Báo cáo tài chính Q2/2016 - BlackBerry đang tiếp tục thua lỗ?

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi NguyenTrungChinh, 23/8/15.

  1. ant0135

    ant0135
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/5/11
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    49
    Toàn bộ là hàng công ty trừ Passport mua hàng Anh của dâu đen bác nhé. 2 con z10 pin quá tệ không tính, con Z30 của em hỏng loa thoại chưa sửa được, Passport thì chưa vấn đề gì nhưng 10.3.2.2339 còn quá nhiều lỗi, nhất là lỗi về camera nhé, nhiều lúc phát điên với nó. Thỉnh thoảng máy còn tự tắt ngóm. Ngay bản thân hệ điều hành chủ lực BB làm còn chưa ổn thì làm sao giữ được chân khách hàng như em?? Bác hỏi gì nữa không? Em nói thật các bác đừng giận. Em bị người ta chửi nhiều cũng vì xui mọi người dùng BB10 xong không được như quảng cáo thành ra bị ăn chửi vì tội xui đểu, tư vấn Trung Quốc. Các bác đừng tự sướng nữa, nên nhìn nhận vào thực tế là BB quán kém khoản dịch vụ đi.
     
    se7en thích bài này.
  2. Tung Tran 90

    Tung Tran 90
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    6/4/15
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    57
    z10 với z30 của mình thì dùng tốt nhưng con Q10 thì bó tay rồi, hôm trước mới thay bàn phím xong, hôm nay mới bung máy để kiểm tra cái loa trong thế nào, thấy vẫn sạch sẽ, không hiểu sao nghe vẫn rè, chắc lại phải thay nữa rồi, chán ghê, may mà amazon cái gì cũng có :D
     
    #42 Tung Tran 90, 25/8/15
    Last edited: 25/8/15
  3. ttt358

    ttt358
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    27/1/14
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    16
    huhu, Blackberry của tui, buồn ra mặt luôn. Cố lên, đã cố giúp BB bằng cách mua classic cho mình, mua z30 cho người yêu, sắp tới mua PP siver là hết lúa luôn gòi. Nói thiệt chứ ngoài đt BB ra thì mình không thể thích xài cái đt nào mặc dù xung quanh bạn bè iphone, android, đủ kiểu, mượn xài vài hôm thì cũng chán, không có cảm giác như BB được. Cũng không hiểu sao, cứ lấy mọi thứ ra số thì BB thua nhiều nhưng vẫn yêu.
     
  4. wavealpha

    wavealpha
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    54
    Mình hoàn toàn đồng ý với bạn về việc z10 quá tốt để gắn bó, điện thoại z10 ra đời vào tháng 2, tháng 3 năm 2013 mà mã đến 2 năm sau (2015) thì khách mới đánh giá rằng z10 đẹp, z10 tốt...... nói chung là đánh giá tích cực về em nó và em nó cũng đã bị khai tử vào cuối năm 2014, theo mình thì đây là một thất bại rất lớn của Blackberry về xây dựng dòng sản phẩm.

    Ngày trước hãng xe Toyota cho ra đời dòng xe cao cấp nhưng doanh số bán không cao, sau đó Toyota lấy tên là Lexus cho dòng cao cấp của mình và đến nay thế nào thì mình không nói đến, tương tự như vậy vì sao SamSung cho ra đời dòng Galaxy S1, S2, S3.... thì có lẻ mọi người cũng biết rồi. Mình thấy để khách hàng nhận ra cái hay của sản phẩm thì cần có thời gian, trước đây Blackberry có dòng 9000, sao đó 9700 hay 9780..... như iPhone 3 rồi tiếp theo là iPhone 3s thay vì iPhone ABC gì đó, tại sao lại không có z10s là cải tiến của z10, vì cái tên z10 đã ăn sâu vào tâm trí người dùng rồi.
     
    Nông Dân thích bài này.
  5. Ngô Đức Thọ

    Ngô Đức Thọ
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    54
    Ngu xuẩn!
    Venice không thể cứu nổi Blackberry, tiếp tục là sản phẩm lỗi.
    Người dùng Android trước kia mê mẩn BB là bởi bàn phím vật lý, thay vì ra đời 1 con passport sliver chạy bb10 thì BlackBerry nên giới thiệu 1 con pp chạy android. Đó mới là cú đánh chí mạng với tất cả các đối thủ. Còn với Venice, muỗi đốt cột điện.
     
