CHIA SẺ Đánh giá chi tiết BlackBerry Priv từ PhoneArena

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi danhpro23296, 7/11/15.

  1. Screen Shot 2015-11-07 at 00.31.03.jpg

    Những ngày vừa qua chúng ta đã được coi qua khá nhiều clip mở hộp và giới thiệu về BlackBerry Priv, nhưng họ chưa nói chi tiết thiết bị này tuyệt vời như thế nào. Thì hôm nay trang web chuyên đánh giá PhoneArena đã đưa ra một số nhận định chi tiết cũng như một clip dài 7 phút để nói về Priv.

    Dưới đây là clip mở hộp của họ:

    Và đây là clip review ngắn sau một ngày dùng thử:

    Họ đánh giá BlackBerry Priv qua nhiều phần khác nhau đó là: Thiết kế, Bàn phím, Màn hình,Máy ảnh, Giải trí, Chất lượng thoại, Pin và còn nữa. Và mình xin phép tóm gọn lại để anh em dễ đọc và dễ tham khảo.

    1. Thiết kế

    Thiết kế.jpg
    Thiết kế độc đáo

    Kích thước.png
    Kích thước máy so với các flagship khác
    • Về mặt thiết kế BlackBerry tạo điểm nhấn với thiết kế độc đáo, nổi bật giữa một rừng smartphone hiện nay khi trang bị bàn phím trượt trứ danh của mình.
    • Máy có độ mỏng đánh kinh ngạc, mặc dù được trang bị một bàn phím vật lý. Nếu so sánh với Iphone 6S Plus, máy chỉ dày hơn một chút thôi.
    • Máy được thiết kế chắc chắn, và nhờ vào chất liệu carbon ở mặt lưng mà hầu như khi cầm chúng ta sẽ không có cảm giác trơn trượt hay rớt. Tuy nhiên máy nhìn chưa được "nguyên khối" do có kết cấu 2 phần (ý tác giả muốn nói phần màn hình và bàn phím vật lý).
    • Cơ cấu trượt của máy rất nhẹ nhàng và mượt, ngoài ra khi trượt lên chúng ta sẽ nghe một âm thanh rất đổi quen thuộc của các dòng máy trượt nắp.
    • Một điểm nhấn rất khác biệt so với các smartphone khác trên thị trường đó chính là thông báo đèn LED, chúng ta có thể tuỳ chỉnh cho từng ứng dụng, thông báo,... khác nhau.
    2. Màn hình

    Đo độ sáng màn hình.png
    Đo độ sáng màn hình

    Đo góc nhìn.png
    Đo góc nhìn màn hình
    • Priv được trang bị màn hình AMOLED cong độc đáo, so sánh với Galaxy S6 Edge/ Edge+ thì máy có độ cong nhẹ hơn đôi chút.
    • Về màu sắc, tuy trang bị màn hình AMOLED nhưng hình ảnh thể hiện trên Priv khá tự nhiên và độ bão hoà màu có hơi quá chút chút thôi. Chúng ta có thể tự cân bằng màu sắc tuỳ theo sở thích mỗi người vì BlackBerry cho phép người dùng tuỳ biến.
    • Có một điều hơi thất vọng đó là, từ trước đến nay màn hình các thiết bị BlackBerry cho độ sáng rất cao, tuy nhiên Priv chỉ dừng ở mức tốt chứ chưa phải xuất sắc ( Passport có độ sáng là 894 nits so với Priv là 404 nits, tuy nhiên các bạn nên nhớ do Passport sử dụng tấm nền IPS trong khi Priv là AMOLED, và Priv vẫn hiển thị rất sắc nét.). Ngược lại màu trên Priv lại khá chuẩn khi có nhiệt độ màu ở mức 6800K gần trùng với ánh sáng ban ngày.
    3. Hiệu năng

    Bản rom Android trên Priv gần như bản gốc, BlackBerry chỉ mang lên những gì tinh tuý và cần thiết nhất cho người dùng, chứ không phải là các bloatware như các hãng khác. Chính nhờ điều này nên bản room sẽ nhẹ hơn giúp máy chạy mượt mà hơn.

