THẢO LUẬN Thiết bị BlackBerry và công nghệ giao tiếp OTG, bạn có biết?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông.Dân, 8/12/14.

  1. IMG_1487.jpg

    Thân chào các bạn, các thiết bị công nghệ hiện tại đã ngày càng phát triển thì những thiết bị di động hỗ trợ OTG và BlackBerry cũng không ngoại lệ. Một thiết bị công nghệ thật sự hữu ích khi nó được hỗ trợ đầy đủ những kết nối. Vì vậy, các nhà sản xuất điện thoại đã không ngần ngại đầu tư và tích hợp cho những thiết bị của họ nhiều kết nối hữu ích, một trong số đó chính là giao tiếp USB OTG.

    Vậy USB OTG là gì? xin giải đáp cùng các bạn rằng USB On-The-Go là một dạng kết nối cho phép các thiết bị smartphone, tablet kết nối với các thiết bị ngoại vi như: chuột, bàn phím, Flash USB, đầu đọc thẻ … và thậm chí là ổ cứng di động. Còn trên BlackBerry thì sao, những thiết bị BlackBerry nào hỗ trợ OTG. Phạm trù bài viết này sẽ làm rõ hai vấn đề, thứ nhất OTG là gì và ứng dụng ra sao, thứ hai đó là thiết bị BlackBerry nào hỗ trợ kết nối này.

    1. OTG là gì và ứng dụng như thế nào trong thời đại ngày nay:

    USB On-The-Go, viết tắt USB OTG hay chỉ đơn giản OTG là một dạng thiết bị tích hợp cổng USB… khác với thông thường.Giao thức kết nối USB (Universal Serial Bus) yêu cầu 2 thiết bị thuộc mô hình khách/chủ. Về cơ bản, cổng USB trên máy tính của bạn là chủ và chiếc flashdrive (USB) nhỏ xinh là khách. Khi khách và chủ gặp nhau, kết nối được tạo lập.

    Đa số cổng USB (gồm cả USB tiêu chuẩn cỡ lớn, mini USB và micro USB) trên các thiết bị như máy nghe nhạc, điện thoại nói chung đều chỉ ở dạng khách. Nhưng thời gian gần đây cổng USB trên smartphone đã được cải tiến để thêm vào chức năng hoạt động như là thiết bị chủ, người ta gọi đó là USB OTG.


    may-tinh-bang-OTG-3.jpg
    OTG một công nghệ tiên phong cho thiết bị di động hiện đại

    Như vậy, smartphone có hỗ trợ USB OTG hoạt động như một máy tính, kết nối và đọc thông tin từ ổ USB, ổ cứng gắn ngoài hay dùng chuột và bàn phím để điều khiển. Đồng thời smartphone cũng hoạt động như các USB thông thường khi kết nối với máy tính.

    Những việc mà cổng OTG đảm đương tốt nhất: kết nối với chuột và bàn phím, kết nối internet thông qua USB 3G, kết nối với tay cầm chơi game, xem phim hoặc truy cập dữ liệu ngay trên thiết bị gắn ngoài, sạc cho các thiết bị di động có dung lượng pin thấp hơn, mở rộng bộ nhớ tùy thích với Flash USB và ổ cứng gắn ngoài...

    2. Với BlackBerry thì sao, thiết bị nào hiện tại của BlackBerry hỗ trợ cổng OTG

    USB OTG đã xuất hiện từ khá lâu nhưng phải đến gần đây mới được tích hợp vào smartphone. Thời kì đầu có thể kể đến O2 XDA Flame, sau đó lần lượt là các sản phẩm của Nokia như N8, C6-01, C7, Oro, E6, E7, X7, 603, 701 và 808 Pureview. Hệ điều hành Android 3.1 trở lên đã hỗ trợ USB OTG nhưng cũng mới chỉ có smartphone cao cấp và vài mẫu tầm trung hỗ trợ USB OTG.


