HỎI ĐÁP Những vấn đề "khó chịu" trên dòng Passport, và cách khắc phục?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi phamtuananh2085, 6/10/15.

  1. ruande

    ruande
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    6
    Haizzzz Z10 của em cũng bị. Muốn thoát ID của em ra để cho con em dùng mà chẳng đc
     
  2. se7en

    se7en
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    182
    e chẳng thấy cái j khó chịu hết có mỗi pin là it đối vs em chiều về lại sạc thôi vs chơi game màn hình bih khuất xíu thôi heheh hài lòng vs e nó
     
  3. se7en

    se7en
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    182
    her máy em lúc ms khui hộp cũng thấy hơi xíu cong cong thôi e nghĩ chẳng sao bung dán keo thôi tại vì bên phải là main nóng bung keo là bt mà
     
  4. acno_p9xx

    acno_p9xx
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Ví dụ bác vừa copy một đoạn text " blackberry " ở đâu đó. Bác vào soạn sms, hay ghi note viết một loạt chữ "passport " rồi dán hoặc chèn đoạn chữ copy trước đó là " blackberry " vào ngay sau chữ "passport" để có kết quả thành " passportblackberry " hay kết quả chèn " pblackberryassprt" .
    Bác xem làm mấy lần và thao tác mất lâu ko :v
     
    #74 acno_p9xx, 9/10/15
    Last edited: 9/10/15
  5. ITdhpd

    ITdhpd
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Bài viết:
    931
    Đã được thích:
    306
    Cái này e thấy làm quá dễ mà nhỉ, bác dịch chuuyển thì chỉ cần gõ vào cái dấu mũi tên traia hoạc phải để di chuyển tương ứng mà
     

    Các file đính kèm:

  6. bitis06

    bitis06
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/9/11
    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    394
    Dạo này BlackBerry Protect nó khùng khùng! Kaka. Nhiều khi muốn tắt mà ko được. Ko phải do lỗi bản rom. Lúc thì được ngay, lúc ko off được. Có thể do server BlackBerry đang thay đổi.
    Ps: chịu khó đăng nhập on/ off vài lần và đợi là được.
     
  7. nu7a333

    nu7a333
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/10/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    PP sliver lỗi ko sử dụng được chức năng Voice dictation bằng cách giữ dấu chấm trên bàn phím ảo. Ở vị trí phím dấu chấm đang giữ phím Done tự bật lên rồi dính vào và kết thúc luôn. Các bác bạn thử máy mình xem có sử dụng được ko?
     
    #77 nu7a333, 11/10/15
    Last edited: 11/10/15
  8. panjero96

    panjero96
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    60
    Thời gian đầu mình cũng hơi bối rối với việc tìm kiếm tên và thông tin trên passport! Vì mình quen với việc đặt tên trên cục gạch Nokia rồi! trước đây mình có thói quen đặt tên theo kiểu: Tên cty (hoặc bất cứ thứ gì liên quan mà tạo thành nhóm, tag) - danh xưng (cô, dì, chú, bác, anh chị...) - tên. Vì hạn chế của Nokia đập đá là nó không cho ghi nhiều kí tự, và không cho tag theo nhóm, nên đành phải sống chung với lũ, qua năm tháng riết quen với kiểu đặt tên này! Đặt tên kiểu này có lợi là giúp mình có thêm thông tin về những người mình lưu, và tìm kiếm cũng đơn giản! Nhưng khi qua smartphones và cụ thể là passport thì mình hơi phiền tí vì nó tích hợp cả friend list của những người mình không biết từ các mạng xã hội vào (cụ thể là fb) khiến việc tìm kiếm hơi mất thời gian! Trên pp có 2 cách tìm tên là gõ trực tiếp ngoài homescreen hoặc vào danh bạ kiếm tên! Sau khi rối thì mình đổi cách đặt tên! Bb10 quả thực không ngu như mình nghĩ, có chăng do mình chưa nắm rõ cách sử dụng thôi! Khi khai báo càng rõ ràng, càng nhiều thông tin cụ thể càng tốt, tiếc là BlackBerry nó không cho ghi chú dạng mô tả ngắn về người mình lưu, nếu có thì quá tuyệt (mình có thể ghi chú ngắn về người đó : ngày sinh, sở thích, việc quan tâm, tính cách, mối quan hệ, độ tuổi hoặc đặc điểm nổi bật.. rất hữu dụng với mình khi gặp nhiều khách hàng) ! Tên - Họ (cái này Việt Nam không cần thiết nên chuyển qua danh xưng luôn) - Cty (không phải ai cũng làm cty nên mình chuyển qua những thứ liên quan luôn: chẳng hạn như: nghề nghiệp, mối quan hệ bạn của A, con của B, cháu em ông nội của C, em gái vợ thằng bạn, cháu gái bà hàng xóm ...) nhiêu đó vẫn chưa đủ, làm cái thao tác link theo nhóm nữa: Gia đình, bạn cấp mẫu giáo, 1,2,3,sv, bạn hàng, đối tác, khách hàng tiềm năng, gái kute, rau xanh, máy bay, đồng nghiệp... Giờ thì tìm kiếm rất nhanh và chính xác! Bác trên có đặt Ma Ma cũng hay, nhưng sao không đặt là MOMMY hoặc link vào group ! Khi tìm kiếm danh bạ mà gõ ngoài homescreen thì chắc chắn không hiệu quả vì nó dính rất nhiều thông tin liên lạc không mong muốn ở các trang mạng xã hội và thông tin trong máy!
     
    Nông Dân thích bài này.
  9. phamtuananh2085

    phamtuananh2085
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/9/15
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    128
    đã test chức năng bạn đề cập trên pp silver thì không bị hiện tượng như bạn nói. có thể do ngón tay cái của bạn hơi to nên bị chạm phím done (nếu ngôn ngữ Eng, ngôn ngữ TV là phím Kết thúc) sau khi kích hoạt chức năng đọc chính tả lên, theo mình thì pp silver không chậm chạp như mình tưởng tượng nên khi bạn nhấn giữ phím dấu chấm trong khoảng thời gian chưa tới một giây là buông ra liền, nếu chưa quen thì mới đầu vừa chạm tay vào dấu chấm trong đầu bạn đếm thầm 1 vào buông tay ra liền thì sẽ kích hoạt được tính năng mà không bị chạm phím. Trường hợp bạn mô tả có lẽ do sử dụng quen các thiết bị khác có độ delay hay còn gọi là độ trễ hơi cao hơn pp nên thường dẫn tới tình trạng nhấn giữ phím hơi lâu nên bị chạm phím được kích hoạt sau đó hoặc máy của bạn chạy quá nhiều tác vụ trong thời gian dài mà không restar lại máy để giải phóng bộ nhớ dẫn đến tình trạng máy xử lý có độ trễ cao hơn mức bình thường cũng có thể gây ảnh hưởng đến các thao tác.
     
    nu7a333 and Nông Dân like this.
  10. phamtuananh2085

    phamtuananh2085
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/9/15
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    128
    em đã test trường hợp của bác và có nhận xét như sau:
    thông thường khi sử dụng chức năng cảm ứng trên bàn phím pp ta có thói quen vuốt kéo nhanh, mạnh như khi sử dụng cảm ứng trên màn hình. những thao tác như thế giúp ta có cảm giác mượt mà khi cuộn hoặc di chuyển màn hình nhưng khi xử lý văn bản lại trở thành "quá đà" bởi lúc này ta cần xử lý trên từng ký tự một. Khi xử lý văn bản ta cần phải thao tác chậm lại và các thao tác kéo chọn ký tự, di chuyển con trỏ thì giờ đây không còn là "vuốt" nữa mà là "nhích" và "lăn" ngón tay kể cả trên màn hình lẫn trên bàn phím. để thực hiện thành thục các thao tác này nói chung là do quen tay và sẽ tự nâng cao độ chính xác theo thời gian sử dụng thiết bị, có thể luyện tập bằng cách "lăn" ngón tay trên bàn phím và trên màn hình cảm ứng như lăn lấy dấu vân tay khi làm giấy tờ ngoài thực tế vậy và khi lăn tay thì không nhấc tay ra khỏi bàn phím hay màn hình. Để cho dễ cảm nhận, ta đặt đầu ngón tay chạm bàn phím tại đúng một phím ký tự bất kỳ, để chọn một ký tự hay di chuyển con trỏ sang một ký tự bên trái hoặc bên phải ta chỉ cần lăn ngón tay chậm trãi chạm sang phím ký tự liền kề tương ứng bên trái hoặc bên phải nhưng không để ngón tay rời khỏi bàn phím, và cũng tương tự khi muốn lên hoặc xuống.
    điểm thứ hai là thao tác nhấp lên màn hình để di chuyển nhanh con trỏ tới nơi cần đến chỉ là nhấp và thả ngay nếu giữ hơi lâu hơn sẽ thành thao tác chọn cả nguyên cụm kí tự (cụm ký tự sẽ bao gồm tất cả các ký tự nằm liền kề với nhau và không phải là khoản trắng). Khi muốn dán nội dung được lưu trước đó sau khi chọn vị trí ta phải đợi trong khoản vài khắc cho biểu tượng dán hiện lên, biểu tượng dán sẽ không hiện lên liền sau khi nhấp chọn vị trí nên trong khoảng thời gian này ta mà thao tác thêm liền sẽ trở thành thao tác thực hiện tác vụ khác. Nói chung thao tác copy, cắt, dán trên pp muốn nhanh thì cứ phải từ từ.
    Riêng trường hợp của bác thì nếu thực hiện đúng các thao tác khi dán cụm từ "blackberry" vào liền kề sau hay trước thì không thể cho kết quả thành "pblackberryassprt" được trừ khi có sự can thiệp của chế độ tự thay thế và sửa lỗi chính tả. Bác có thể vào mục này để kiểm tra lại trong phần từ điển thay thế.
    Tóm lại để diễn giải ra thì sẽ rất dài dòng nhưng thường những thao tác này sẽ được thực hiện rất nhanh có thể chưa tới một giây tuỳ theo thói quen của từng người sử dụng trên từng sản phẩm không riêng gì pp. Thường thì các thao tác xử lý ký tự sẽ rất khó thao tác chính xác trên các thiết bị cảm ứng chứ không như dùng chuột và bàn phím trên pc đặc biệt các thiết bị có kích thước hiển thị nhỏ hơn 5 inch nếu không có hỗ trợ từ các thiết bị nhập liệu vật lý khác. cá nhân em cho rằng pp không khó khi làm quen và sử dụng tốt nó nhưng để thao tác một cách thành thục và điêu luyện thì lại là một vấn đề khác. Riêng về các thao tác cần độ chính xác cao hơn trên các sản phẩm cảm ứng thì sẽ dễ dàng hơn khi có thêm sự hỗ trợ của cây bút cảm ứng ví dụ dòng note của samsung là một điển hình vì đơn giản là đầu bút nhỏ hơn đầu ngón tay của con người nên có độ chính xác cao hơn.
     
    #80 phamtuananh2085, 12/10/15
    Last edited: 12/10/15

Chia sẻ trang này

PING