TỔNG HỢP So sánh BlackBerry Priv với Galaxy Note 5 gắn bàn phím

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi GHΩST-ββΣR, 12/11/15.

  1. Những người quen với việc sử dụng bàn phím cổ điển và những người chờ đợi sự ra mắt của Priv đều biết một bàn phím điện thoại thông minh tốt đẹp là như thế nào? Phần còn lại của thế giới có thể đã quên, phần lớn là do có rất ít các sản phẩm từ các công ty khác trong vài năm qua. Thời điểm hiện tại, ngoài BlackBerry thì có lẽ chỉ còn mỗi Samsung là nhà sản xuất quan tâm đến bàn phím QWERTY dành cho smartphone.

    eS75C6v.jpg

    Samsung đã cho ra mắt một bàn phím ốp lưng tại sự kiện giới thiệu Note 5 và S6 edge+ vừa qua. Phụ kiện này có giá $75 và chỉ có thể hoạt động trên những smartphone cao cấp nhất của Samsung là: Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Note 5, và Galaxy S6 edge+.

    p4J4PpJ.jpg

    Bàn phím này là một bàn phím chất liệu nhựa bao gồm 2 bộ phận: phần ốp lưng phía sau, bao bọc toàn bộ mặt lưng, có thể sử dụng như là một case bảo vệ máy và phần bàn phím bao quanh khoảng 1/3 diện tích mặt trước. Nó mang lại cảm giác không được cao cấp, đặc biệt đối với những ai đã quen với thiết kế bằng kính và kim loại rất sang trọng trên các thiết bị Galaxy mới nhất của Samsung.

    fHsQQHN.gif

    Khi bạn gắn bàn phím vào, thiết bị sẽ tự động kết nối và thay đổi giao diện sao cho phù hợp. Đây là một bàn phím vật lý có thể sử dụng bất kì lúc nào bạn muốn, các phím được bố trí hợp lí, dễ bấm và đáp ứng tốt nhu cầu về bàn phím gắn ngoài dành cho smartphone.

    Những nút nhựa được thiết kế các góc theo kiểu BlackBerry giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi soạn thảo trên bàn phím nhỏ, bên cạnh đó, phần mềm gợi ý sửa lỗi cũng là một điểm tích cực (bạn bắt buộc phải dùng bàn phím Samsung).

    begeAJC.jpg

    Trong khi đó, bàn phím của BlackBerry Priv là một chuyện hoàn toàn khác. Kích thước nhỏ hơn nên người dùng cũng có thể gõ nhanh hơn, tuy cũng là chất liệu nhựa nhưng bàn phím của Priv cao cấp hơn và mang lại trải nghiệm tốt hơn đáng kể.

    Trên hết, bàn phím này được BlackBerry tích hợp sâu với hệ điều hành Android, cho phép người dùng có thể sử dụng như một trackpad để lướt web hay chỉnh sửa văn bản mà không cần chạm vào màn hình. Truy cập nhanh bằng phím tắt cũng là một tính năng cực kì tuyệt vời mang đúng thương hiệu BlackBerry: chỉ cần ấn và giữ một phím để vào ứng dụng.

    RXD92eW.jpg

    Tóm lại, bàn phím của Samsung có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng phím cứng trên smartphone, tuy nhiên, đây không phải là một sản phẩm không mang lại cảm giác thích thú khi sử dụng. Có vẻ như Samsung đã quá vội vàng trong việc sản xuất phụ kiện này và chỉ muốn tung ra thị trường sớm nhất có thể, bên cạnh đó, cái giá $75 cũng khiến họ nhận thêm nhiều chỉ trích.

    Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một trong những flagship mới của Samsung thì bàn phím rời này cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, nhưng nếu kết hợp máy Samsung và bàn phím này để thay thế cho BlackBerry Priv thì đó là một sai lầm.

    GHΩST-ββΣR - BBVN.net

    Nguồn: Androidcentral
     
    GHΩST-ββΣR

    GHΩST-ββΣR
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    990
    #1 GHΩST-ββΣR, 12/11/15
    Last edited by a moderator: 12/11/15
    tranvu0988, htm2rc, se7en and 3 others like this.
  2. badboy 3

    badboy 3
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    16/9/14
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    384
    Và tóm đi tóm lại là hai tóm trường hợp ở trên bàn phím của Samsung không có cửa để đọ sự tiện lợi với bàn phím của Priv
     
  3. capzon

    capzon
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    17
    Rồi cái bàn phím của ông SS cũng bị kiện và bị cấm sản xuất giống như đợt trước có chú Typo cũng ti toe sản xuất bàn phím tích hợp cho Iphone 5 & 5s, nhưng bị kiện rồi phải ngừng sản xuất. Sắp đến ngày đó rồi :). Đấy là chưa kể nhìn cái bàn phím màu vàng, cái màu vàng đồng gợi nhớ đến cái nokia E72, mà giờ lại thấy còn thua cả cái bàn phím ấy, thấy yếu ớt như răng ông lão
     
  4. BBdduuyy

    BBdduuyy
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    7/11/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    26
    tóm đi tóm lại thì nếu xét về bàn phím vật lý khi so sánh vs Blackberry thì các hãng khác nên đọc lại tác phẩm " Tắt Đèn " =))
     
    #4 BBdduuyy, 12/11/15
    Last edited: 12/11/15
  5. hoangtrang116

    hoangtrang116
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    225
    Nhìn con note5 của ss đẹp đấy chứ!
     
  6. tranvu0988

    tranvu0988
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/12/12
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    315
    Các chú SS quá nóng vội khi muốn cạnh tranh với BlackBerry về mặt phím vật lý. 1 cái thiết kế chắp vá vội vàng không thể ưa nổi.
     
  7. Trần Tuân Tử

    Trần Tuân Tử
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    16/10/13
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    74
    T vẫn nhớ hồi Priv mới ra mắt có bạn cmt là bây h còn làm bàn phím làm gì. =)).
    Mình nói thật bàn phím cứng của BB là sự thèm khát của các hãng khác vì nó đều đã được đăng ký bản quyền đầy đủ và dù có nhái thế nào họ cũng rất khó vượt qua BB ở mảng này. Chính vì thế thì lý do gì BB phải bỏ đi thứ mà hãng khác thèm khát. Các thao tác mà ko bao h các máy thuần cảm ứng có thể có như phím tắt, quay số nhanh, nhập liệu chuẩn xác và chuyên nghiệp thì ngoại trừ cái bàn phím của BB ra hãng nào vỗ ngực là làm đc vậy :)
     
    BBdduuyy and lanhkh like this.
  8. navy.seal

    navy.seal
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    128
    Sao lại so sánh quạ với công thế.
     
  9. tuanjuninho

    tuanjuninho
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    39
    Sao lại so sánh kiểu này nhỉ? Cái bàn phím of chị samsung thật ngớ ngẩn
     
  10. hkyfgbm

    hkyfgbm
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    181
    BB cho tiền cũng ko giám kiện SS. Nhìn BBM lần đầu có mặt trên SS, rồi Knock đc BB giúp, rồi màn hình cong trên Priv... thì thấy 2 thằng này thân nhau như anh em. Có điên mới đi kiện.
    Mà mấy bác nên nhớ, ss làm cái bàn phím thuộc dạng cho vui. Phụ kiện kèm theo. Chứ ko nhấn mạnh vào đó.
    Mà ss sản xuất đt từ lâu. Màu nào chả có. :)
     

Chia sẻ trang này

PING