THẢO LUẬN So sánh khả năng hiển thị của BlackBerry Passport và iPhone 6 Plus

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông.Dân, 21/11/14.

  1. passport-vs-iphone-nyt.jpg

    Chắc hẳn mỗi chuẩn màn hình đều cho một thế mạnh riêng trên từng lĩnh vực trong từng trường hợp cụ thể. Trong khi iPhone có thể có những điểm mạnh về khả năng hiển thị video với màn hình chuẩn HD 16:9 và với chuẩn màn hình này chắc chắn sẽ được hỗ trợ nhiều trò chơi và ứng dụng chạy trên nền iOS và thiết nghĩ các thiết bị iOS nghiêng về những tính năng giải trí hơn, nhưng BlackBerry Passport cũng không hề kém cạnh, với một màn hình vuông lớn tỉ lệ 1:1 sẽ cho phép bạn thao tác với văn bản đầy đủ và rõ ràng hơn, khả năng trình bày cũng được tốt hơn và nhất là một bàn phím QWERTY cảm ứng chắc chắn sẽ rất tuyệt vời cho công việc của bạn.

    Sau đây những hình ảnh đánh giá giúp các bạn có cái nhìn rõ và chân thực hơn về khả năng hiển thị trên BlackBerry Passport khi so sanh với Apple iPhone 6 Plus.

    1. Đầu tiên là khả năng trình bày với file PDF trên 2 thiết bị:

    1.JPG

    2.JPG

    Cả 2 thiết bị đều tích hợp Adobe Acrobat Reader để có thể trình bày PDF. Chắc hẳn khi nhìn vào hình ảnh các bạn nhận thấy rằng iPhone cho phép bạn hiển thị chi tiết nội dung trong một trang nhưng BlackBerry Passport lấp đầy màn hình tốt hơn và cho phép hiển thị nội dung dễ dàng hơn để đọc.

    2. Khả năng hiển thị trò chơi trên 2 thiết bị:

    3.JPG
    Nhìn chung, iPhone nhỉnh hơn về điều này. Các trò chơi chạy nhanh hơn, có sẵn nhiều hơn trên kho ứng dụng. BlackBerry Passport làm việc với hệ thống trò chơi với một chuẩn màn hình độc đáo chắc hẳn sẽ có những hạn chế. Minecraft điều hướng trên màn hình được định dạng tốt hơn trên BlackBerry Passport và bạn có thể thấy các phím điều khiển siêu lớn trên iPhone chiếm rất nhiều không gian màn hình còn trên BlackBerry Passport phím được bố trị hợp lý và nhỏ gọn.

    4.JPG

    Các phiên bản iPhone thực thi trò chơi ở đây nhanh hơn vì là ứng dụng native trên iOS còn BlackBerry Passport thử nghiệm trò chơi này từ kho ứng dụng Android. Nhưng bạn nên nhớ rằng BlackBerry Passport sản xuất và hướng đến người dùng chính là những doanh nhân và để phục vụ tốt nhất cho công việc của bạn.

    3. Khả năng trình bày bảng tính Excel trên 2 thiết bị:

    5.JPG

    Một file Excel được đăng lên Dropbox để làm việc trên cả 2 thiết bị. Đối với BlackBerry sẽ sử dụng Documents to Go để mở và chỉnh sửa tập tin, còn trên iPhone sử dụng ứng dụng Numbers để thao tác. BlackBerry chỉ cần thao tác mở trong Dropbox (File Manager) và sau đó chỉnh sửa còn đối với iPhone phải trải qua khá nhiều công đoạn như mở Dropbox ở chế độ xem trước, chấp nhận cảnh báo về sự thay đổi định dạng và mở tập tin để chỉnh sửa.Nhìn chung khi thao tác với các file văn bản thì Passport nhìn hơn rất nhiều so với iPhone vì khả năng hiển thị đầy đủ và một bàn phím QWERTY tiện lợi.

    6.JPG

    BlackBerry: Để chỉnh sửa một ô dữ liệu, ta chỉ cần nhấp vào ô địa chỉ đó và gõ công thức bảng tính mà bạn muốn. Trên ô chỉnh sửa công thức về các hàm hay định dang sẽ không được xuất hiện. Khi muốn thay đổi một giá trị bạn chỉ cần thao tác trên bàn phím hoặc sử dụng các phím ảo trên màn hình.

    IPhone: Để chỉnh sửa một ô dữ liệu bạn cần nhấp đôi vào nó và bạn sẽ được đưa vào một khung chỉnh sửa riêng biệt. Để gõ văn bản hoặc định dạng khác, bạn cần phải bấm vào một trong các nút bàn phím trên đầu trang của bảng tính để chọn sử dụng bàn phím ảo.

    4. Khả năng hiển thị và làm việc với Email trên 2 thiết bị:

    7.png

    Đây là điểm mạnh tỏa sáng của BlackBerry Passport và tất cả các dòng máy BlackBerry khác. BlackBerry Passport với thế mạnh là một trình quản lý thông báo Hub tiện lợi, bạn sẽ không nhầm lẫn Email nào khác khi hiển thị trên HUB với việc có thể chọn màu tải khoản cho email và thông báo email mới tức thời. Còn trên email của iPhone hiển thị email rất chung chung và không thể phân biệt rõ ràng email, khi bạn mở một email trên iPhone thì những tập tin hay hình ảnh sẽ được tải về tự động, còn BlackBerry Passport sẽ cho phép bạn tùy chọn muốn tải về tập tin hay không.

    screen-shot-2014-09-24-at-9-27-17-am.png

    Một thế mạnh nữa đó là khả năng Push Mail rất nhanh và có đôi khi nhanh hơn cả hiển thị trên máy tính, còn iPhone sẽ là Pull Mail và theo thời gian email sẽ được load về trên điện thoại của bạn và email sẽ không đồng thời, do vậy Passport giúp bạn nắm bắt kịp thời những email quan trọng trong công việc thường ngày của bạn. Một bàn phím QWERTY lai chắc chắn sẽ thao tác nhanh hơn một bàn phím cảm ứng trên iPhone.