    Benchmark.jpg
    • Những người chuyên sử dụng smartphone cho công việc sẽ rất thích thiết bị Priv này nhờ vào việc tích hợp mãnh mẽ các phần mềm như Hub, Calendar, Contact,.. do chúng liên kết rất chặt chẽ với nhau.
    • Nhìn vào bảng so sánh điểm Benchmarks trên ta có thể thấy, Priv xử lý khá tốt các tác vụ đơn nhân và đa nhân, tuy nhiên điểm đồ hoạ của Priv lại chưa thực sự cao một phần do sử dụng chip GPU Adreno 418 chứ không phải Adreno 430 mới nhất của Snapdragon. Và cũng có thể giải trí chưa bao giờ là thế mạnh của BlackBerry.
    4. Internet và kết nối
    • BlackBerry Priv sử dụng Google Chrome làm trình duyệt mặc định, vì vậy không khác các smartphone Android khác là bao. Tuy nhiên, bàn phím cứng đóng vai trò là trackpad trên Priv lại tỏ ra rất tiện dụng trong việc cuộn trang và chọn văn bản. Đây là một tính năng ghi điểm của BlackBerry.
    • Priv được trang bị aGPS, Bluetooth 4.1 LE, dual-band 802.11 a/b/g/n Wi-Fi. Đây hầu hết là những tính năng mà các thiết bị smartphone đều có, nhưng Priv lại gặp trục trặc trong việc xác định vị trí và có vấn đề với Bluetooth khi việc kết nối với các thiết bị khác cứ bị ngắt quảng trừ khi để sát (mình không biết những máy khác có bị hiện tượng này không, nhưng nghe nói sau 2 tuần bán ra Priv sẽ nhận được bản nâng cấp cải thiện hiệu suất).
    5. Camera

    Giao diện chụp.jpg
    Giao diện chụp ảnh

    Về chụp hình

    Screen Shot 2015-11-07 at 02.42.25.png Tốc độ màn chập
    • BlackBerry chưa bao giờ nổi tiếng với việc chụp ảnh, và trên Priv cũng vậy. Ngoài những chức năng như HDR, Panorama, Bộ lọc thì BlackBerry còn thiếu chế độ chụp chỉnh tay, điều này sẽ giới hạn khả năng của camera khá nhiều.
    • Mặc dù được trang bị cảm biến 18MP, nhưng hình ảnh mang lại chưa thuộc lại xuất sắc mà mới chỉ dừng ở mức tốt. Chất màu Priv cho ra khá tự nhiên, và có tone màu hơi lạnh. Nhìn chung camera trên Priv thực hiện tốt công việc, nhưng chưa thể xếp ngang hàng với các thiết bị khác như LG G4, Iphone 6S,... Cá nhân mình thấy ảnh trên Priv đạt chất lượng như ảnh dưới là rất tốt rồi.
    • Tuy nhiên ở chế độ HDR, Priv lại chụp rất tốt khi cân bằng được độ sáng của tấm ảnh. Ngoài ra, chế độ Panorama cũng hoạt động khá ấn tượng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Về quay phim
    • Priv hoàn thành khá tốt ở nhiệm vụ quay phim, cho chất lượng âm thanh tốt rõ ràng, máy lấy nét rất nhanh hầu như ngay lập tức. Máy được trang bị chức năng chống rung quang học, điều rất cần thiết đặc biệt khi bạn zoom trong lúc đang quay, tuy nhiên chức năng nay có thể gây ra hiện tượng méo hình nếu bạn để ý kỹ.
    Và dưới đây là bài test khả năng quay phim trên Priv:


    Độ phân giải 1080p với 30fps


    Độ phân giải 1080p với 60fps


    Độ phân giải 4K với 30fps


    Khả năng quay đêm, tác giả nói rằng trời rất rất tối.
    5. Âm thanh

    Screen Shot 2015-11-07 at 03.17.45.png
    • Loa ngoài trên Priv cho ra chất lượng tốt, âm lượng lớn, âm thanh khoẻ chắc không bị rè hay biến dạng như một số điện thoại khác.
    • Sử dụng với tai nghe, âm thanh sắc nét, trong trẻo ở tông cao và trung, ở âm trầm được cải tiến hơn.
    • Nói qua về chất lượng thoại, có một chút hơi thất vọng vì khi nghe người gọi đến sẽ có những âm thanh nhỏ gây khó chịu trong lúc chúng ta đối thoại, có lẽ đây là lỗi của máy. Mong BlackBerry sẽ cho ra bản cập nhật khắc phục lỗi này sớm. Cũng may là microphone vẫn tốt, người nghe bên kia vẫn nghe tốt và rõ giọng chúng ta.
    6. Thời lượng pin

