hoa Thám (Quang3G) để mua một chiếc Blackberry, và đó là 9700. :)!

    [​IMG]

    Tôi bắt đầu đi làm ở một khu vui chơi hướng nghiệp cho trẻ em, sau 3 tháng tôi được thăng chức lên điều hành phụ trách tổ chức sự kiện, điều phối các hoạt động bên trong khu vui chơi và tổ chức đón đoàn. Công việc đòi hỏi liên lạc nhiều vì chưa có bộ đàm khi đó, và 9700 thực sự cho tôi biết cảm giác yêu một chiếc điện thoại như thế nào. Chỉ cần rút khỏi túi, nhấn nút nguồn và bấm phím quay số mà chỉ cần nhìn điện thoại trong 1-1,5s, cái cảm giác làm chủ thao tác của mình một cách chính xác và nhanh nhất khiến tôi thích thú vô cùng, một ngày có trên dưới 50 cuộc gọi khi tôi phải gọi cho người trên sảnh đón trẻ, gọi người phụ trách cổng vào, gọi người phụ trách túi đựng đồ, gọi bộ phận IT, gọi các hướng dẫn viên phụ trách sân khấu, gọi người phòng ăn chuẩn bị cơm, gọi các nhân viên khác hỗ trợ các bộ phận…vv.. và mỗi lần như vậy thao tác rút điện thoại hay quay số rồi đút vào túi đều được tối ưu một cách toàn diện, ngay cả khi công việc đang rất nhiều, từ điều phối sân khấu đến chuẩn bị kịch bản chương trình tiếp theo, vẫn có thể rút điện thoại đọc tin nhắn và nhắn tin cho người thương chỉ trong chớp mắt mà không có bất cứ sự đứt quãng nào trong công việc. Thực sự chỉ bấy nhiêu thôi đã khiến một kẻ thực dụng và đơn giản như tôi cảm thấy mãn nguyện.

    Một thời gian sau khi Q10 xuất hiện, tôi gom thóc mua thêm Q10 khi bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên nhiên thấy “em” trong một cái ảnh nào đó (Trước đó tôi đã dùng Q5 và Z10 nhưng không mang lại nhiều ấn tượng). Q10 gắn bó với tôi khi là điều hành khu vui chơi và chuyển sang giám sát mảng nhà hàng, vẫn là quay số nhanh, vẫn là nhắn tin, nhưng lần này có Hub, tôi có thể cập nhật mail thường xuyên và tốc độ thì vẫn luôn rất nhanh gọn, trên Q10 hay 9700 tôi chưa bao giờ có bất cứ một thao tác thừa thãi nào trong công việc, vào Mail đọc tin nhắn, vuốt lên ra màn hình chính, bấm R (remember) hoặc là L (Lịch) để note lại hoặc nhắc nhở về công việc rồi vuốt trở về và bấm khóa và tôi có thể tiếp tục công việc đang dang dở của mình. Công việc cần ghi nhớ Menu thì chụp ảnh lại rồi viết tên ảnh, sau này cần xem chỉ cần viết 1 phần tên của ảnh đó để trợ lý ảo hiện các gợi ý rất chính xác, và các chương trình ưu đãi, marketing, lịch làm việc, báo cáo khi lưu bằng cách tải file về hay chụp ảnh màn hình… chỉ cần mở khóa viết vài ký tự đầu và bấm vào gợi ý để xem.

    Sau trợ lý ảo đó là Remember, mỗi khi có một công việc được chỉ định ngay lúc đó mà tôi không thể nhớ, hay một công việc mình chợt nhớ ra chưa hoàn thành, hay một ý tưởng nào đó về kinh doanh, hay tên một khách hàng thân thiết mình cần nhớ… tôi có thể vẫn đang tư duy còn tay rút điện thoại ra, vuốt lên mở khóa, giữ phím R và vào phần mình muốn note lại một cách nhanh chóng mà không làm đứt quãng mạch suy nghĩ của mình. Còn rất rất nhiều những tác vụ thông thường như đặt lịch, nhắn tin, trả lời mail, chụp ảnh, tính toán… đều được thực hiện nhanh gọn, nhiều khi nhanh quá làm xong không biết làm gì nữa đành vuốt lên vuốt xuống, sang trái sang phải, mở tắt ứng dụng rồi lại lặp lại…:D. Một thời gian dài ta lao vào công việc cùng với những áp lực không ngừng, có một người bạn như Q10 bên ta giúp ta vượt qua mọi thách thức trong công việc thực sự khiến ta trân trọng.

    Khi dùng một thời gian đã thấy quen mắt ta không còn chú ý nhiều đến “em” nữa, nhưng đôi khi ngồi đọc sách, bất giác ta nhìn em đang nằm gọn bên cạnh chỗ ta ngồi, lại thấy cái đẹp của “em”, lại gợi lên những tháng ngày khi “em” cùng ta kinh qua mọi khó khăn trong công việc, và rồi lại tự cười chính mình khi khoảnh khắc ta ý thức rằng: “đó chỉ là một chiếc điện thoại”. Đã biết chỉ là một chiếc điện thoại, sao lòng ta lại vẫn rung động với một thứ vô tri như thế?

    9700 và Q10 là hai chiếc điện thoại gắn bó nhiều kỷ niệm nhất nên gợi lên nhiều cảm xúc nhất trong tôi khi hoài niệm về chúng và tôi nghĩ ai dùng Blackberry cũng đều vậy, đều nhớ đến những chiếc máy BB đầu tiên của mình khiến ta rung động về vẻ đẹp và sự hữu ích của chúng cả trong công việc lẫn cuộc sống.

    Lời kết: Tôi chỉ là một kẻ ngu ngơ về điện thoại, cũng chẳng mấy khi tham gia những diễn đàn nào cả. Nhưng từ lâu đã thấy cộng đồng BB quả thật hội tụ những con người dư thừa sự nhiệt tình và gần gũi, điều này khiến một kẻ cho mình là người xa lạ với cộng đồng BB như tôi cũng cảm thấy thân quen mỗi khi nhìn thấy ai đó đi ngang qua cầm một chiếc điện thoại Blackberry. Xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những ai đã và đang dùng BB vì đã tạo nên một cộng đồng Blackberry có chiều sâu và gắn kết đến thế, điều đó làm cho đời thi vị hơn nhiều lắm. Một lần nữa Cảm ơn!

    Tết trung thu hạnh phúc và bình an! *heart*.

    Hà Nội, 15/9/2016​
     

    Các file đính kèm:

    Hau10

    Hau10
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/8/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    #1 Hau10, 15/9/16
    Last edited by a moderator: 28/9/16
  2. phong_hue

    phong_hue
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Anh em xài Q10 bắt tay cái. Một cái đt không thể thiếu với bạn nào nghe gọi nhắn tín, check mail liên tục, vừa mạnh mẽ vừa gọn gàng,
     
    Hau10 thích bài này.
  3. Hau10

    Hau10
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/8/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Đúng là trải nghiệm Q10 thực sự thích thú vì sự tiện dụng và nhỏ gọn. Dù hiện tại mình đang dùng PP và 9810 nhưng trải nghiệm trên Q10 vẫn luôn lưu lại nhiều cảm xúc nhất, vì vậy thay vì viết về PP mình lại muốn chia sẻ về Q10 nhiều hơn. :).
     
  4. Trí Thông

    Trí Thông
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/4/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    57
    Hội Q10 lâu lâu hay mang điện thoại ra ngắm ^^
    Cảm ơn những chia sẻ cảm xúc của bạn : ]
     
    Hau10 thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING