Nếu BlackBerry Priv thành công, liệu BlackBerry có bỏ BB10 chạy theo Android?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi chuot&mathiforever, 10/12/15.

  1. [​IMG]

    Trong khoảng thời gian gần đây, có thể nói chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android đầu tiên của BlackBerry mang tên BlackBerry Priv đã tốn khá nhiều giấy mực của các trang mạng công nghệ.

    BlackBerry Priv mang trong mình một cấu hình tương đối mạnh, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm chạy Android mới trong năm 2015. Bên cạnh đó máy còn sở hữu một thiết kế khá nhạy cảm đó là dạng trượt, với bàn phím cứng và màn hình lớn cảm ứng đầy đủ, kiểu dáng này tuy không lạ nhưng được xem là khá độc trong thời điểm hiện tại, bởi vì nhiều hãng tung ra những chiếc smartphone cảm ứng kiểu dáng na ná nhau.

    Điểm nổi bật của BlackBerry Priv được BlackBerry hướng đến chính là tạo ra một chiếc BlackBerry chạy Android mạnh về bảo mật, điều mà trước đây nhiều thiết bị chạy Android vẫn chưa thực hiện được.

    Bên cạnh đó, BlackBerry muốn dùng con bài BlackBerry Priv để mở rộng thị phần bảo mật di động doanh nghiệp mảng Android.

    Từ khi xuất hiện, BlackBerry Priv đã được rất nhiều nhà phân phối lớn chú ý, chấp nhận trở thành đại lý cung cấp hàng ra thị trường bán lẻ. Điều này trái ngược với rất nhiều sản phẩm BlackBerry OS và BlackBerry 10 trước đây.

    Một vấn đề luôn khiến người làm công tác đưa tin cũng như fan BlackBerry đắn đo là liệu BlackBerry Priv thành công, BlackBerry có chạy theo thời cuộc và chạy theo kinh tế, chạy theo Android mà buông bỏ BlackBerry 10 và BlackBerry OS. Những thương hiệu một thời làm nên tên tuổi cũng như tạo nên một nét rất riêng của một nền tảng di động tiên tiến, nền tảng mang tên BlackBerry hay không?

    BBVN.NET​
     
    chuot&mathiforever

    chuot&mathiforever
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    28/2/12
    Bài viết:
    1,489
    Đã được thích:
    1,927
    #1 chuot&mathiforever, 10/12/15
    Last edited by a moderator: 12/12/15
  2. panjero96

    panjero96
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    60
    Thành công hay thất bại gì thì bb10 cũng chết trong tư thế ngẩng cao đầu! Ý mình ở đây là nếu Priv bán tốt và thu được lợi nhuận cao thì BlackBerry sẽ chuyển sang chăm chút Android và mở rộng mảng di động sang một trang mới =:> BB10 tèo ; Priv thất bại BlackBerry sẽ cố gắng làm con Android mới để đáp ứng nhu cầu thị trường, mặt mũi đâu mà còn dám quay lại với cái gánh nặng BB10 một thời (bác nào hỏi tại sao lại gánh nặng thì cứ nhìn vào doanh số và bbw thì sẽ hiểu và không phải tự dưng BlackBerry muốn nhảy qua Android) =:> BB10 tèo
    Cái kết tươi sáng hơn: trước khi kết thúc vòng đời BB10 hoặc cũng có thể kết thúc vị trí CEO đương nhiệm BlackBerry sẽ update BB10 hoàn hảo hết mức có thể! Đó cũng như một lời tri ân chân thành đến các khách hàng đang sử dụng BB10! Rồi sau đó khăn gói chuyển sang nhà mới! Và khi một hđh đã được hoàn hảo tối ưu trong điều kiện cho phép của các thiết bị sử dụng hđh ở thời điểm đó thì các USER chỉ còn mỗi việc dùng và sướng thôi! Muốn theo thời đại thì http://www.upsieutoc.com/image/W0tn
    Theo ý kiến cá nhân mình nghĩ BlackBerry đang đi theo xu hướng số đông là đúng! Việc còn lại không nằm trong hđh mà hãng từng cố gắng phát triển trước đấy! Cái BlackBerry đang hướng đến là giá trị cốt lõi của hãng (cái này là gì thì chắc bber ai cũng biết rồi nhỉ: quay tay - bí mật - xong lại kêu meo meo trong môi trường sóng sánh đủ đầy - không quên đi kèm theo chất lượng sự khác biệt, cá tính và phong cách lịch lãm độc tôn trong giới doanh - nghệ - chính)
    Priv là con hàng tiên phong nên mình nghĩ nếu nó có bán không tốt, không nằm ở hđh mà là do nó chưa đủ độc, chưa đủ mạnh mẽ, chưa đủ khác biệt, chưa mang nhiều giá trị cốt lõi của hãng! Và sẽ có những con hàng khác ra đời để đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của các doanh - nghệ - chính trong tương lai gần (xa hơn 10 năm nữa thì đã có trí thông minh nhân tạo đảm nhận vai trò của smartphones và dần trở thành xu hướng mới trong tương lai)
     

    Các file đính kèm:

    #2 panjero96, 12/12/15
    Last edited: 12/12/15
    tuanjuninho thích bài này.
  3. PhucKK

    PhucKK
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    80
    Dù BlackBerry Priv thành công mình không tin BlackBerry sẽ bỏ hẳn BB10. Nhiều hãng điện thoại đang cố gắng xây dựng cho riêng mình một hệ điều hành, để xây dựng được một hệ điều hành không phải đơn giản huống chi BB10 đã lấy được thiện cảm của nhiều người, nó đã hoàn thiện tương đối tốt nên việc quay lại với BB10 chỉ là sớm hay muộn thôi.
     
    huỳnhphương thích bài này.
  4. huynhgiathien

    huynhgiathien
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    1,416
    Đã được thích:
    1,461
    Đã có topic nói về vấn đề này. Nếu có suy nghĩ post vào topic đó luôn tốt hơn.
     
  5. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    theo mình nghĩ là không đâu. Vẫn còn khá người dùng bb10 mà bỏ ngang như thế thì rất là khó chịu với những người không thích android
     
    huỳnhphương thích bài này.
  6. edwardallando

    edwardallando
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/1/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Bb10 cũng mất đi thiện cảm với rất nhiều ng
    1 cty đang từ to thành nhỏ thì nên tập trung vào cốt lõi, kd services và phần cứng, để app cho tụi khác nó lo thì mới từ hấp hối đến hồi sinh đc, giàu rồi thích làm gì làm (như thằng ss làm cái tizen chơi chơi đó)
    H nghèo wa lo ko nổi hết đâu :( ng dùng bây giờ không fai chỉ xài phone mà còn cả ecosystem của nó nữa
     
  7. datmacom

    datmacom
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    76
    BB10 Là hdh mình ưng ý nhất. quen với mấy thao tác vuốt rồi dùng sang các hdh khác thấy tù vãi ra. chỉ tại cái chợ ứng dụng làm nó chết sặc
     
    huỳnhphương thích bài này.
  8. romeo1590

    romeo1590
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    1/6/14
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    152
    Ngày chết của bb10 không còn xa nữa rồi :'(
     
    tuanjuninho thích bài này.
  9. Đinh tùng

    Đinh tùng
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/7/14
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    22
    BlackBerry 10 có chết thì mình vẫn dùng. Cái kho app cũng ko quan trọng vs mình lắm..muốn có kho ứng dụng lớp thì làm thêm 1 em Android nữa có sao đâu. Cơ bản là đã quá quen với BlackBerry 10 rồi. Dùnh sang hđh khác cảm thấy ko sướng nữa..:) BlackBerry 10 vẫn là nhất đối vs mình.
     
    Tung Tran 90 and huỳnhphương like this.
  10. hung29kt

    hung29kt
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    4/1/12
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    47
    Truớc sau gì cũng sẽ chết. Nhưng quan trọng là thời điểm nào? Doanh nghiệp nào cũng lấy người dùng làm cốt lõi. Nhưng khi khách hàng trung thành quá khiêm tốn để đem lại lợi nhuận thì ắt hẳn một ngày nào đó sẽ đi tìm nhiều khách hàng mới. Cái quan trọng là để chiều lòng theo khách hàng mới mà DN có từ bỏ khách hàng cũng một cách vô tâm hay không thôi.
    Dù thế nào đi nữa vẫn cố gắng làm em PP. Ap thì k quan trọng lắm vì vẫn có con androi sơ cua rồi. Androi giờ rẻ mà. :)
     

Chia sẻ trang này

PING