  6. Tung Tran 90

    Tung Tran 90
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    6/4/15
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    57
    Bình tĩnh huynh, đệ tán thành ý kiến của huynh về việc android thích bàn phím vật lý của BlackBerry nhưng nếu BlackBerry mà đem bàn phím vật lý của mình chạy thuần android thì mấy tên đó lại lấy sản phẩm của BlackBerry làm trò cười nữa:
    Thứ nhất: hệ sinh thái của android không tương thích với chuẩn màn hình của bàn phím vật lý (1:1) của BlackBerry thế nên họ mới nghĩ ra cách dùng bàn phím trượt làm đáp án cho bài toán này.
    Thứ hai: có thể xem PP là niềm tự hào, là cái độc của dòng BlackBerry 1:1 là đỉnh cao trong việc sử dụng bàn phím vật lý ( cảm ứng bàn phím + phím tắt), đây là cái hồn của BlackBerry 10. Cho nên họ không muốn làm nhiễu dòng sản phẩm chính của mình, và vernice giống như một chú chuột bạch, nếu thành công thì sẽ là một hướng đi mới song song với PP, nếu thất bại thì cũng không ảnh hưởng lớn đến hình tượng sản phẩm.
    Thiển ý của đệ mong huynh hiểu
     
  7. Ngô Đức Thọ

    Ngô Đức Thọ
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    54
    Lúc này là lúc nào mà còn thử nghiệm? Đứng trên bờ vực rồi mà còn thử nghiệm :D
    Mình không nói về android thuần, và thực tế là mình cũng nghĩ nếu BB sử dụng android thuần thì đó là vết cứa cuối cùng vào cái cổ vốn chỉ còn bé tí như sợi tơ của Blackberry. Có thể tín hiệu tích cực từ Venice là có, nhưng không thể được như kỳ vọng của đa số người dùng Android và Blackberry khi người ta đã bắt đầu nhàm chán với những màn hình cỡ lớn, tìm kiếm sự mới mẻ từ thiết kế cho tới phần mềm. Và, đây là cơ hội cho BB mang điều đó tới cho người dùng Android, iPhone. Tại sao BB không tận dụng cơ hội này? Không thể hiểu được!
    Thế mạnh của BB là sản phẩm bàn phím trượt như 9800? Không - nếu dùng BB lâu đời như mình thì sẽ đánh giá đó là thất bại trong rất nhiều thất bại của BB. Vậy, thế mạnh của BB là màn hình full touch? Cũng không - Hãy nhìn Z10, hãy nhìn Q10 và trước nữa là Storm. Z10, Z30 có 1 quãng thời gian gần 1 năm để tung hoành với BB10 khi Q10 chưa ra đời và cũng có gì? Thị phần èo uột, người dùng chỉ hứng thú trong chốc lát, nó bị lu mờ khi trải nghiệm thực tế với Android, iPhone cùng thời.
    Cả 2 sai lầm của BB đều được đặt trên Venice. Chưa cần nói đã biết nó thành công đến mức nào.
    John Chen, hãy thay đổi, thay đổi một cách rũ bỏ hết đi để bước đi trên một con đường mới!!
     
  8. se7en

    se7en
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    182
    Haizz có đóng góp ý kiến thế nào đi nữa bác Chen có nghe thấy đau chứ, chỉ biết trông thôi các bác ơi
     
  9. hoainam_002

    hoainam_002
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/5/14
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    32
    Mặc dù rất kỳ vọng vào những thay đổi của BlackBerry để vực dậy được thương hiệu nổi tiếng thế giới một thời. Nhưng cho đến lúc này cũng phải chấp nhận một sự thật . Tôi cũng có cảm nhận là BlackBerry sẽ khó tồn tại trong môi trường cạnh tranh quá khốc liệt này. Đọc những tin bài như thế này thấy buồn thê thảm.
     
  10. Tung Tran 90

    Tung Tran 90
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    6/4/15
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    57
    Cũng chưa hẳn sẽ u ám như vậy, mình đánh giá nước đi này của bb là an toàn, không phải chỉ vì một vài nước đi sai lầm trc đó mà hấp tấp trong chiến lược, càng ở thế yếu càng phải cẩn thận. Mình thích cách làm của Chen, cao thủ!
     

Chia sẻ trang này

PING