    Screen Shot 2015-11-07 at 03.33.00.png
    • Do sử dụng chip Snapdragon 808 kết hợp pin 3410mAh, nên BlackBerry Priv có thời lượng sử dụng rất ấn tượng với thời gian sử dụng hỗn hợp liên lục là 7 tiếng 20 phút. Tuy nhiên trong phần kiểm tra thời gian sạc, thì có một thiệt thòi cho Priv, do đi theo máy chỉ trang bị cục sạc thường chứ không phải cục sạc QuickCharge nên thời gian khá lâu. Mình thắc mắc tại sao máy có tính năng QuickCharge 2.0 nhưng BlackBerry không tặng kèm người dùng cục sạc hỗ trợ tính năng này.
    Qua những review này chúng ta đã có cái nhìn lạc quan hơn về BlackBerry Priv, mặc dù còn nhiều thiếu sót nhưng đã cho thấy thiết bị Android đầu tiên của BlackBerry thực sự mạnh mẽ, và họ cũng đã hứa sẽ quan tâm và cập nhật thường xuyên cho sản phẩm giúp nó trở nên hoàn thiện hơn. Vậy chỉ còn lại vấn đề nằm ở bạn, khi đã hiểu rõ hết những tính năng mà Priv đã mang lại bạn có quyết định sẽ rước em nó không ;) ?

    Phần bài dịch trên của mình chưa thực sự đầy đủ, chi tiết lắm (hình minh hoạ, ảnh chụp mẫu từ Priv và một số chức năng phụ), vì vậy mình đưa link gốc cho bạn nào muốn hiểu rõ thêm: http://www.phonearena.com/reviews/BlackBerry-PRIV-Review_id4127

    [Câp nhật] Mình mới thêm vào clip về khả năng quay đêm trên Priv, và tác giả cho biết khá tốt. Nếu các bạn nói rằng đoạn video nhiễu hạt quá nhiều thì nên để ý lại xung quanh, lúc đó trời đang rất rất tối nhưng Priv vẫn có khả năng ghi hình những cảnh này.
    Nguồn: PhoneArena
     

    Các file đính kèm:

    danhpro23296

    danhpro23296
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    81
    #1 danhpro23296, 7/11/15
    Last edited: 7/11/15
  2. nuhuta

    nuhuta
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    224
    Bài đánh giá quá chi tiết, qua đó mới thấy Priv có khá nhiều nhược điểm (đặc biệt là thời lượng sử dụng của pin, còn thời gian sạc có thể mua thêm cục sạc có hỗ trợ QuickCharge 2.0 để khắc phục).
    Nếu người dùng là BBers thì còn khả năng bỏ qua để ủng hộ BB, nhưng người đang sử dụng Android thì mình nghĩ sẽ khó để họ chọn Priv (tính năng và giá cả).
    Nhưng dù sao thì cũng chúc BB thành công với Priv!
     
    #2 nuhuta, 7/11/15
    Last edited: 7/11/15
  3. hkyfgbm

    hkyfgbm
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    181
    Pin ko quá tốt. Hiệu năng vưa phải. Camera đủ dùng... cinf chấp nhận đc.
    Chứ hội thoại nghe bé với sạc lâu thì nản.
     
  4. honamktqd

    honamktqd
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/2/15
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    11
    Nói chung với cái giá này thì đam mê thừa nhưng nếu cộng với suy nghĩ rõ ràng thiệt hơn về giá trị sử dụng/giá tiền bỏ ra (với tư cách là cá nhân mình không quá quan trọng vè bảo mật) thì PRIV không xứng đáng để mua
     
    se7en thích bài này.
  5. se7en

    se7en
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    182
    phen này chết chắc rùi
     
    Gió thích bài này.
  6. schwarzenegger

    schwarzenegger
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    20
    Với những yếu điểm như trên và một cái giá khá cao như thế, mình nghĩ rất khó để người dùng phổ thông lựa chọn Priv. Nghe nói điều thất vọng nhất đó là HUB và BBM... Theo mình thì đó chưa thực sự là một đột phá giúp BB cải thiện doanh số bán hàng (nếu mọi điều trên là sự thật)
     
    se7en thích bài này.
  7. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    giá cao quá, hơn 18tr với hàng chính hãng thì khó bán lắm. Còn đánh giá tổng quan thì sẽ có mặt lợi mặt hại. Nếu giá down xuống một chút chắc hẳn anh em sẽ hưởng ứng nhiều hơn :(
     
    huanthanh thích bài này.
  8. se7en

    se7en
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    182
    cấu hình cùi quá bác ơi
     
  9. hiepga

    hiepga
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    11
    Mong sẽ có thêm review trong quá trình sử dụng với một thời gian dài trải nghiệm, chứ với mức giá 18tr mà máy thế này thì thật sự rất khó để vui lòng mở ví thanh toán em nó
    Nếu Blackberry mở bán các app trên ch store thì sẽ mua về dùng chứ ko mua máy. Ae lại trung thành với Passport rồi
     
    tndoubleh, Gió, se7en and 2 others like this.
  10. Gió

    Gió
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    11
    Số phận giống z10 rồi
    Down giá sớm đi để còn cho đá cặp
     
    se7en thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING