BlackBerry - Khi nào Internet of Things mới thực sự cất cánh?

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi Nông Dân, 29/10/15.

  1. IoT.jpg

    Có thể chúng ta nghe rất nhiều hiện tại về thời đại Internet Of Things (IOT) sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mỗi chúng ta, làm thế nào để IOT sẽ là một phần phát triển mới của ngành công nghiệp công nghệ cao và bao nhiêu công ty có thể phát triển loại hình mới này. Vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm để đưa thị trường IOT cất cánh, hiện tại chúng ta không biết bao giờ BlackBerry sẽ xây dựng thương hiệu tốt nhất tại lĩnh vực này, và hiện tại thì cũng vẫn chưa thấy điều gì mới.

    Cho đến nay, chỉ một phần thị trường IOT người tiêu dùng nhìn thấy sự hiệu quả khi sử dụng các thiết bị đầy cuối như đồng hồ thông minh, các thiết bị điện tử khác hay hệ thông thông tin giải trí xe hơi... Những thiết bị này đã và đang nhận được sự quan tâm rất nhiều trong IOT. Để thị trường IOT của BlackBerry phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai thì có rất nhiều cơ sở hạ tầng và giải pháp được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là những thông tin tóm tắt về các công nghệ và lĩnh vực chính cần được xem xét.

    An toàn và riêng tư cùng nền tảng Thiết bị:

    Chúng ta chắc hẳn đang nghe nhiều thông tin về lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị di động hoặc IOT hầu như mỗi ngày. Một vài tuần trước một báo cáo nghiên cứu cho thấy rằng 70% các thiết bị IOT dễ bị tấn công, điều gì làm các thiết bị này dễ bị xâm phạm như vậy và có điểm gì chung? Có hai điểm chung nhất đó là:
    • Các nhà phát triển không có đủ khả năng đảm bảo an ninh trên thiết bị
    • Không ai trong số thiết bị đó được chạy QNX hay BB10
    BlackBerry từ lâu đã giải quyết các vấn đề an ninh và sự riêng tư của điện thoại di động. Những điều BlackBerry cần làm bây giờ là dành cho các nhà phát triển thiết bị bắt đầu tham gia bảo mật và quyền riêng tư nghiêm túc, chặt chẽ về các sản phẩm an toàn và tôn trọng sự riêng tư của người dùng. Như nền tảng QNX hay BB10 được chứng minh là an toàn, linh hoạt và hiệu quả tôn trọng sự riêng tư của người dùng.

    as.jpg

    Theo thông tin rò rỉ thì BlackBerry 10.3.3 sẽ ra mắt và tập trung vào lĩnh vực bảo mật người dùng tốt nhất, mặc dù ứng dụng khá hạn chế nhưng BlackBerry 10 luôn được đánh giá cao về độ bảo mật chuyên sâu.

    An ninh cơ sở hạ tầng và bảo mật:

    Cùng với bảo mật thiết bị, IOT cần bảo mật và quyền riêng tư từ cơ sở hạ tầng. Không chỉ truyền thông tin trên mạng được đảm bảo mà cần củng cố trung tâm dữ liệu (máy chủ và dữ liệu) xử lý được an toàn. Nếu nhìn về hầu hết các dịch vụ đám mây hoặc dịch vụ mạng bị hack trong vài năm qua chứng tỏ một điều rằng khó có thể cung cấp một dịch vụ an toàn khi chúng ta không có cơ sở hạ tầng vững chắc.

    Sau đó là sự riêng tư, Google và các công ty khai thác dữ liệu c hẳn truyền bá rất nhiều thông tin người dùng. Chắc chắn một điều rằng họ có thể cung cấp một cơ sở hạ tầng an toàn nếu họ muốn, nhưng có thể họ không quan tân đến việc cung cấp sự riêng tư và kể từ đó sẽ đi ngược lại mô hình kinh doanh của họ.

    phan-loai-may-chu.jpg

    Ngay bây giờ, BlackBerry là công ty thiên về an ninh và bảo mật mà chúng ta biết rằng an ninh và sự riêng tư có một cơ sở hạ tầng một cách nghiêm túc, và họ đã chứng minh được theo thời gian cho đến hiện tại.

    Các bằng sáng chế:

    Các bằng sáng chế, các thông cáo báo chí và văn bản kỹ thuật số được sử dụng bởi các thiết bị trên mạng để chứng minh họ là ai và nội dung mà bạn nhận được từ họ có được xác thực và không bị giả mạo. Do vậy bằng sáng chế là thước đó hữu hình nhất khi một doanh nghiệp muốn đặt niềm tin bảo mật vào một công ty.

    Có một số công ty đã được cấp nhiều chứng chỉ dành cho cho thị trường IOT. Certicom BlackBerry là một điển hình cho các bằng sáng chế, đặc biệt là Elliptic Curve Cryptography (ECC) và đã bước vào thị trường IOT rất lớn. Trong năm 2015, hãng công bố rằng họ đã tạo ra gần 60 triệu chứng chỉ cho các thiết bị ZigBee Smart Energy - ZigBee là một giao thức chuẩn cho thiết bị mạng năng lượng thấp, và được thiết kế để cạnh tranh với Bluetooth và WiFi trong một số thiết bị.

    bb-patent (1).jpg

    NSA thậm chí đã được cấp phép 26 bằng sáng chế của Certicom, được dùng để bảo đảm thông tin của chính phủ Mỹ và các đồng minh. Với danh tiếng của BlackBerry cho an ninh, mong đợi Certicom tiếp tục là một nhà lãnh đạo lớn trong thị trường IOT.

    Công suất Mạng truyền tải:

    Đưa một loạt các thiết bị IOT trên Internet sẽ gây ra lưu lượng mạng tăng vọt. Không thể chắc chắn một nhà mạng có thể xử lý lưu lượng truy cập từ tất cả các thiết bị Internet of Things khi kết nối với Internet. Trong thực tiễn thì không thể. Vì thế các nhà mạng và các nhà cung cấp dịch vụ phải tăng đáng kể các mạng lưới thu phát sóng để xử lý lưu lượng.

    mobile-worker2.jpg

    Đối với một thiết bị IOT, khi kết nối trực tiếp với hệ thống Internet không chỉ phụ thuộc vào thiết bị như điện thoại hay máy tính bảng mà còn cần đến một địa chỉ IP để truy cập. Và điều đó đặt ra vấn đề của sự thiếu hụt sắp tới của địa chỉ IP. Nhiều năm trước đây đã xuất hiện tình trạng thiếu hụt IP cục bộ và hiện tại cũng là vấn đề cần được lưu tâm.

    Vì vậy, tiềm năng IOT hiện tại là rất lớn nhưng vẫn rất nhiều công việc cần phải làm để thực sự cất cánh bay cao thị trường này. Hứa hẹn sẽ trong một vài năm nữa BlackBerry sẽ phát triển vượt trội, khoảng năm 2018 trở đi. May mắn thay cho BlackBerry và người dùng, hiện tại hãng đã và đang có những thế mạnh trong thị trường IOT với hệ thống nhúng QNX, thiết bị y tế, thiết bị cầm tay... Và mở rộng nhiều hơn nữa trong tương lai.

    BBVN.NET
    Lược dịch từ UTB Blogs​
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    #1 Nông Dân, 29/10/15
    Last edited: 29/10/15
    dzung25, BlackBoss and drtiendiep like this.
  2. luka123

    luka123
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Bài viết:
    371
    Đã được thích:
    223
    hic, cút hết cánh rồi còn đâu mà cất
     
  3. microchip

    microchip
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/12/11
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    14
    Giải pháp hiệu quả nhất là bỏ mảng di động đi. Tập trung nguồn lực phát triển IoT vì rõ ràng bảo mật và ổn định là thế mạnh của QNX. IoT thì 2 thứ đó là quuan trọng, thị trường di động cạnh tranh quyết liệt, yếu thế như BB thì không nên cố gắng làm gì. Chuyển qua IoT và phát triển ứng dụng trên Android có thể là hướng mà BB sẽ đi.
     

Chia sẻ trang này

PING