    IMG_00000494.jpg
    Z30 là thiết bị tiên phong của BlackBerry sử dụng công nghệ OTG

    Và BlackBerry cũng vậy, nhưng việc này cũng xuất hiện khá muộn trên dòng máy BlackBerry Z30 và mới đây đó là BlackBerry Passport. Nếu như các bạn đã từng xem qua bài viết 'Trải nghiệm bàn phím Celluon Epic trên BlackBerry Z30' hay 'Chạy hệ điều hành Windows 7 trên BlackBerry Passport' chắc chắn bạn sẽ mường tượng ra vấn đề này dễ dàng hơn. Kết nối OTG giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết, nếu như bạn thường xuyên phải trao đổi tài liệu mà bạn không thể luôn mang bên mình một chiếc máy tính xách tay hay một chiếc tablet thì giờ đây mọi chuyện được gói gọn trong cổng USB OTG của điện thoại. Nếu như đem ra so sánh với các dòng máy hiện tại trên thị trường cùng BlacBerry Z30 đã được ra mắt một năm thì Z30 không hề kém cạnh và thậm chí vượt trội hơn nhiều.

    Bạn có thể tham khảo video dưới đây để hiểu rõ vấn đề này:


    Tầm nhìn của BlackBerry dành cho thiết bị của mình không hề hạn hẹp và thậm chí rất xa, nhớ đến thời hoàng kim BlackBerry Bold 9900 đã biết đến giao tiếp tiệm cận NFC và cho đến BlackBerry Z30 đã hỗ trợ cổng OTG và hiện tại là BlackBerry Passport với công nghệ quay Video 4K. Những thiết bị đã ra mắt từ rất lâu nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu người dùng hiện tại và không bị lãng quên theo thời gian có thể là điều mà BlackBerry đang làm. Có lẽ thiết bị chuẩn bị ra mắt tiếp theo BlackBerry Classic cũng sẽ được trang bị công nghệ mới mẻ này, chúng ta cùng chờ xem nhé!


    BlackBerryVietNam.net
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    #1 Nông Dân, 8/12/14
    Last edited by a moderator: 9/12/14
  2. vuongduc

    vuongduc
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    9/6/14
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    25
    Chỉ Z30 và PP thôi ah? Buồn thiệt chớ
     
  3. Longdgs

    Longdgs
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    26
    Em có con PP không biết nó cắm USB OTG thì có kết nối với bàn phím Bluetooth không nhỉ. tại em hay phải sử dụng Excel và Word để làm việc:(
     
  4. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    theo mình nghĩ là được, mình có một con chuột không dây cắm vào z30 vẫn nhận phà phà. hihi
     
    Thăng Thật Thà thích bài này.
  5. nguyenchithiet.vcu

    nguyenchithiet.vcu
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Q10 không có sao :(
     
  6. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    híc, mình có cái Q10 và Z10 không hỗ trợ, đang buồn mấy giây đây ! :(
     
    Đinh Văn Phong and vuanh_n like this.
  7. ngthvinhhvkt

    ngthvinhhvkt
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    24/4/11
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    18
    thế mà cứ tưởng BB10 hỗ trợ hết chứ
     
  8. klinsi18

    klinsi18
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    21
    Q10 Go Away..:(
     
  9. lido134

    lido134
    Expand Collapse

    New Member

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Toẹt vời ông mặt giời PP ơi
     
  10. vipluat

    vipluat
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/8/11
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    21
    Mình đang làm về USB OTG và theo quan điểm cá nhân của mình thì công nghệ này sẽ sớm lạc hậu (ngay hiện tại thì rất nhiều người biết đến chuẩn giao tiếp USB nhưng USB OTG thì rất ít người biết nó là gì và sử dụng như thế nào). Xu thế mới trong tương lai gần là kết nối không dây và đám mây trong khi USB OTG dùng kết nối có dây và việc implement khá phức tạp cả về phần cứng và phần mềm :)
     
    #10 vipluat, 9/12/14
    Last edited: 9/12/14
    Zerostar thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING