THẢO LUẬN Nhận xét về phần cứng BlackBerry Priv - Bàn phím, máy ảnh, thời lượng Pin

Thảo luận trong 'Nhận Xét - Đánh Giá - Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi Nông Dân, 13/11/15.

  1. Như bao sản phẩm công nghệ khác khi ra mắt, chúng ta đều được nhìn nhận và đánh giá bởi nhiều trang công nghệ khác nhau . Hôm nay cũng vậy, BlackBerryOS đã cho chúng ta những nhận xét về sản phẩm này trước khi ra mắt tại thị trường Việt Nam có thể vào khoảng giữa tháng 11 này . Hôm nay nhận xét sẽ tập trung vào ba vấn đề đó là bàn phím, máy ảnh và thời lượng pin.

    1. Bàn Phím:

    BlackBerry Bold, Torch, Passport, Q10 và Classic đều được người dùng biết đến là các thiết bị với bàn phím vật lý tuyệt vời. Nếu bạn đang xem xét bài viết này, chắc hẳn bạn cũng là một fan trung thành của bàn phím vật lý. Đã có một thời gian bàn phím vật lý bị tẩy chay bởi các dòng máy full cảm ứng 16:9 nhưng cho đến hiện tại các nhà sản xuất di động đã phải tìm đến hình mẫu này để tận dụng tốt nhất cho công việc, cuộc sống như phụ kiện SamSung Galaxy S6 hay thảm họa Typo của iPhone... Nhưng nếu hiện tại nói về bàn phím vật lý QWERTY thì BlackBerry vẫn là sự lựa chọn số một, và trên BlackBerry Priv đa thừa hưởng được những tố chất sau đây.

    eS75C6v.jpg

    Một kinh nghiệm đánh máy tuyệt vời: bàn phím của PRIV cho phép bạn sự kiểm soát chưa từng thấy các chức năng trên điện thoại này. Khi bạn trượt bàn phím lên, các phím bấm cảm ứng có chức năng như một track pad lớn, giúp cho việc cuộn và con trỏ điều khiển dễ dàng hơn bao giờ hết điều mà chưa từng thấy ở các dòng máy Android nào khác. Với bàn phím vật lý bạn sẽ không cần nhìn vào bàn phím mà cũng có thể gõ được những đoạn email dài mà không hề sai lỗi chính tả trong khi đó bàn phím ảo trên các dòng máy khác bắt buộc bạn phải nhìn vào màn hình khi thao tác. Hơn thế nữa khi không trượt lên bạn cũng có thể sử dụng bàn phím ảo, vậy là một công đôi việc khiến cho BlackBerry Priv dễ dàng đáp ứng cho người dùng khó tính nhất khi sử dụng hai cơ chế nhập liệu khác nhau.

    [​IMG]

    Phím tắt tiết kiệm thời gian: Thực hiện nhiệm vụ phổ biến nhanh hơn với phím tắt tiết kiệm thời gian. Cung cấp các hành động cho từng phím cụ thể như quay số nhanh một số liên lạc, nhanh chóng khởi động các ứng dụng của bạn sử dụng nhiều nhất, và tận dụng các thao tác người dùng khác nhau như nhấn và giữ một phím để soạn thảo email mới..., hoặc nhấn T hoặc B để có được để phía trên hoặc dưới cùng của một email, tài liệu hoặc trang web.​

    2. Máy Ảnh:

    10-priv-exploded-camera-zup.png
    Máy ảnh là điều nhận xét tốt nhất từ BlackBerryOS khi sau một vài ngày sử dụng thực sự máy ảnh đã tạo một niềm tin vững vàng và thỏa mãn khi sở hữu thiết bị này.

