CHIA SẺ 13 điều nên làm cuối tuần để cải thiện cuộc sống của bạn

Thảo luận trong 'Café - Tán Gẫu' bắt đầu bởi Mèo, 28/3/15.

  1. Cuối tuần! Dường như là ngày mà ai cũng mong đợi. Có thể bạn có cả tá kế hoạch để vui vẻ cùng bạn bè, rong ruổi các con đường, trốn vào một góc quán nhâm nhi ly cà phê, hay say bí tỉ cùng đồng nghiệp hoặc đơn điệu chẳng biết làm gì cả. Dưới đây xin nêu 13 lời khuyên nhỏ giúp ngày cuối tuần của bạn thực sự có ý nghĩa.

    0.jpg

    1. Không ngủ nướng

    Hãy giữ cho bạn thói quen thức dậy mỗi ngày vào cũng một thời điểm, nếu không nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đồng hồ sinh học. Hơn nữa, dường như bạn đang làm phí ngày cuối tuần chỉ để tiêu tốn vào việc ngủ. Và đừng quên 1 giâc ngủ ngắn 15 phút thôi những cũng giúp bạn giảm stress và tăng cường trí nhớ và làm việc hiệu quả hơn.

    2. Dành thời gian bên những người bạn yêu quí

    Hãy ghé thăm những người thân, bạn bè mà bạn đã lãng quên gần đây. Đừng làm vì bị ép buộc hay bạn không thích. hãy làm nó vì bạn muốn. Trong trường hợp đặc biệt mà bạn ở xa gia đình, hãy gặp gỡ những người bạn của mình, cùng nhau dạo phố, trốn vào một quán cà phê quen thuộc, lắng nghe những câu chuyện sẽ làm bạn trẻ trung và bớt cô đơn hơn nhiều.

    3. Áp dụng nguyên tắc: tránh xa công nghệ

    Tránh xa TV, smartphone và các thiết bị điện tử khác. Rút phích cắm nó luôn! Bạn đã có cả tuần căng thẳng để chúi mũi vào cái máy tính rồi mà. Tại sao không thay thế bằng một cuốn sách nhỉ? Thói quen này với các bạn trẻ rất ít người có được. Bạn có nhớ, lần cuối mình đọc hết 1 cuốn sách là khi nào không?

    3.jpg

    4. Dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời

    Hãy chú ý đến vẻ đẹp của thiên nhiên. Hít thở không khí trong lành. Bất cứ điều gì đi, đơn giản từ việc đi bộ cho đến những chuyến đi khỏi thành phố đầy bụi bặm. Hãy cứ tìm cho mình một địa điểm thân quen để hoạt động vào mỗi ngày cuối tuần.
    4.gif

    5. Dành thời gian cho bữa ăn của bạn

    Chẳng cần vội vã với những cuộc họp hay cố gắng hoàn thành nốt bài thuyết trình, chẳng còn lo lắng công viêc không đúng tiến độ. Hãy cảm nhận hương vị của những gì bạn đang ăn. Hãy tận hưởng những gì mà bạn đáng có. Đơn giản chỉ trong khoảnh khắc đó bạn mới tận hưởng được cuộc sống, chẳng phải như đang lái xe mà lại phải suy nghĩ về việc sẽ làm tiếp theo.

    5.gif

    6. Dành thời gian cho việc nấu ăn

    Thường ngày bạn quýnh hết cả lên cho công việc đến nỗi chẳng thể chuẩn bị món ăn như đúng ý mình muốn hay ép buộc phải ăn những thức ăn nhanh chẳng béo bổ gì. Vậy đây, cuối tuần hãy dành thời gian để nấu một bữa ăn hoàn chỉnh với những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, hơn nữa, việc nấu ăn bao giờ cũng gắn kết những thành viên trong gia đình với nhau. Bạn thử chưa?

    7. Dọn dẹp nhà cửa

    Nghe có vẻ rất mệt mỏi nhưng sáng thứ 2 nhìn mọi thứ được hoàn chỉnh chắc chắn tâm trạng sẽ phấn khởi hơn rất nhiều. Nó sẽ chẳng mất nhiều thời gian nếu thường nhật bạn cũng cố gắng thu xếp rồi. Bạn chỉ làm nó gọn gàng thêm chút, đóng thêm cái kệ, treo một bức tranh hay đơn giản là thay đổi vị trị của một đồ vật nào đó, ắt sẽ đem lại sự tươi mới trong nhà.

    8. Hãy vứt bỏ suy nghĩ " Tôi là người bận rộn"

    Hãy đặt cả câu " giả sử/ nếu như...thì sao?" sang một bên. Dừng lo lắng về những việc mà bạn chẳng thể nào keierm soát được như bộ máy chính phủ, kinh tế thị trường, thời tiết hay bất cứ điều gì như thế. Thay vào đó hay lên danh sách kế hoạch cho bản thân, đặt chúng trong một mối logic, bạn đã làm được những gì? Ra thời hạn cho nó và dành thời gian mà đầu óc bạn thư giãn nhất để viết lên các bước thực hiện nó.

    9. Ngồi thiền hoặc tới một lớp Yoga

    Bạn không cần phải là một Phật tử mới thưc hành thiền định. Thiền là một cách giúp bạn cải thiện tư duy và sự sáng tạo của bạn, giúp bạn tập trung và cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Thực hành thiền thường xuyên là cách tốt nhất để bạn xử lý căng thẳng. Yoga cũng là một hình thức thiền giúp giảm nhiều căng thẳng và tìm được sự an lạc thâm tâm

    9.gif

    10. Suy nghĩ chậm lại và tập trung hơn nữa

    Bạn đang nghĩ gì? Cảm xúc của bạn thế nào? Nó có thể là tích cực hoặc tiêu cực nhưng không bao giờ là 2 trạng thái ấy trong cùng một thời điểm. Nếu là tiêu cức, bạn cần phải dừng lại, học cách thay đổi những suy nghĩ đó. Hãy học cách nói không, không và không để thu hút những điều bạn muốn, và cả tạo thói quen nói " Bình tĩnh đi" hay hơn là " Đừng hoảng sợ", có phải vậy không?

    11. Cười, cười, và cười lại nữa

    Cười vẫn luôn là phương thuốc tốt nhất. Bạn có thể chẳng bao giờ có đủ nó. Việc cười hài hước đam lại sự cải thiện cho tâm trạng bạn bằng nhiều cách. Richard Wiseman có viết trong cuốn sách xuất sắc 59 seconds của mình: Thay đổi cuộc sống của bạn trong một phút, thì việc hài hước nó giúp bạn giảm 40% nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

    11.gif

    12. Thể hiện lòng biết ơn

    Bạn không chỉ làm việc này cuối tuần mà hãy làm nó nó mỗi ngày. Hãy thể hiện với gia đình bằng việc nấu bữa ăn, dọn dẹp nhà cửa, từ những thử nhỏ nhoi mà nghiễm nhiên bạn có được như ánh nắng mặt trời, không khí được thở hàng ngày, một đứa bé cười với bạn. Nên ngừng việc so sánh với những người xung quanh. Việc biết ơn sẽ khiến cuộc sống bạn thêm thanh thản và hạnh phúc.

    13. Nuôi dưỡng sở thích

    Dù bạn làm bất cứ công việc gì cũng đừng sao nhãng sở thích, nó làm bạn chẳng còn cô đơn. Cứ chụp hình, làm thơ, chơi guitar, sưu tập một món đồ, làm vườn hay tham gia hoạt động nào đó. Cứ theo đuổi một sở thích, điều đó sẽ dẫn đến cảm giác thỏa mãn.

    Theo Lifehack
     
    Mèo

    Mèo
    Expand Collapse

    I'm not a girl, not yet a woman!

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    Bài viết:
    1,783
    Đã được thích:
    2,164
    #1 Mèo, 28/3/15
    Last edited by a moderator: 28/3/15
    rockiessoul, *thao*, doan39 and 4 others like this.
  2. inteit

    inteit
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    21/6/13
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    13
    Cuối tuần lại up ROM thôi :D
     
    bbinverse thích bài này.
  3. bbinverse

    bbinverse
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/7/14
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    20
    Mình vẫn nuôi dưỡng sở thích uprom đấy :D
     
    inteit thích bài này.
  4. daopcf

    daopcf
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Mình thì thích đi câu cá cùng với em z10 của mình
     
  5. tran ut anh

    tran ut anh
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    43
    Mình thì cứ chủ nhật là đi chụp macro cùng em z10...
     
  6. kimsonha

    kimsonha
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    31
    Lâu lắm rồi không say bí tỉ với thằng bạn thân. Đúng là nhậu không có tri kỷ không say được.
     
    Nông.Dân thích bài này.
  7. BPlus

    BPlus
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    22/12/14
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    45
    HAY, hình như những điều con gái làm được chiếm phần nhiều trong 13 lời khuyên thì phải. Cuối tuần đàn ông mê được thưởng thức những món các chị nấu thôi. ^^
     
  8. Johnny8384

    Johnny8384
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    4/8/13
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    9
    Cuối tuần nào mà chả vừa bế thằng bé ngủ vừa cầm z10 đọc báo!
     
  9. datmacom

    datmacom
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    76
    mình có sở thích ngủ nướng thì làm theo điều 1 hay điều 13 @@
     
  10. Mèo

    Mèo
    Expand Collapse

    I'm not a girl, not yet a woman!

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    Bài viết:
    1,783
    Đã được thích:
    2,164
    Nên theo điều số 9 bạn ạ :P:P:P
     
    datmacom thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING