Tìm hiểu sâu hơn tính năng chống trộm 'Flag as Stolen' trên hệ điều hành 10.3.2

Thảo luận trong 'Tin Tức BlackBerry' bắt đầu bởi Mèo, 19/6/15.

  1. SyJ4VsP.jpg

    Như một bài viết mình đã đề cập đến trước đây về việc trang chủ BlackBerry Protect bổ sung tính năng Flag as Stolen (Xem thêm), thì ngay sau khi phát hành phiên bản 10.3.2, sự bảo mật cho thiết bị của bạn càng được nâng cao hơn nữa. Đó là hệ điều hành 10.3.2 ra đời cùng với tính năng Chống trộm ( An-ti Theft ) trong BlackBerry Protect rất tiện dụng và hiệu quả, nhưng cần phải hết sức cẩn trọng.

    Khi bạn đã xác nhận BlackBerry ID, tính năng chống trộm sẽ cung cấp khả năng vô hiệu hóa thiết bị của bạn qua việc vẫy cờ báo mất trên BlackBerry Protect ( Flag as Stolen). Sau khi báo, Flag as Stolen sẽ xóa bộ nhớ điện thoại của bạn và vô hiệu hóa thiết bị trở thành một ....cục gạch xinh đẹp :D . Trừ khi bạn nhập vào ID trùng với ID khi mà bạn khởi động chức năng chống trộm này.

    Hay nói một cách khác, trừ khi thiết bị này được trả về cho bạn, còn lại không ai khác có thể sử dụng thiết bị này vì họ hoàn toàn không thể biết được thông tin BlackBerry ID của bạn. Vậy nên việc nhớ thông tin ID rất cần thiết và quan trọng. Nếu bạn sử dụng rất nhiều account với thông tin khác nhau, nên sử dụng chung một mật khẩu hoặc là sao chép lại nhé!

    at.png

    Có 2 điều cần lưu ý khi với tính năng chống trộm:

    1. Cài đặt mật khẩu cho thiết bị

    Bạn bắt buộc phải sử dụng mật khẩu cho thiết bị. Để thiết lập bạn thao tác: Cài đặt >> Bảo mật và riêng tư >> Mật khẩu thiết bị. Khi bạn thiết lập thì mật khải thiết bị này sẽ liên kết với tính năng chống trộm, bạn hoàn toàn yên tâm về các thông tin trên thiết bị của mình về sau.

    2. Bạn phải xác nhận lại BlackBerry ID

    Để đảm bảo là ID đó hoạt động bạn cần phải thiết lập và xác nhận lại mật khẩu, thông qua mail đã đăng kí. Làm như vậy không chỉ cho phép bạn có khả năng phục hồi BlackBerry ID mà trong trường hợp bạn lỡ bị quên mất mật khẩu cũng có thể tận dụng được BlackBerry Protect.

    Giải đáp một số câu hỏi thường gặp với BlackBerry Protect và tính năng chống trộm:

    1. BlackBerry Protect không thể tìm kiếm điện thoại của tôi, tôi phải làm gì bây giờ?

    Để cho BlackBerry Protect xác nhận được vị trí của bạn hoặc chức năng Flag as Stolen thiết bị của bạn phải kết nối qua mạng điện thoai di động hoặc Wi-Fi. Nếu điện thoại của bạn đang tắt hoặc thẻ SIM được gỡ bỏ thì bạn sẽ không có khả năng giao tiếp với thiết bị. Trong trường hợp này, miễn là bạn có một thiết bị thiết lập mật khẩu, bất cứ ai tìm thấy điện thoại của bạn sẽ không thể sử dụng.
    unavailable.png

    Người khác khi cầm máy của bạn nếu như không thiết lập mật khẩu sẽ rất dễ sử dụng nhưng nếu bạn đã thiết lập mật khẩu và bật chức năng chống trộm thông qua BlackBerry Protect thì họ sẽ không làm được gì chiếc máy của bạn, họ có thể nhập mật khẩu sai 10 lần để xóa sạch máy nhưng họ không thể sử dụng điện thoại của bạn do phải đăng nhập bắt buộc trùng thông số BlackBerry ID mới có thể sử dụng tiếp.

    Nếu bạn bị mất điện thoai mà không đặt mật khẩu thì bất cứ ai tìm thấy điện thoại của bạn sẽ tiếp cận được dữ liệu của bạn, đó là lý do tại sao lời khuyên dành cho bạn nên thiết lập một mật khẩu thiết bị. Để làm điều này, bạn truy cập vào Settings> Security And Privacy> Device Password tạo mật khẩu cho riêng mình​

    2. Tôi không muốn Anti-Theft kích hoạt trên điện thoại của tôi, làm thế nào để tắt nó đi?

    Khi bạn đã đăng nhập và xác nhận BlackBerry ID trong cài đặt ban đầu thức năng Anti-Theft sẽ tự động được kích hoạt trên BlackBerry của bạn. Để tắt Protection Anti-Theft bạn sẽ phải tắt BlackBerry Protect trên thiết bị của bạn. Và khi tắt BlackBerry Protect bạn sẽ tắt luôn các tùy chọn khác như thiết lập một tin nhắn khóa màn hình, xem thông tin location, phát âm thanh tìm kiếm thiết bị.

    lost.png

    Để tắt BlackBerry Protect vào Setting > BlackBerry Protect và tắt BlackBerry Protect > nhập mật khẩu BlackBerry ID của bạn vào nhé !​

    3. Làm thế nào để xác nhận ID BlackBerry của tôi để tôi có thể tận dụng lợi thế của chức năng chống trộm Anti-Theft?

    Xác nhận BlackBerry ID của bạn rất dễ dàng! Tất cả bạn cần làm là đăng nhập vào trang web của BlackBerry ID đó là http://bbid.com và chọn tùy chọn Xác nhận email của tôi xuất hiện bên dưới Email Status. Khi bạn nhấp vào, lệnh này sẽ gửi một email đến địa chỉ email BlackBerry ID của bạn với một liên kết mà khi nhấp vào sẽ xác nhận ID BlackBerry của bạn.

    Sau khi thực hiện thao tác trên, bạn đã sẵn sàng để bật BlackBerry Protect, trong đó bao gồm Bảo vệ Anti-Theft trên thiết bị của bạn bằng cách vào Settings> BlackBerry Protect

    4. Tôi muốn bán điện thoại của tôi hoặc chuyển sang thiết bị khác, những gì tôi cần làm là như thế nào?

    Nếu bạn đang bán thiết bị của bạn và muốn chuyển sang một thiết bị khác hoặc cho đi thiết bị của bạn hoặc cất giữ, bạn cần xóa sạch bảo mật 'security wipe'. Khi bạn bắt đầu một quá trình wipe máy, điện thoại sẽ nhắc bạn nhập thông tin đăng nhập của bạn ID BlackBerry và sẽ vô hiệu hoá Protection Anti-Theft.

    wipe.png

    Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn xóa sạch thiết bị của bạn bằng cách nhập mật khẩu điện thoại sai 10 lần, bảo vệ Anti-Theft sẽ vẫn được kích hoạt nhé. Trong trường hợp này bạn nên lưu ý khi bạn đăng nhập lại phải nhập đúng thông số BlackBerry ID trùng với BlackBerry ID trước khi xóa mới có thể tắt BlackBerry Protect và đăng nhập lại BlackBerry ID khác được.

    Lời khuyên bạn nên xóa bằng cách vào Settings> Security và Privacy> Security Wipe. Làm như vậy sẽ nhắc bạn nhập thông tin đăng nhập của bạn ID BlackBerry tại thời điểm đó Anti-Theft Protection được tắt.​

    5. Tôi tìm thấy điện thoại của mình sau khi sử dụng tùy chọn Flag as Stolen, những gì tôi cần phải làm gì bây giờ?

    Nếu bạn đã sử dụng tùy chọn Flag as Stolen, dữ liệu thiết bị của bạn sẽ bị xóa vì vậy bạn sẽ cần phải thiết lập thiết bị của bạn một lần nữa. Để hoàn tất quá trình này, bạn sẽ cần phải nhập cùng một ID BlackBerry đã được sử dụng ban đầu trong quá trình thiết lập.

    top.jpg

    6. Tại sao chức năng Anti-Theft với sự lựa chọn không khả dụng khi tôi đăng nhập vào http://protect.blackberry.com?


    Nếu bạn đang sử dụng BlackBerry 10 OS phiên bản 10.3.1 hoặc sớm hơn, bảo vệ Anti-Theft không được hỗ trợ và có vẻ như không có. Để tận dụng lợi thế của bảo vệ Anti-Theft hãy nâng cấp thiết bị của bạn để BlackBerry 10 OS phiên bản 10.3.2 hoặc mới hơn. Hệ điều hành BlackBerry 10.3.2 chuẩn bị cập nhật từ các nhà mạng vào tháng 06 và cập nhật cho tất cả các dòng máy vào đầu tháng 07.​

    7. Tôi sử dụng một thẻ nhớ trong điện thoại của tôi, làm thế nào tôi có thể đảm bảo dữ liệu của tôi được bảo vệ?

    Nếu bạn đang sử dụng Flag as Stolen, bộ nhớ trong điện thoại của bạn sẽ bị xóa nhưng nội dung trên thẻ nhớ của bạn vẫn còn. Để ngăn chặn người khác truy cập vào nội dung thẻ nhớ của bạn điều dễ dàng nhất là mã hóa thẻ nhớ của bạn trong tùy chọn Setting 'Media Card Encryption'. Khi một thao tác wipe được thực thi thì các lệnh dùng để giải mã nội dung của mã hóa Media Card cũng mất theo do đó bạn luôn đảm bảo được thông tin của mình kể cả bộ nhớ trong của máy và thẻ nhớ gắn bên ngoài.

    be0521f72d39a058d8bf6c58ef67a774.jpg

    Lưu ý rằng khi bạn bật chức năng mã hóa Media Card bạn sẽ không thể sử dụng chức năng USB Mass Storage nữa nhé nên khi bạn muốn tải bộ nhớ lưu trữ khi cắm điện thoại vào máy tính thì nên tắt mã hóa thẻ nhớ đi nhé. Khi bạn đã bật chế độ này lên thì bạn tháo thẻ nhớ lắp vào đầu đọc thẻ cũng không thể đọc được bạn nhé :)

    8. Tôi là một người quản trị BlackBerry trong tổ chức của tôi, làm thế nào để đảm bảo người dùng của tôi đang bật Protection Anti-Theft?

    Nếu chính sách Allow BlackBerry Protect được gán cho User BlackBerry 10 của bạn, có thể ở chế độ Workspace Only hoặc 'Work and Personal', bạn có thể thiết lập người sử dụng có khả năng tùy biến trên BlackBerry Protect bao gồm Bảo vệ Anti-Theft, miễn là họ đang sử dụng BlackBerry 10 hệ điều hành phiên bản 10.3.2

    Lưu ý: Một số người quản trị BlackBerry sử dụng tính năng xóa từ xa để xóa sạch và thiết lập lại các thiết bị BlackBerry 10 cho người khác trong tổ chức. Nếu hoạt động này được thực hiện, người dùng tiếp theo phải đăng nhập ID cũ để tắt thông tin ID cũ, xóa sạch máy và đăng nhập ID mới vào.​

    9. Tôi là một quản trị BlackBerry, tôi có thể vô hiệu hóa bảo vệ Anti-Theft sử dụng một lệnh BES hoặc áp dụng các IT Policy?

    Một người quản trị BlackBerry dành cho doanh nghiệp thông qua BES có thể vô hiệu hóa BlackBerry Protect & Protection Anti-Theft sử dụng BlackBerry Protect policy rule , Cho phép BlackBerry Protect trên thiết bị kích hoạt trong Regulated hoặc Balance + Regulated mode.​

    Trên đây là những giải đáp từ BlackBerry cho người dùng chuyển giao và đang sử dụng chức năng chống trộm trên 10.3.2, các bạn tham khảo và áp dụng cho mình nhé !

    BBVN.NET
    Tham khảo BlackBerry​
     
    Mèo

    Mèo
    Expand Collapse

    I'm not a girl, not yet a woman!

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    Bài viết:
    1,783
    Đã được thích:
    2,164
    #1 Mèo, 19/6/15
    Last edited: 19/6/15
  2. nina.bb

    nina.bb
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    12/5/11
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    773
    Rình lên 10.3.2 hoài.. chưa có tín hiệu từ RIM để vọc vạch vụ này.
     
    se7en thích bài này.
  3. Mèo

    Mèo
    Expand Collapse

    I'm not a girl, not yet a woman!

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    Bài viết:
    1,783
    Đã được thích:
    2,164
    Ủa kì cho chị Thỏ quá, hầu hết các Classic có rồi đó :)
     
    #3 Mèo, 19/6/15
    Last edited: 19/6/15
  4. nina.bb

    nina.bb
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    12/5/11
    Bài viết:
    916
    Đã được thích:
    773
    Hầu hết " nhà mạng nước ngoài " cô e ơi!
     
    Mèo thích bài này.
  5. Xu_Satria F150

    Xu_Satria F150
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    132
  6. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    tính năng mã hóa thẻ nhớ chỉ dành cho người dùng muốn bảo mật thông tin cho mình như người nổi tiếng, còn người dùng mình đôi khi quên không tắt mã hóa khi wipe cho dù đã được cảnh báo nên tắt trước thì đi toi cái thẻ nhớ :)
     
    se7en thích bài này.
  7. panjero96

    panjero96
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    60
    Có một vấn đề đặt trường hợp ĐT bị trộm, chủ nhân wipe máy từ xa! đặt thông báo chuộc lại máy! Sau khi chuộc lại, dùng ID để mở máy! Vậy giờ làm sao phục hồi lại dữ liệu!
     
    se7en thích bài này.
  8. Ngoc Thanh

    Ngoc Thanh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    24/2/15
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    72
    Tiện lợi nhưng ko tiện dụng nhỉ ad mèo
     
  9. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    BB quan trọng việc dữ liệu của bạn lọt vào tay người khác chứ không quan trọng việc bạn lấy lại dữ liệu ntn bạn à, vô phương cứu chữa :&
     
    se7en thích bài này.
  10. Mèo

    Mèo
    Expand Collapse

    I'm not a girl, not yet a woman!

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    Bài viết:
    1,783
    Đã được thích:
    2,164
    Trong bí kíp nhà trộm trang đầu tiên có viết là: Không kiếm sống bằng Blackberry! =))

     

Chia sẻ trang này

PING