    Camera của PRIV tích hợp công nghệ thường được tìm thấy trong máy ảnh DSLR cao cấp. Priv được trang bị với một loạt các thiết lập chuyên nghiệp mà bạn có thể áp dụng khi bạn chụp phong cảnh, bao gồm các bộ lọc màu trực tiếp và kiểm soát phơi sáng.

    bbphoto_3494393b.jpg

    Priv hỗ trợ đèn flash kép với hai màu cơ bản là: màu trắng và màu hổ phách cho phép cân bằng màu sắc tốt hơn, mang lại sự tự nhiên hơn, hình ảnh thực tế và chụp tốt hơn trong ánh sáng thấp. Đèn flash hai màu bổ sung các tính năng như phát hiện giai đoạn tự động lấy nét (PDAS), thường được sử dụng trong các máy ảnh DSLR cao cấp để tăng đáng kể tốc độ lấy nét và chính xác. Ổn định hình ảnh quang học (OIS), đảm bảo hình ảnh và video không bị mờ từ các chuyển động nhỏ nhất, multi-frame HDR với nhiều hình ảnh cùng những hướng khác nhau và kết hợp chúng cho ảnh chụp đẹp hơn.

    Chúng ta cũng có thể chụp ảnh toàn cảnh tuyệt vời với cả Camera trước và sau. Camera phía sau chụp một vòng cung 360 độ xung quanh bạn tuyệt đẹp với 130+-megapixel panoramas, trong khi mặt trước cũng hỗ trợ "selfie panorama".

    Nếu ảnh tĩnh là không đủ để nắm bắt hành động, bạn có thể khai thác tính năng máy ảnh video của PRIV. Với độ phân giải video 4K và 30 khung hình mỗi giây (fps) với việc tích hợp cả tính năng ghi lại video và chụp ảnh cùng một lúc chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú. Bạn cũng có thể ghi video 60fps ở độ phân giải 1080p (tuyệt vời
    cho các đối tượng chuyển động nhanh hoặc nhiều chuyển động như trẻ em, vật nuôi hoặc chơi thể thao)

    3. Thời lượng Pin:

    Với một người dùng sử dụng một chiếc smartphone hiện đại thì việc thời lượng pin tốt là điều tối quan trọng, một chiếc smartphone sẽ thành một cục gạch đúng nghĩa sau khi thiết bị đó không còn pin để sử dụng được nữa. Nhưng việc chau chuốt phần cứng với thời lượng pin tăng cao đã được BlackBerry rất chú trọng kể từ khi phát hành BlackBerry Z30, sau đó đến Leap, Passport và hiện tại là BlackBerry Priv. Priv tự hào có một thông số Pin khổng lồ 3410mAh và tất cả gói gọn trong một thiết kế mỏng.

    qq.JPG

    Đừng để thiết kế mỏng của PRIV đánh lừa bạn. Bên dưới bên ngoài kiểu dáng đẹp của nó che đi một số chi tiết quan trọng: một pin 3410 mAh khổng lồ gần gấp đôi kích thước 1.715 mAh của iPhone 6S và lớn hơn 26% so với pin iPhone 6 Plus . Điều đó mang lại năng lượng đủ để PRIV chịu được lên đến 22,5 giờ sử dụng cường độ cao hỗn hợp

    Phần cứng được tối ưu bởi BlackBerry nên Priv thời gian sử dụng mở rộng mặc dù màn hình độ phân giải cao và hiệu năng rất tốt. Với cạnh cong của Priv cũng cho phép bạn xem thời lượng pin ngay cả khi điện thoại đang ở chế độ ngủ mà không cần đánh thức thiết bị.

    Trên đây là những đánh giá chi tiết từ BlackBerryOS về phần cứng trên BlackBerry Priv, chắc đến giữa tháng 11 này tại thị trường Việt Nam sẽ có hàng chính thức, các bạn đã dự dịnh cho mình gì chưa?

    BBVN.NET
    Tham khảo BBOS
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    #1 Nông Dân, 13/11/15
    Last edited: 13/11/15
    Phan Dung, SonHT, aptx4869 and 2 others like this.
  2. Ngô Đức Thọ

    Ngô Đức Thọ
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    54
    Đánh giá thế này thì cần gì phải chờ đến khi có máy mới đánh giá được. Cần một đánh giá sau khi sử dụng, nhiều hình ảnh hơn, nhiều video hơn ấy.
    Chứ mình thấy bấy nhiêu nội dung kiểu này đọc đi đọc lại suốt rồi.
     
