GÓC NHÌN Giá như điều gì cũng đúng như vẻ ngoài của nó

Thảo luận trong 'Café - Tán Gẫu' bắt đầu bởi Fang, 28/11/15.

  1. top.jpg

    Góc nhìn cuộc sống cuối tuần dành cho BBers. Cái gì cũng có tính hai mặt của nó, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Cuộc sống ngày càng phát triển, bên cạnh những điều tốt đẹp chúng ta nhìn thấy ở vẻ bề ngoài thì sự thực ẩn giấu đằng sau nó là những thiếu sót, yếu kém, là những xấu xa,… Giá như ai cũng hạnh phúc như vẻ ngoài của họ, giá như điều gì cũng đúng như vẻ ngoài mà chúng ta nhìn thấy,… sẽ là mong ước của chúng ta khi xem những bức hình sau đây

    1.jpg

    Ngày xưa trường học ít, học sinh – sinh viên ít nhưng những phát minh vượt bậc, những kiến thức uyên thâm cũng từ đó mà ra. Các nhà khoa học vĩ đại, các nhà bác học lẫy lừng có rất nhiều mặc dù kiến thức họ được lĩnh hội ít, cơ hội để họ học tập không có. Còn ngày nay thì sao? Trường học mọc lên như nấm, sinh viên nham nhảm, kỹ sư vô số,… nhưng có bao nhiêu người thật sự tài giỏi?Bằng cấp càng nhiều thì lỗ hổng kiến thức lại càng lớn chính là thực trạng chung của hiện nay.

    2.jpg

    Tiêu chuẩn của một đất nước phát triển trong đó có nền y học cũng phát triển. Nhưng nền y học phát triển không có nghĩa là số người mắc bệnh ngày một ít đi, hay cứu được nhiều căn bệnh quái ác. Mà ngược lại, y học phát triển thì vẫn cứ phát triển, con người mắc bệnh thì ngày một nhiều lên. Có nhiều nguyên nhân để con người mắc bệnh, song có nhiều căn bệnh dù y học tiên tiến đến đâu thì vẫn phải “bó tay”.

    3.jpg

    Một nghịch lý trong cuộc sống hiện đại ngày nay nữa đó là chúng ta đeo đồng hồ càng đắt tiền, đẳng cấp chúng ta càng được nâng cao thì chúng ta lại càng không có thời gian. Đừng nghĩ rằng chúng ta có được một chiếc đồng hồ sang trọng bậc nhất là chúng ta có thể quản lý được thời gian, thực tế là chúng ta có rất nhiều việc phải làm hơn là hưởng thụ cuộc sống này.

    4.jpg

    IQ càng cao thì con người lại càng ít cảm xúc. Đó cũng là điều khác biệt lớn nhất giữa nông thôn và thành thị. Nông thôn tượng trưng cho những người chỉ số IQ thấp nhưng lại sống chan hòa, nghĩa tình. Còn thành phố, nơi tập trung rất đông các tầng lớp trí thức nhưng lại có cuộc sống khép kín, trầm lặng và có phần vô tâm.

    5.jpg

    Những ngôi nhà lớn, những biệt thự xa hoa liên tiếp mọc lên khiến những người đi qua đều trầm trồ, ao ước. Nhưng mà ai biết được bên trong đó chỉ có một vài người sinh sống, thậm chí tình cảm cũng không được thân thiết là mấy. Ngày xưa, biết bao nhiêu người, bao nhiêu thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà nhỏ bé, ấm cùng; thì ngày nay lại chỉ có một gia đình nhỏ sống trong một ngôi nhà rất to. Nhà to bây giờ xây lên không phải là để cho nhiều người ở, mà để họ có thể khẳng định được gia thế của mình mà thôi.

    6.jpg

    Từ ngày mạng xã hội xuất hiện, chúng ta bắt đầu sống với thế giới ảo, với những mối quan hệ ảo nhiều hơn là quan hệ với mọi người bên ngoài. Bạn bè trên facebook chúng ta có hàng trăm, hàng nghìn người luôn like, comment những chia sẻ của chúng ta. Nhưng khi chúng ta cần một người bạn thật sự bên mình thì sẽ chẳng có ai cả

    7.jpg

    Cuộc sống ngày một hiện đại, chúng ta lại muốn đi tham quan khắp nơi trên thế giới, thậm chí là khám phá các hành tinh khác xem thế nào. Nhưng chúng ta lại không biết rằng nơi chúng ta cần khám phá đầu tiên đó chính là người hàng xóm, láng giềng của mình. Ngày xưa ông cha ta có nói “Bán anh em xa, mua láng giềng gần” nhưng ngày nay có lẽ con người hiện đại không cần đến người hàng xóm của mình nữa rồi.

    8.jpg

    Đừng nhìn những người nhiều tiền mà ngưỡng mộ họ. Để có được số tiền ấy, mức lương đó là họ đã phải bỏ ra biết bao nhiêu công sức, thời gian. Ở một vị trí càng cao, thu nhập càng lớn thì áp lực của họ càng nhiều, thời gian lại càng không có. Cái gì cũng có giá của nó, thay vì ganh tỵ có lẽ chúng ta nên hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình hơn.

    9.jpg

    “Thương người như thể thương thân”, câu nói này có lẽ đã không còn giá trị trong cuộc sống hiện đại người đông mà tình cảm ít này nữa rồi. Đi đâu cũng thấy người nhưng nếu chúng ta gặp nguy hiểm hay điều gì đó cần giúp đỡ sẽ rất khó để chúng ta tìm ra được người giúp mình. Sự vô tâm, vô cảm của loài người còn thể hiện qua cách mà họ đối xử với những thú nuôi, con vật cận kề mình.

    Đấy, hiện đại là đây, tiên tiến cũng là thế. Nhưng những gì chúng ta nhìn thấy qua vẻ bề ngoài thực sự nó không phải là như vậy. Giá như mọi thứ đều đúng như những gì chúng ta nhìn thấy thì cuộc sống này sẽ tốt đẹp biết bao nhiêu!

    Tham khảo OHAY
     
    Fang

    Fang
    Expand Collapse

    BlackBerry No1

    Tham gia ngày:
    5/4/11
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    1,361
    #1 Fang, 28/11/15
    Last edited: 28/11/15
  2. minhhai0807

    minhhai0807
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/7/11
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    38
    Mới sắm đồng hồ, chắc bắt đầu bước chân vào thế giới người không có thời gian. ;;]]
     
    aptx4869 thích bài này.
  3. nam_n6260

    nam_n6260
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    21/12/14
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    25
    Cũng muốn thăm mặt trăng và cũng chưa thăm hết hàng xóm vì nhìn mặt là ghét! Lên mặt trăng không có ai nên ai cũng muốn thăm!
     
  4. do quang dai

    do quang dai
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/9/14
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    25
    Cố gắng kiếm tiền vài năm tới thôi. Bây giờ chơi đã
     

Chia sẻ trang này

PING