    5. Khả năng nhập liệu văn bản mới trên 2 thiết bị:

    Bố cục trình bày khi nhập liệu trên iPhone là khá rườm rà và khó hiểu, với một bàn phím cảm ứng gần một nửa màn hình khiến văn bản hiển thị kém hơn, thay vào đó là các ký tự đặc biệt hay sử dụng không được hiển thị trên bàn phím ảo và bạn phải thao tác chuyển qua bàn phím số mới có thể nhập liệu.BlackBerry Passport có một bố cục tốt hơn với thanh công cụ xuống thấp hơn, bàn phím ảo với những dấu chấm câu thông dụng có sẵn và nút chuyển bàn phím ảo to và tiện dụng.

    9.JPG

    Điểm mạnh của BlackBerry Passport là khả năng hiển thị văn bản tốt và bạn sẽ nhập liệu kí tự được nhiều hơn trên một dòng, tiên đoán và học từ rất tuyệt và một bàn phím ảo cảm ứng bề mặt mà bạn chỉ cần thao tác vuốt nhẹ bàn phím để chọn từ khiến cho việc nhập liệu dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Trên đây là những so sánh dựa trên những hiển thị thực tế trên màn hình của 2 thiết bị cao cấp BlackBery Passport và iPhone 6 Plus, cùng thảo luận và chia sẻ cùng mọi người cảm nhận của bạn về vấn đề này nhé.;)

    BlackBerryVietNam.net

    Photo CB
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    #1 Nông Dân, 21/11/14
    Last edited by a moderator: 21/11/14
  2. Huynh_ars

    Huynh_ars
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    4
    Tiếc là những bạn trẻ bên tinhte.vn không có được những bài viết như này để họ có thể mở rộng tầm mắt.
     
    #2 Huynh_ars, 21/11/14
    Last edited: 21/11/14
  3. Ha_TM68

    Ha_TM68
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    1,685
    Đã được thích:
    139
    Hay, BBPP rất tuyệt vời.
     
  4. Nguyen Thanh Long

    Nguyen Thanh Long
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    37
    Tiếc thì copy sang, giữ nguyên nguồn là OK.
     
  5. Huynh_ars

    Huynh_ars
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    4
    Copy rồi bác ạ ghi dõ nguồn blackberryvietnam.net hẳn hoi sory bác Nông Dân vì đã mượn bài mà không hỏi ý kiến bác.
     
    #5 Huynh_ars, 21/11/14
    Last edited: 21/11/14
    Nông.Dân thích bài này.
  6. bold9000at&tjj

    bold9000at&tjj
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    84
    bên đó cái ông gì xấu xấu zai, hình như là cu hiếp gì ấy cuồng iphone đến bệnh hoạn luôn. Như mấy bài nói về việc iphone dễ cong, rồi thì ios8 lỗi tùm lum, vá vẫn lỗi cũng như gần đây có vấn đề chụp ảnh lượn sóng của iphone 6plus cũng có thấy cảnh báo gì anh em đâu.
    PS: So sánh thế này là không khách quan bác chủ topic ah. bác đi so sánh một máy phục vụ cho công việc (một máy tạo ra thời gian) với một máy chuyên về chơi bời giải trí (một máy dùng để giết thời gian và muốn giết thời gian thì luôn luôn phải kè kè cái sạc bên cạnh để sạc mọi lúc mọi nơi và mọi khi nữa) :P
     
  7. vphuongexv

    vphuongexv
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    13
    Không phải đâu bác ơi. Hiện tại anh Cuhiep đang dùng song song 2 con: iPhone 6 + BlackBerry Passport. Mình đã trực tiếp mục sở thị rồi bạn nhé. Đừng đổ oan cho anh ấy.
     
    bold9000at&tjj thích bài này.
  8. bold9000at&tjj

    bold9000at&tjj
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    84
    ah, mình có ấn tượng không tốt từ đợt viết iphone 6 là điện thoại tốt nhất trong các dòng điện thoại. Nhưng nhìn chung thành phần đó quảng cáo cho iphone là chủ yếu ở một diễn đàn công nghệ chung (không như diễn đàn riêng về bb như diễn đàn của chúng mình) nên các điểm yếu với lỗi của iphone chẳng mấy khi bị đưa ra.
    KLQ nhưng bác đang dùng máy nào thế?
     
    ngocduybui thích bài này.
  9. vipluat

    vipluat
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    14/8/11
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    21
    WTF is "fush mail" & "full mail"?

    Bài viết trên trang nhất của 1 diễn đàn chuyên về BB mà lại sai những cái rất cơ bản và đặc trưng của BB, nản.
     
  10. ngochienbmt

    ngochienbmt
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    16/10/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    9
    Nói chung thì ai đang dùng điện thoại nào thì cái của mình luc nao cũng nhiều cái tốt hơn ak,
     

Chia sẻ trang này

PING