    zalagtt, tiasang and kr_13 like this.
  3. kanminhee

    kanminhee
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    24
    Nghe nói về Việt Nam giá 18.5 củ. Kiểu này bỏ mộng đổi từ BB Sliver qua BB Priv rồi. Hóng Rom Android cho BB Sliver thôi :(
     
  4. Võ Hoàng Duy

    Võ Hoàng Duy
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    157
    một pin 3410 mAh khổng lồ gần gấp đôi kích thước 1.715 mAh của iPhone 6S và lớn hơn 26% so với pin iPhone 6 Plus . Điều đó mang lại năng lượng đủ để PRIV chịu được lên đến 22,5 giờ sử dụng cường độ cao hỗn hợp

    :> điều này chưa chắc admin ơi :( trước mình xài BB Q10 pin 2,100 mA mà chưa hết ngày với wifi là out rồi

    nhưng với 6S pin 1,715mA bật wifi xài đến tối mới xuống 20%.

    chưa kể màn hình 6S 4.7 inch & màn hình Priv 5.5 inch - màn hình là thứ hao pin nhiều nhất trên thiết bị điện thoại - chưa kể đến Androi có một cái nhược là hay auto load ứng dụng :(
     
    #4 Võ Hoàng Duy, 13/11/15
    Last edited: 13/11/15
  5. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    cũng đúng, mong có máy sớm cho anh em trải nghiệm và đánh giá. nghe nói giữa tháng có máy tại Việt Nam và cuối tháng phân phối, không biết đúng không nhưng nếu có máy nhất định kêu gọi anh em trải nghiệm và đánh giá.

    Những nhận định này mình thấy pin và máy ảnh cũng ổn, bàn phím không cần bàn cãi rồi. :) hihi chắc chắn anh em rất háo hức về em này. Có nói qua nói lại cũng thế và trải nghiệm thực tế anh em sẽ hiểu hơn :)
     
    zalagtt thích bài này.
  6. phuongchi

    phuongchi
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/6/15
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    10
    Ai cho em hỏi sao sài BBM trên 9900 vậy. Em chuyển từ bb10 xuống os7 thôi
     
  7. Tâm Ràm

    Tâm Ràm
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    94
    Các bác cứ nói dung lượng pin cao là xài được lâu là không chính xác đâu ạ. Nó còn phụ thuộc vào 1 thông số rất quan trọng trên pin đó là công suất của nó (Wh). Nếu chỉ xem mAh là không chính xác.
     
    #7 Tâm Ràm, 13/11/15
    Last edited: 13/11/15
    zalagtt thích bài này.
  8. sungsonic

    sungsonic
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    38
    Bác có chắc dung lượng thực tế còn lại trong viên pin Q10 là 2100 mAh không ? Bạn có tin mình chỉ dùng pin mới với 5 lần xả là viên pin đó vất vào thùng rác vì chai sạch ko ?
    Nhiều người tức cười lắm luôn, cứ hỏi tại sao dùng pin nhanh hết quá luôn dù nó đến 2500 mAh. Thế mà họ không nghĩ mỗi lần sạc xã là chai thêm tí, không nghĩ chơi game đến nóng ran cả con máy lẫn pin, không nghĩ đến những lúc viên pin báo đỏ 3-5%. Sao lại không nghĩ đó chính là nguyên nhân đang giết viên pin mà cứ dùng vô tư rồi than này nọ.
    Cơ mà bọn iphone chơi khôn, dùng pin Lithion - polymer từ đời iphone4, dung lượng tuy thấp nhưng nếu tính tổng dung lượng sau 1000 lần xả thì cao hơn mấy viên pin 3000 mAH li-ion , trừ phi người dùng pin Li-ion biết cách xài tối ưu.
     
    #8 sungsonic, 13/11/15
    Last edited: 13/11/15
    zalagtt thích bài này.
  9. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    Nếu vẫn là id đó bạn sẽ tải BBM về chuyển đổi thôi. Đơn giản ấy mà
     
  10. nammit tachi

    nammit tachi
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    17
    Không hiểu phần kiểm soát phơi sáng là sao? Có phải là có thể phơi sáng như các thiết bi của samsung hay lumia?
     

Chia sẻ trang này

PING